Facebook dành 1 tỷ USD cho sản xuất nội dung cạnh tranh với TikTok

07:55, 29/07/2021

Facebook Inc cho biết, công ty sẽ dành 1 tỷ USD để đầu tư cho các đơn vị sản xuất nội dung mạng xã hội từ nay đến cuối năm 2022 nhằm cạnh tranh vị trí đứng đầu của TikTok đạt 3 tỉ lượt tải xuống trên toàn thế giới.

Khoản đầu tư trên sẽ bao gồm: Khoản tiền thưởng trả cho những người sáng tạo nội dung khi các chương trình của họ đạt được các mốc nhất định trên các ứng dụng của Facebook, trong đó có cả ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram. Facebook cũng sẽ tài trợ cho những người dùng để sản xuất nội dung.

Facebook đang mở “hầu bao” để thu hút những người sáng tạo nội dung có lượng người theo dõi lớn từ các nền tảng như YouTube của Alphabet Inc và ứng dụng TikTok.

Nhiều nền tảng công nghệ lớn cố gắng thu hút và giữ người dùng trên mạng xã hội bằng các dịch vụ và phương thức thanh toán mới. TikTok đã cam kết chi 2 tỷ USD để hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung trong ba năm.

Trước đó, ứung dụng Snapchat của Snap Inc từng trả cho những người sáng tạo nội dung tổng cộng 1 triệu USD mỗi ngày để đăng các video dạng ngắn trên dịch vụ của mình, và hiện vẫn chi hàng triệu USD mỗi tháng để hỗ trợ người sáng tạo nội dung thông qua chương trình Spotlight.

Facebook cho biết những người sáng tạo video và các game thủ sẽ nhận được tiền thưởng hằng tháng nếu họ kiếm được nhiều sao, một hình thức tiền "tip" kỹ thuật số, từ người người theo dõi trong thời gian phát sóng trực tiếp video.

Trong khi đó, khoản tiền thưởng của Instagram sẽ được dùng để khuyến khích người dùng/người sáng tạo nội dung sử dụng tính năng Reels (mô phỏng từ TikTok). Họ sẽ kiếm được tiền dựa trên hiệu quả tương tác trên mỗi video Reels.

Minh Thuỳ (T/h)