Hội thảo Blockchain Expo Việt Nam 2022 quy tụ nhiều chuyên gia nổi tiếng

14:50, 16/05/2022

Hội thảo Blockchain Expo Việt Nam 2022 đã có 15 khách mời am hiểu về công nghệ Blockchain, xu hướng GameFi cùng nhiều đơn vị đang có nhu cầu nhân sự tại thị trường Việt Nam tham gia.

Hội thảo tìm hiểu và khám phá về ứng dụng công nghệ blockchain với chủ đề "Blockchain Expo 2022" được tổ chức bởi MetaHub và Liên minh Chuyển đổi số (DTS). Chương trình có sự chủ trì của đại diện Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Gần 15 người đứng đầu các tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng và phát triển blockchain tại Việt Nam tham gia sự kiện như ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số (DTS) và Phó chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam, ông Nguyễn Trung Anh - người sáng lập trang tin tức TheCoinDesk, ông Đào Tiến Phong - Giám đốc Hãng luật Investpush Legal, ông Erik Chu - đại diện công ty CSO Capella Ventures, ông Phan Tiến Thành - Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Huobi Global...

Các khách mời chụp hình lưu niệm trong hội thảo Hà Nội.

Các chuyên gia về công nghệ blockchain cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giúp các cá nhân, tổ chức tìm hiểu về lĩnh vực blockchain ứng dụng hiệu quả. Các nội dung cụ thể trong chương trình như: các vấn đề pháp lý và cách thức vận hành của các quỹ đầu tư, xu hướng GameFi (thuật ngữ chỉ các trò chơi trên blockchain kết hợp yếu tố tài chính cho phép người dùng chơi để kiếm tiền). GameGuild, vũ trụ ảo Metaverse trên thế giới và nhu cầu về nhân sự trong lĩnh vực GameFi tại Việt Nam cũng được bàn luận trong chương trình.

Hoạt động còn tạo điều kiện cho các bạn trẻ quan tâm đến blockchain nói chung và game tích hợp blockchain và vũ trụ ảo Metaverse nói riêng có cơ hội trực tiếp giao lưu, trao đổi với các diễn giả đến từ các dự án blockchain tích hợp game ở Việt Nam. Việc kết nối các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng blockchain còn tạo tiền đề cho sự phát triển của cộng đồng blockchain Việt Nam trong tương lai.

Hội thảo Blockchain Expo Việt Nam 2022 thu hút nhiều sự quan tâm.

Đại diện Ban tổ chức, ông Đặng Nguyễn Trung Thiện - Giám đốc MetaHub chia sẻ, sự kiện "Blockchain Expo 2022" sẽ là cơ hội để giới blockchain trong khu vực biết đến nhiều hơn về cộng đồng blockchain Việt Nam, mở ra cơ hội đầu tư phát triển nhiều hơn với thế giới. Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện được tổ chức thành công và tạo điểm nhấn với cộng đồng blockchain Việt Nam, thế giới.

Chương trình diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), vé vào cửa miễn phí. Tại không gian sự kiện sẽ là nơi diễn ra hoạt động tham quan các hạng mục thuộc lĩnh vực blockchain để người tham gia có cơ hội tiếp cận, giao lưu trực tiếp với các đại diện của các hạng mục và cộng đồng đam mê khám phá công nghệ blockchain.

Hội thảo Blockchain Expo Việt Nam 2022 tổ chức thành công tại Hà Nội.

"Blockchain Expo 2022" là sự kiện đầu tiên của MetaHub và Liên minh Chuyển đổi số (DTS) tổ chức. Trước đó, hoạt động đã diễn ra tại Hà Nội vào quy tụ hơn 50 cộng đồng blockchain tại Hà Nội cùng với hơn 30 dự án blockchain. Các tổ chức tham gia sự kiện cung cấp hệ sinh thái trải nghiệm, các công nghệ mới nhất về các dự án blockchain cho người tham dự và nhận được phản hồi tích cực.

Thùy Dung (T/h)