Thực hiện cuộc gọi từ Gmail đến di động

03:28, 28/08/2010

Google vừa cho ra mắt dịch vụ Call Phone dành cho người sử dụng Gmail. Người dùng có thể sử dụng chính trình duyệt của mình để thực hiện cuộc gọi VoIP đến bạn bè, người thân với một khoản phí nhất định (gọi đến Mỹ và Canada được miễn phí).

Trước tiên, để thực hiện cuộc gọi miễn phí từ Gmail đến điện thoại, bạn cần truy cập vào địa chỉ http://www.google.com/chat/voice/ và nhấp vào nút liên kết Install voice and video chat để tiến hành cài đặt addon hỗ trợ vào máy. Hỗ trợ phiên bản Windows XP+, Mac OS X 10.4+ và Linux.

Tuy đã có trong danh sách bảng giá nhưng hiện dịch vụ này mới chỉ cung cấp thử nghiệm cho việc gọi điện thoại đến các quốc gia Mỹ và Canada (hoàn toàn miễn cước) sử dụng. Bạn chỉ việc sử dụng tài khoản đăng nhập dịch vụ Google của mình mà không nhất thiết phải có tài khoản Google Voice để thực hiện cuộc gọi ngay trong hộp thư của bạn.

Để thực hiện cuộc gọi, trong danh sách bạn bè tại giao diện của Gmail, bạn sẽ thấy một lựa chọn mới có tên Call Phone, bạn chỉ việc nhấp vào nó và chọn lá cờ của quốc gia sẽ gọi đến, cùng với đó là bấm số điện thoại muốn thực hiện cuộc gọi rồi nhấn vào nút Call để bắt đầu thực hiện cuộc gọi đến bạn bè của mình.

Bảng giá dịch vụ gọi thoại từ Gmail đến Việt Nam (theo giá cước của Google Voice)

Điểm đặc biệt là dịch vụ cung cấp cho bạn khả năng gọi điện thoại quốc tế ngay trên trình duyệt của bạn. Bên cạnh đó nó còn có thể cung cấp chi tiết cuộc gọi đã thực hiện cũng như cuộc gọi nhỡ mà bạn thực hiện thông qua giao diện quản lý của Call Phone có trong dịch vụ Gmail của bạn.

Bạn có thể biết thêm chi tiết chi phí thực hiện cuộc gọi của dịch vụ đến các quốc gia khác tại địa chỉ https://www.google.com/voice/b/0/rates.

                                                                                                                                                                                           Thùy Linh AOF

TIN LIÊN QUAN