Sử dụng Ubuntu Linux trên Samsung Galaxy S III

10:12, 02/07/2012

Samsung Galaxy S III là mẫu điện thoại thông minh đang được quan tâm nhất trong mùa hè này. Ấn tượng nhất trên S III là tính năng thông minh dựa vào cử động của mắt, được trang bị màn hình 4,8 inch, độ phân giải 1.280 x 720 pixel, vi xử lý lõi tứ Exynos tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB và hệ điều hành Android 4.0. Nếu cài đặt song song hệ điều hành Ubuntu với hệ điều hành Android thì chiếc S III của bạn sẽ biến thành “máy tính bàn di động”. Hướng dẫn sau đây được thực hiện bởi thành viên của diễn đàn XDA-Developers.

 
 
 
Đầu tiên, bạn cần phải tải về ứng dụng tên là Ubuntu Installer (tải tại địa chỉ http://tinyurl.com/ubuntusiii) được phát triển bởi zackthespack. Ứng dụng này khi khởi động thì nó cho phép tải về và cài đặt thêm ba ứng dụng hỗ trợ cài đặt Ubuntu trên thiết bị của bạn, bao gồm: VNC Viewer, Android Terminal Emulator, Busybox.
 
 
 
 
Trước khi thực hiện, bạn cần phải root Samsung Galaxy S III theo hướng dẫn sau: http://tinyurl.com/rootsgsiii và cài đặt bản ROM tùy biến tính năng do các lập trình viên XDA tạo ra (Omega 5 ROM: http://tinyurl.com/omera5rom) và đảm bảo chế độ USB debugging đã được kích hoạt.
 
 
 

Tiếp theo bạn cần phải tải về một đoạn mã (có tên ubuntu.sh) được viết bởi zacthespack tại địa chỉ http://tinyurl.com/scriptsgsiii. Bạn khởi động ứng dụng Ubuntu Installer rồi tải về và cài đặt các ứng dụng VNC Viewer, Android Terminal Emulator, Busybox.

 
 
Bây giờ, bạn sao chép tập tin ubuntu.sh và tập tin ubuntu được tải từ ứng dụng Ubuntu Installer vào thư mục tên Ubuntu và đặt thư mục này trong home map của điện thoại (bộ nhớ trong của điện thoại). Khi đã hoàn tất việc chép dữ liệu vào điện thoại thì bạn chạy ứng dụng Android Termial, rồi nhập vào dòng lệnh sau:
 
 
 

su
cd /sdcard/ubuntu
sh ubuntu.sh 


 
 
 
 
Tiếp theo, bạn nhận được một yêu cầu nhập vào độ phân giải muốn hiển thị. Khi đó, bạn nhập vào 1280x720, rồi nó xuất hiện một thông báo hoàn tất thiết lập độ phân giải mặc định, bấm Y (Yes).

 



 
 
Nếu cần các thiết lập về mật khẩu trong Ubuntu thì bạn nhấn enter để khởi động VNC Viewer, rồi nhập vào các thông số tương tự như hình dưới đây:

 




Khi hoàn tất các bước thiết lập (chính xác) thì bạn chỉ cần bấm Connect là hệ điều hành Ubuntu sẽ khởi động ngay trên chiếc Galaxy S III của bạn.


 
 
 
 
BÙI THANH LIÊM (Theo http://forum.xda-developers.com)


TIN LIÊN QUAN