Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh hoàn cảnh khó khăn qua Zalo Connect

10:06, 23/09/2021

Năm học 2021 - 2022 bắt đầu giữa diễn biến phức tạp của đại dịch. Các trường học tổ chức giảng dạy trực tuyến thông qua các nền tảng công nghệ khiến cho nhiều học sinh khó khăn không thể theo học vì thiếu thiết bị. Việc mua sắm sách giáo khoa, tập học sinh, bút thước gặp khó khăn do giãn cách. Nhiều phụ huynh, học sinh đã sử dụng Zalo Connect để tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng để con em có thể bắt đầu việc học.

Nếu gặp khó khăn về điều kiện học tập, trên Zalo Connect, phụ huynh, học sinh chọn "Gửi yêu cầu hỗ trợ", sau đó bấm vào "Đồ dùng học tập" và điền thông tin theo biểu mẫu. Ngay sau đó, thông tin cần giúp đỡ sẽ được thể hiện bằng quyển tập màu cam trên bản đồ, mạnh thường quân, những người xung quanh sẽ thấy được yêu cầu và trợ giúp nhanh nhất.

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh hoàn cảnh khó khăn qua Zalo Connect - Ảnh 1.

Gửi yêu cầu hỗ trợ “Đồ dùng học tập” qua Zalo Connect

Sau khi được giúp đỡ, người gửi yêu cầu có thể truy cập "Yêu cầu hỗ trợ của tôi" để tự xác nhận đã được giúp đỡ hoặc mạnh thường quân có thể vào danh sách "Người tôi quan tâm" và bấm xác nhận đã giúp.

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh hoàn cảnh khó khăn qua Zalo Connect - Ảnh 2.

San sẻ cơ hội cho những hoàn cảnh khó khăn khác trong cộng đồng bằng cách xác nhận đã giúp

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh hoàn cảnh khó khăn qua Zalo Connect - Ảnh 3.

Người yêu cầu hỗ trợ có thể tự đánh dấu đã được giúp đỡ

Ra đời từ đầu tháng 8, Zalo Connect là tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm. Để truy cập Zalo Connect, người dùng vào mục Khám phá, sau đó chọn tính năng Zalo Connect.

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh hoàn cảnh khó khăn qua Zalo Connect - Ảnh 4.

Người dùng dễ dàng truy cập Zalo Connect từ mục Khám phá

Hiện Zalo Connect đã mở tại 45 tỉnh, thành phố với hơn 100.000 lượt giúp đỡ trong cộng đồng. Người dân tương trợ lẫn nhau, phủ xanh bản đồ Zalo Connect khu vực sinh sống thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phát huy sự đoàn kết trong xã hội giúp nhau vượt qua đại dịch.

Bên cạnh đó, trên Zalo Connect cũng có hơn 50.000 điểm cung cấp lương thực, thuốc men giúp hàng triệu người dân có thể tìm mua hàng thiết yếu dễ dàng và nhanh chóng hơn trong dịch bệnh.

PV