Bắc Giang: Trích xuất camera, truy vết trên Facebook xử phạt 17 trường hợp đốt pháo dịp Tết

09:08, 17/02/2021

Thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đơn vị này đã tiến hành xử phạt 17 trường hợp có hành vi đốt pháo nổ.

Nhiều người đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán 2021 xong chia sẻ lên Facebook.

Ngày 16/2, thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đơn vị này đã tiến hành xử phạt 17 trường hợp có hành vi đốt pháo nổ.

Theo đó, thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang về triển khai các biện pháp phòng chống pháo dịp Tết nguyên đán, Công an huyện Lục Ngạn đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo để huy động lực lượng của các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền cấp xã trên địa bàn tích cực tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống loa truyền thanh xã, thị trấn, các thôn, bản, khu phố  để phòng ngừa, răn đe vi phạm.

Theo đó, trong đêm giao thừa cũng như sáng mùng 1 Tết Nguyên đán 2021, lợi dụng lúc tổ công tác vừa tuần tra xong và rời đi, nhiều người vẫn lén đốt pháo trước cửa nhà. Cá biệt nhiều trường hợp đốt pháo quay video đưa lên mạng xã hội.

Trước tình hình trên Công an huyện Lục Ngạn đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất camera, kiểm soát thông tin trên mạng xã hội để kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Tại cơ quan công an, 17 trường hợp đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an huyện Lục Ngạn đã lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt các trường hợp vi phạm trên với số tiền 1,5 triệu đồng/người.

Minh Phương (T/h)