Apple tung bản cập nhật iOS 12.5.1 cho các thiết bị cũ

14:57, 13/01/2021

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 12.5.1 với các bản sửa lỗi liên quan đến tính năng Exposure Notification đã được thêm vào các iPhone cũ hơn vào tháng 12 năm ngoái.

Theo PhoneArena, Apple phát hành iOS 12.5 cho các thiết bị không thể cập nhật lên iOS 14 với tính năng Exposure Notification quan trọng liên quan đến Covid-19. Người dùng có thiết bị cũ hơn được khuyến khích cập nhật và kiểm tra xem khu vực của họ có tham gia vào API theo dõi Covid-19 hay không.

Apple tung bản cập nhật iOS 12.5.1 cho các thiết bị cũ | Công nghệ | Thanh  Niên

Có một số giới hạn thiết bị Apple được cập nhật lên iOS 12.5.1

Phần ghi chú liên quan đến các sửa lỗi trên iOS 12.5.1, Apple cho biết bản cập nhật này khắc phục sự cố trong đó Exposure Notification có thể hiển thị không chính xác ngôn ngữ hồ sơ ghi nhật ký. Bản cập nhật có sẵn cho iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPod Touch, iPad Air, iPad mini 2 và iPad mini 3. Người dùng có thể cài đặt bản cập nhật từ ứng dụng Settings > General > Software Update. Thiết bị phải được sạc trên 50% để cập nhật.

Khi sử dụng Exposure Notification API, người dùng sẽ được nhắc chọn khu vực của mình để xác định xem có thể sử dụng tính năng này hay không. Thiết bị của người dùng sẽ trao đổi mã một cách riêng tư và an toàn để đánh dấu người mà họ tiếp xúc.

Nếu người dùng hoặc người khác có kết quả dương tính với Covid-19, họ sẽ đăng nhập thông báo này vào hệ thống Exposure Notification. Sau khi đạt được điều này, tất cả những người đã trao đổi mã thông báo với thiết bị đó sẽ được thông báo về việc tiếp xúc ca nhiễm.

Châu Anh (Theo PhoneArena)