Chia sẻ khó khăn với người dân nghèo Sìn Hồ

Hữu Ích 21:44, 29/12/2019

Trong hai ngày 27-28 tháng 12 năm 2019, Trường Chính trị tỉnh Lai Châu kết nối với Hội thiện nguyện Lâm Du Bồ Đề (Quận Long Biên, Hà Nội) trao 50 suất quà trị giá trên 25 triệu đồng và nhiều hiện vật khác cho hộ nghèo, học sinh, bệnh nhân tại huyện Sìn Hồ.

Tại xã Tả Phìn, đoàn đã trao 50 suất quà cho hộ nghèo nhân dịp tết cổ truyền Nhâm Tý 2020. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm: thùng đựng nước sinh hoạt, chậu, rổ, rá, ấm đun nước, bát đũa, mì tôm, dầu ăn, bột canh, mì chính…

Đồng chí Tẩn Chản Hin, Bí thư Đảng uỷ xã Tả Phìn xúc động thay mặt cấp uỷ, chính quyền địa phương và các hộ dân được nhận quà cảm ơn tấm lòng thành của đoàn thiện nguyện đã không quản đường xá xa xôi đến tận nơi để mang những suất quà đầy ý nghĩa tặng đồng bào còn khó khăn trên địa bàn xã. Tả Phìn là xã có địa bàn rộng, địa hình chia cắt, thiên nhiên khắc nghiệt nên đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khan, hiện trên toàn xã có 230 hộ nghèo.

Cũng tại xã Tả Phìn, đoàn thiện nguyện đến thăm, chia sẻ khó khăn với học sinh và trao các phần quà gồm bánh kẹo, mì tôm, dầu ăn, bột canh, quần áo… tại các trường Tiểu Học, Trung học Cơ sở.

Cô Phạm Thị Hiếu, Hội thiện nguyện Lâm Du, phường Bồ Đề (Quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: Được trực tiếp đến tận nơi thăm các hộ nghèo, các em học sinh nghèo tại địa phương đoàn thiện nguyện rất cảm thông với những thiếu thốn của đồng bào vì địa hình chia cắt, điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Những suất quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cán bộ hưu trí và nhân dân trên địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên quyên góp để gửi tới đồng bào còn khó khăn tại Sìn Hồ. Mong vơi bớt được một phần nhỏ thiếu thốn vật chất của bà con.

Về Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ, Đoàn đã thăm, động viên và tặng quà cho 7 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Phòng cấp cứu. Ngoài ra đoàn đã chuyển nhiều nhu yếu phẩm sinh hoạt gồm mì tôm, bánh, kẹo và quần áo ấm mùa đông cho tổ Công tác xã hội thuộc Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ tiếp nhận và phân phát cho những bệnh nhân nghèo.

Đồng chí Trương Huy, giảng viên trường Chính trị tỉnh Lai Châu cho biết, trong những năm qua, trường Chính trị tỉnh Lai Châu thường xuyên đứng ra kết nối với các hội, nhóm từ thiện tại nhiều địa phương trên cả nước quyên góp, ủng hộ những phần quà ý nghĩ cho những người dân, học sinh còn khó khăn, gặp thiên tai, bão lũ trên địa bàn tỉnh. Đây là việc làm thường xuyên trở thành truyền thống của nhà trường được Cấp uỷ, Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm chỉ đạo.

                                                         

                                                         Trương Huy - Phòng TC, HC, TTTL trường Chính trị tỉnh Lai Châu.