iPhone XR giảm giá sâu, "dọn cỗ" chờ iPhone 12

Việt Anh 12:06, 03/06/2020

iPhone XR được đánh giá là bước đi đúng đắn nhất của Apple trong những năm gần đây. Đây là chiếc iPhone giá phải chăng nhưng vẫn có hiệu suất mạnh mẽ, giúp rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng phổ thông. iPhone XR cũng là tiền đề mang lại thành công của iPhone 11 năm ngoái và iPhone SE 2020 năm nay.

Được ra mắt cách đây gần 2 năm, iPhone XR vẫn được xem là lựa chọn an toàn và vẫn nằm trong top 10 smartphone “bán chạy” nhất trong quý 1 năm nay (top 1 thuộc về iPhone 11). Chỉ còn khoảng hơn 3 tháng nữa, iPhone 12 ra mắt và nhiều nhà bán lẻ trong nước đã giảm giá để “dọn đường” cho dòng iPhone mới.

Hiện tại, người tiêu dùng có thể mua iPhone XR của Apple với giá chỉ khoảng từ 14,5 triệu đồng cho phiên bản 64GB. Mức giá này đã xuống mức hấp dẫn hơn nhiều so với lúc mới ra mắt – hơn 20 triệu đồng, tụt xuống phân khúc cận cao cấp.

Dù đã 2 năm tuổi nhưng thiết kế màn hình "Tai thỏ" của XR vẫn thu hút người nhìn

iPhone XR có kích thước nằm giữa iPhone XS và XS Max, và đối với riêng cá nhân tôi, sự xuất hiện của kích thước này là điều mà tôi cần từ Apple. Là một người có bàn tay khá lớn, chiếc iPhone XS mà trước đây tôi trải nghiệm gần như "lọt thỏm" trong lòng bàn tay, trong khi chiếc XS Max với màn hình lên tới 6.5 inch lại quá lớn, khiến việc sử dụng bằng một tay khá khó khăn. Màn hình 6.1 inch của iPhone XR là rất vừa vặn, không bị thô như chiếc iPhone XS Max. Trọng lượng 194g không quá nặng cũng không quá nhẹ cho cảm giác đầm tay, chắc chắn.

Ngoài ra, iPhone XR chỉ đạt chuẩn kháng nước/kháng bụi IP67 thay vì IP68 như XS và XS Max. Đây có thể không phải là một vấn đề lớn đối với nhiều người, nhưng rõ ràng với một sản phẩm nằm trong tầm giá 20 triệu đồng, chúng ta có quyền kỳ vọng nhận được những gì tốt nhất.

Giống như các mẫu iPhone khác, iPhone XR cũng có giá trị trao đổi cao hơn so với các dòng smartphone khác vì được cập nhật hệ điều hành liên tục trong nhiều năm liền, hiệu suất xử lý ít bị ảnh hưởng sau thời gian dài sử dụng.

Việt Anh