Điện thoại di động cho người cao tuổi

08:00, 07/09/2010

Tiếp nối thành công của những Bộ hòa mạng Alo trả trước như Alo 230 hay Alo 2200… Đầu tháng 6 vừa qua, VinaPhone đã tiếp tục chinh phục người tiêu dùng với những gói cước Alo mới như S319, G2157… Trong đó, nổi bật hơn cả là bộ hòa mạng Alo 202, bộ hòa mạng trả trước dành cho người cao tuổi.

Thiết kế

Bộ hòa mạng này có giá bán lẻ là 790.000 VNĐ. Với chiếc điện thoại ZTE-S202 được thiết kế đơn giản, bàn phím bố trí dễ dàng khi sử dụng với hệ thống phím bấm to, số in rõ, chìm trong bề mặt lõm giúp dễ dàng khi thao tác. Máy có hướng dẫn bằng giọng nói, đồng thời có tính năng giải trí với đài FM loa ngoài, âm thanh to và rõ.
 
Các phím tắt được bố trí hai bên thân máy cũng rất tiện lợi khi sử dụng, bên trái là phím nghe đài FM với chữ FM nổi và rõ, bên phải là phím bật loa ngoài, phím bật đèn pin và một điểm mới lạ đó là phím mở và khóa máy (thay vì phải khóa bàn phím hay đặt chế độ khóa tự động như những máy điện thoại di động khác. Thông thường, nếu khóa máy bằng tay thì phải “double click” rất bất tiện, nhất là đối với người cao tuổi, và thông dụng thì các hãng điện thoại thiết kế phím * để khóa máy, một vài model mới gần đây dùng phím #).

 

Đi kèm là 01 sim trả trước VinaPhone với 790.000 đ trong tài khoản (kích hoạt có ngay 250.000 đ, và cộng thêm 30.000 đ/tháng trong vòng 18 tháng tiếp theo).

Đặc tính kỹ thuật

Đơn giản, Alo 220 chỉ để nghe và gọi.  Máy sử dụng ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh và tiếng Việt. Bộ nhớ của máy cho phép lưu 200 tin nhắn, phần danh bạ lưu được 300 số điện thoại. Ngoài ra, máy còn có những tính năng như hiển thị lịch, nhăc nhở, máy tính, tính năng giải trí nghe FM loa ngoài, đèn pin… Điểm đặc biệt nổi trội của Alo 220 là  chức năng SOS:

Với chức năng này, khi bật SOS máy sẽ kêu to. Đồng thời gửi tin nhắn đến 5 số cài mặc định (tin nhắn đó có thể sửa lại được). Sau khi gửi tin nhắn, Alo 220 sẽ tự động gọi lần lượt đến 5 số đã mặc định, ưu tiên theo thứ tự từ 1 đến 5. Nếu 1 trong 5 số đó bắt máy, điện thoại sẽ không gọi đến số kế tiếp nữa mà chuyển qua chế độ kêu cấp cứu. Trong trường hợp không có số nào bắt máy, sẽ quay lại gọi lại theo thứ tự từ 1 đến 5 (chỉ gọi lại 1 lần). Như vậy, khách hàng là những người lớn tuổi, hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Alo 220, bởi dù ở đâu, cũng sẽ dễ dàng được nhận biết, và người thân sẽ không phải quá lo lắng đi tìm nếu ông bà, hay bố mẹ có đi đâu xa, đã có Alo 220 bên cạnh.

 

Được biết, VinaPhone là nhà mạng đầu tiên đưa ra thị trường phương thức bán máy kèm gói cước và cũng là nhà mạng duy nhất đưa ra được bộ Alo 202 dành cho người cao tuổi rất phù hợp với tâm lý người cao tuổi hiện nay. Từ tháng 6/2010 VinaPhone cung cấp ra thị trường bộ Alo này và được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng, đến cuối năm dự kiến sẽ có khoảng 50.000 máy Alo 202 được khách hàng sử dụng.

XHTT89
TIN LIÊN QUAN