Juniper Networks: Giảm thiểu chi phí và tính phức tạp trong trung tâm dữ liệu

04:28, 30/04/2009

 Ngày nay, trung tâm dữ liệu là một bộ phận quan trọng trong các tổ chức thuộc khu vực công cộng và tư nhân, bởi họ ngày càng phụ thuộc vào các ứng dụng và dịch vụ đặt tại trung tâm dữ liệu để phát triển kinh doanh một cách hiệu quả về chi phí nhất.
 
Juniper Networks chú trọng đến việc giảm mạnh chi phí cũng như tính phức tạp trong trung tâm dữ liệu. Các giải pháp hạ tầng trung tâm dữ liệu của Juniper Networks giúp đơn giản hóa cấu trúc an ninh và hệ thống mạng cũ bằng cách giảm thiểu các lớp trong trung tâm dữ liệu, loại bỏ các “nút cổ chai” của hệ thống mạng nhằm mang lại ích lợi to lớn khi sử dụng và tăng tốc triển khai dịch vụ - cùng với khả năng mở rộng chưa từng có. 

Các giải pháp này có nhu cầu ít hơn về số lượng thiết bị, điện năng tiêu thụ, hệ thống làm mát cũng như không gian sử dụng. Kết quả là phân bổ và quản lý trung tâm dữ liệu dễ dàng hơn, thúc đẩy triển khai ứng dụng nhanh hơn với chỉ một hệ điều hành chung và một giao diện quản lý thống nhất trên toàn hạ tầng mạng trung tâm dữ liệu. 

Cấu trúc hai lớp tinh giản 

 Dòng switch EX 4200 cấu hình mạnh nhất và mới nhất với công nghệ Virtual Chassis, kết hợp với hai bộ switch trung tâm dữ liệu lõi EX8200 mật độ cao 10-Gigabit sẽ loại bỏ hoàn toàn một lớp tổng hợp và giảm mạnh các thiết bị mạng. Khi cần tích hợp các dịch vụ định tuyến tiên tiến với dịch vụ chuyển mạch, dòng EX4200 sẽ kết nối trực tiếp với cặp định tuyến dịch vụ Ethernet MX960 của Juniper Networks trong hệ thống mạng lõi trung tâm dữ liệu.

 

Xem ảnh lớn

 

Tăng cường tính khả mở và hiệu suất mạng với công nghệ ảo hóa 

Cấu trúc mạng trung tâm dữ liệu của Juniper Networks tận dụng sự kết hợp của các công nghệ ảo hóa, chẳng hạn như công nghệ Phiến ảo (Virtual Chassis) của EX Series kết hợp tính sẵn sàng cao (HA) và độ ổn định (cấp nhà cung cấp dịch vụ) của các hệ thống kiểu module, với tính kinh tế và linh hoạt của các nền tảng có thể mở rộng. Các công nghệ ảo hóa này giúp giải quyết được nhiều thách thức gây ra bởi các yêu cầu về ứng dụng, lưu trữ và máy chủ. Công nghệ ảo hóa của Juniper Networks có khả năng nâng cao tính khả mở và hiệu suất tuyệt vời cần có cho một trung tâm dữ liệu hiệu quả và độ linh hoạt cao.

 

Xem ảnh lớn

 Hợp nhất tính bảo mật 

Một phần là bởi các thiết bị này sử dụng các hệ điều hành khác nhau, nên mang lại khả năng hoạt động nghèo nàn, tốn không gian và điện năng, khiến các tổ chức phải cân nhắc việc đánh đổi giữa tính bảo mật và hiệu suất ứng dụng trong trung tâm dữ liệu. Juniper đã loại bỏ tính “đánh đổi” này, khiến nó trở thành điều có thể cho các trung tâm dữ liệu, nghĩa là vừa có khả năng bảo mật mạng mạnh mẽ và vừa có hiệu suất hoạt động cao, đáp ứng yêu cầu của cả ứng dụng và môi trường người dùng khắt khe nhất. 

Thiết bị cổng dịch vụ SRX-series của Juniper Networks hợp nhất được các dịch vụ về mạng và bảo mật, bao gồm tường lửa, phát hiện và phòng chống xâm nhập trái phép (IDP), ngăn chặn tấn công từ chối dịch vụ (DoS), vào trong một nền tảng chung duy nhất.
 
Nền tảng quản lý và hệ điều hành duy nhất
 
Xem ảnh lớn

Các Giải pháp Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu của Juniper Networks sử dụng một hệ điều hành JUNOS duy nhất, loại bỏ các công việc vá lỗi của các hệ điều hành khác thường gặp phải. JUNOS quản lý cả chuyển mạch, định tuyến và bảo mật trong trung tâm dữ liệu, cho phép hợp nhất giữa bảo mật và mạng vào trong một hệ điều hành chung.  Chỉ với một phiên bản cập nhật cho tất cả và triển khai chung, phần mềm JUNOS mang đến sự ổn định trong hoạt động, tính hiệu quả, và dễ dàng vận hành cũng như bảo trì hệ thống mạng. Hơn nữa, giao diện gần gũi với người dùng của JUNOS được thiết kế để giảm thiểu nguy cơ lỗi do con người, là nguyên nhân hàng đầu gây ra chết mạng. Cách tiếp cận chủ động và tính đơn giản trong vận hành của JUNOS đã phát huy hiệu quả trong ngăn chặn những sự cố dịch vụ trong trung tâm dữ liệu.

 

Khi các trung tâm dữ liệu được mở rộng, việc quản lý nhiều thiết bị khác nhau ngày càng trở thành vấn đề thách thức. Hơn nữa khi chạy hệ điều hành JUNOS, các thiết bị trong trung tâm dữ liệu đều được quản lý thông qua bộ Quản lý Bảo mật và Mạng Juniper Networks (NSM). Đây là một ứng dụng quản lý duy nhất với cơ chế mở, nhờ đó các ứng dụng khác có thể thiết lập các chính sách mạng thích hợp khi tăng cường kho lưu trữ và các máy chủ trên hệ thống mạng. 

Đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả 

Các Giải pháp Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu Juniper Networks mang đến tính đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả cần có của một trung tâm dữ liệu hiệu năng cao. Nhờ giảm thiểu các lớp, hợp nhất các dịch vụ bảo mật, vận hành hạ tầng trên nền hệ điều hành chung với một ứng dụng quản lý duy nhất, Juniper Networks đang giúp các doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với những nhu cầu luôn thay đổi, trong khi vẫn giảm thiểu được chi phí vận hành. Để tìm hiểu thêm, xem tại www.juniper.net/datacenter.
 
Q.D

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN