Chuẩn bị diễn ra vòng hai cuộc thi VNOI CUP 2022

13:27, 24/06/2022

Chỉ còn gần 01 ngày nữa là vòng hai cuộc thi thuật toán và lập trình online đỉnh cao dành cho Lập trình viên dưới 30 tuổi người Việt trên toàn thế giới diễn ra, nhằm tìm kiếm hai coder xuất sắc tiếp theo dự vòng Chung kết VNOI CUP 2022 tại TP. Đà Nẵng từ ngày 19/7 - 23/7/2022.

Như đã thông tin ở bài viết trước, vòng loại online thứ nhất VNOI CUP 2022 đã diễn ra ngày 18/6 và lựa chọn được hai thí sinh fextivity (Trần Xuân Bách) và Hollowed (Nguyễn Vũ Đăng Huy) xuất sắc dự vòng Chung kết VNOI CUP 2022 tại TP. Đà Nẵng từ ngày 19/7 - 23/7/2022.Cuộc thi VNOI CUP 2022 sẽ chọn ra 12 coder để tham dự vòng chung kết được tổ chức tại TP Đà Nẵng

Để tiếp tục tìm ra 2 cái tên xuất sắc tiếp theo giành vé vào Chung kết VNOI CUP 2022. Vào ngày 25/6 tới đây, vòng loại online thứ hai của cuộc thi VNOI CUP 2022 sẽ diễn ra trên nền tảng VNOJ.Vòng loại thứ hai cuộc thi VNOI CUP 2022 sẽ diễn ra vào ngày 25/6 tới đây

Cuộc thi sẽ được diễn ra từ 20h00 đến 22h30 phút tại https://oj.vnoi.info/contest/vnoicup22_r2, dưới hình thức contest tính rating, với thời gian dự thi là 150 phút. Các thí sinh sẽ phải hoàn thiện 05 bài thi.

Để thuận lợi cho các thí sinh làm bài, Ban Tổ chức bố trí đề bài có hai phiên bản Tiếng Anh và Tiếng Việt, thí sinh có thể lựa chọn bằng cách sử dụng biểu tượng 02 lá cờ trên thanh navigation bar.

Cách thức tính điểm của các bài tăng dần theo độ khó, mỗi bài có thể gồm nhiều subtask, thí sinh chỉ được điểm của subtask khi đúng hết tất cả test case của subtask đó. Điểm của bài bằng tổng điểm tất cả các subtask. Điểm penalty được tính là thời gian của lần nộp tăng điểm cuối cùng cộng 05 phút cho mỗi lần nộp sai. Thí sinh được phân hạng theo điểm, nếu bằng điểm sẽ xét tới penalty tăng dần.

Ban Tổ chức cũng lưu ý rằng để có kết quả tốt, các thí sinh hãy đọc thật kĩ và tuân thủ quy định của cuộc thi và được phép dùng duy nhất 1 tài khoản VNOJ để có thể tham gia xét thưởng áo VNOI CUP và giành quyền tham dự Chung kết.

Tuy nhiên, nếu không giành được một trong hai vé vào chung kết ở vòng loại thứ 2, các thí sinh vẫn còn cơ hội tại vòng loại thứ 03 và top 04 thí sinh có tổng điểm 03 vòng cao nhất và chưa có suất sẽ giành quyền tham gia Chung kết. Top 12 sẽ chọn 10 coders qua vòng loại và Ban Tổ chức bổ sung tối đa 02 vị trí còn lại trong danh sách tham gia các vòng loại nhằm khuyến khích một số thành viên đặc biệt. Danh sách Top 12 giành quyền tham gia vòng Chung kết VNOI CUP sẽ được công bố vào ngày 4/7.

Quy định dành cho thí sinh

Cuộc thi dành cho người Việt under 30 đam mê lập trình trên toàn thế giới, bao gồm học sinh, sinh viên, người đã ra trường, hiện đang học tập, làm việc tại Việt Nam và trên toàn thế giới, có khả năng tham dự tới vòng Chung kết VNOI CUP 2022 tổ chức vào cuối tháng 7 tại Việt Nam.

Thí sinh phải dưới 30 tuổi tính đến ngày 18/6/2022, tính theo ngày tháng năm sinh trên giấy tờ chứng minh hợp lệ.

Thành viên Ban giám khảo, Cộng tác viên ra đề, thành viên Ban tổ chức (BTC) không được quyền tham gia kì thi.

Trong tất cả các vòng thi, thí sinh không được phép trao đổi với bất cứ về các chủ đề liên quan đến bài thi với bất cứ ai trong quá trình thi, trừ giám thị (nếu có).

Trong các vòng loại online, thí sinh được quyền dùng code có sẵn, được viết trước thời điểm bắt đầu vòng thi.

Trong vòng Chung kết, thí sinh làm bài thi trên thiết bị của BTC. Thí sinh không được đem tài liệu, thiết bị điện tử vào phòng thi. Thí sinh chỉ được mang bàn phím cá nhân (nếu muốn) để dùng trong phòng thi.

Mọi hành vi gian lận khi bị phát hiện sẽ dẫn đến hủy toàn bộ kết quả thi ngay lập tức. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Tuyển Thủy