Đã tìm ra chủ nhân của VNOI CUP 2022

18:09, 23/07/2022

Chiều ngày 22/7 tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã diễn ra Lễ Bế mạc và trao giải Kỳ thi Lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022.

Khách mời tham dự buổi bế mạc và trao giải VNOI CUP 2022.

Tham dự bế mạc và trao giải, có đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông có ông Nguyễn Thanh Tuyên - Phó Vụ trưởng, Vụ Công nghệ thông tin.

Đại diện Hội Tin học Việt Nam có ông Nguyễn Long - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, đồng Giám đốc ICPC Asia Pacific, Chủ tịch ICPC Vietnam; Đại diện UBND và các Sở ban ngành Thành phố Đà Nẵng và đơn vị đăng cai tổ chức kỳ thi - Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn.

Ngoài ra còn sự góp mặt của các chuyên gia, khách mời như: GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Chủ tịch FISU Việt Nam, GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành - Đại học Wroclaw, Ba Lan, GS.TS. Lê Minh Hòa - Đại học Northumbria, Anh Quốc; cùng các Kỳ lân công nghệ (Start-up): Đoàn Quang Minh (Harmony ONE, USA); Do Nam (Google USA), Pham Kim Cương (CoHost AI, nguyên CTO AirBnB), Phạm Hữu Ngôn (Ahmove); Lê Yên Thanh (Phenikaa Maas), Cao Văn Việt (FPT Edu Tech) và 12 siêu lập trình tham dự vòng chung kết.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU (đơn vị đăng cai) phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, Đại học Đà Nẵng Huỳnh Công Pháp chia sẻ: Trường rất vui mừng và vinh dự đồng hành cùng cuộc thi, Bộ Thông tin và Truyền thông đăng cai, lần đầu tiên tổ chức một sân chơi lập trình đỉnh cao, dành cho những tài năng lập trình xuất sắc nhất người Việt dưới 30 tuổi.

Hiệu trưởng VKU cũng nhắn nhủ tới những thí sinh tham dự và thế hệ trẻ: Các bạn là những tài năng về lập trình, nhưng để trở thành nhân tài của đất nước thì các bạn phải hội tụ đầy đủ 3 yếu tố (gọi là 3C): Capacity (tài năng - khả năng) - cái mà các bạn đã có rất xuất sắc; Contribution - đó là sự đóng góp cho cộng đồng, đất nước Việt Nam chúng ta và Commitment - đó là sự cam kết, trách nhiệm, tâm huyết với sự vươn tầm của Việt Nam chúng ta. Tôi tin rằng, nếu các bạn luôn ý thức về điều đó, các bạn sẽ là những nhân tố quan trọng trong tương lai góp phần khẳng định Trí tuệ Việt vươn tầm thế giới.

Kỳ thi Lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022 đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ người Việt dưới 30 tuổi, những người đam mê Thuật toánCấu trúc dữ liệu và khát vọng trở thành các Siêu lập trình hàng đầu Việt Nam và thế giới với gần 3.000 lượt thí sinh dự thi và gần 10.000 lượt nộp bài trên hệ thống, căn cứ theo kết quả tính điểm Ban tổ chức đã chọn ra 12 Coder Việt xuất sắc nhất thi đấu trận Chung kết VNOI CUP tại VKU. 

Trong thời gian thi đấu chính thức vòng chung kết kéo dài 5 giờ đồng hồ, các thí sinh phải giải các đề bài do Ban Tổ chức ra trên máy tính. Kỳ thi này tính rating với các thành viên nộp bài ít nhất một lần trong khi thi: Một số (hoặc tất cả) bài tập cho phép bạn nhận điểm mà không cần phải đúng toàn bộ test. Kỳ thi không sử dụng pretest, không giới hạn số lần nộp bài. Kỳ thi sử dụng format VNOJ Điểm của bài sẽ là điểm của lần nộp bài có điểm lớn nhất: Các lần nộp bài trước lần nộp bài có điểm lớn nhất sẽ tính penalty 5 phút, các thí sinh bằng điểm sẽ được phân định bằng thời gian của lần nộp bài cuối cùng làm thay đổi kết quả (cộng với penalty). Bảng điểm sẽ được đóng băng trong 60 phút cuối. Bảng điểm được hiển thị trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Trải qua màn tranh tài đỉnh cao, đầy kịch tính của 12 siêu lập tình tài năng và 2 khách mời, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 3 lập trình viên xuất sắc nhất để trao giải, cụ thểGiải Nhất thuộc về Coder Lê Phước Định (23 tuổi, Đà Nẵng), giải Nhì thuộc về Trần Xuân Bách (17 tuổi, Hà Nội) và giải Ba thuộc về Đỗ Đình Đắc (23 tuổi, Hà Nội).

Nhà vô địch VNOI CUP 2022 - Coder Lê Phước Định, quê quán Hội An (Quảng Nam), cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), hiện làm việc tại Công ty Quora, Texas, Hoa Kỳ.

Giải Nhì thuộc về Coder Trần Xuân Bách (học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) với 680 điểm thấp hơn Lê Phước Định chỉ 20 điểm.

Giải Ba thuộc về Coder Đỗ Đình Đắc (Autonomous, Thành phố Hồ Chí Minh).

Trao tặng giấy chứng nhận và huy chương cho vị trí thứ 4 và thứ 5.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận và huy chương cho 7 bạn xếp hạng từ vị trí thứ 6 đến 12 trong cuộc thi.

VNOI CUP 2022 - do CLB Olympic Tin học Việt Nam chủ trì dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam. Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức. Tập đoàn Công nghệ FPT là nhà tài trợ chính.

Nguyệt Hằng