Binance bị tấn công mạng, tổn thất khoảng 100 triệu USD

22:06, 07/10/2022

Cộng đồng tiền số đang xôn xao trước sự kiện BNB Chain và BSC Token Hub - cầu nối của một trong những blockchain phổ biến nhất hiện nay bị tấn công, khiến một lượng token quản trị của nền tảng là Binance Coin (BNB) bị chuyển sang các ví một cách bất thường.

CEO Binance Changpeng “CZ” Zhao đang trạng thái trên Twitter với nội dung: “Vấn đề hiện đã được kiểm soát. Tài sản của các bạn an toàn. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện và sẽ cung cấp thêm các thông tin cập nhật”.

Tổn thất hiện tại ước tính vào khoảng 100 triệu USD. Trong khi đó, người phát ngôn của Binance trả lời Bloomberg rằng ít nhất 7 triệu USD các tài sản bị trộm hiện đã bị phong toả.

Hai tiếng sau khi CEO Binance đăng tweet, tài khoản Twitter chính thức của Binance đã thông báo BNB Chain đang trong tình trạng bảo trì và xin lỗi vì bất tiện.

“Chúng tôi sẽ ngừng mọi hoạt động gửi và rút tiền thông qua BNB Chain tạm thời cho tới khi có cập nhật mới nhất”, thông báo của Binance cho biết.

Trong năm 2021, có khoảng 2 tỷ USD tiền số đã bị tấn công, Trong đó, các cầu nối Cross-chain (Cho phép luân chuyển các tài sản số, token, hay dữ liệu từ blockchain này sang blockchain khác) là đối tượng tấn công phổ biến nhất.

Thanh Thanh (T/h)