Ngày 5/10 tới Microsoft Office 2021 sẽ ra mắt cùng với Windows 11

09:40, 20/09/2021

Microsoft đã thông báo sẽ phát hành Office 2021 chính thức vào ngày 5/10 tới đây. Theo đó, thời gian ra mắt phiên bản Microsoft Office mới này sẽ trùng với thời điểm ra mắt Windows 11.

Tương tự như các phiên bản tiền nhiệm, Office 2021 ra mắt tháng 10 tới đây người dùng sẽ có cùng lúc bộ cài trên cả hai nền tảng Windows/MacOS và khách hàng chỉ cần thanh toán chi phí một lần duy nhất.

Công ty phần mềm của Mỹ cũng sẽ bổ sung cho Office 2021 nhiều tính năng mới tương tự như phiên bản Microsoft Office LTSC (Long-Term Servicing Channel) một biến thể của phần mềm dành cho khách hàng doanh nghiệp không thể truy cập đám mây.

Đối với những người không biết, thay vì cung cấp trải nghiệm dựa trên dữ liệu đám mây của Microsoft 365, Office 2021 cung cấp các ứng dụng Office sau khi mua một lần với chi phí một lần duy nhất. Để thêm vào điều này, Microsoft cũng đã công bố tính khả dụng của Microsoft Office LTSC hoặc Kênh dịch vụ dài hạn cho cả macOS và Windows.

Trong trường hợp bạn đang thắc mắc LTSC có phải là phiên bản Office 2021 dành cho doanh nghiệp, có sẵn cho cả khách hàng chính phủ và khách hàng thương mại hay không. Thông tin qua một bài đăng trên blog của Microsoft, trong đó có thông báo rằng cả Office 2021 và Office LTSC sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10.

Chế độ dark mode trên Office 2021.

Các phiên bản tập trung vào việc cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng Office theo phương thức độc lập thông qua hệ thống thanh toán một lần với 5 năm hỗ trợ. Cả hai đều sẽ không nhận được các bản cập nhật tính năng, một điều phổ biến đối với Microsoft 365.

Microsoft cho biết họ sẽ hỗ trợ bản cập nhật và cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng cho Office 2021 (32-bit và 64-bit) trên cả hai nền tảng Windows/MacOS trong ít nhất 5 năm. 

Hiện tại, mức giá của Office 2021 dành cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ vẫn được chưa được tiết lộ.

Dưới đây là các bổ sung được Microsoft liệt kê cho Office LTSC, cũng sẽ áp dụng cho Office 2021:

• Line Focus - Tính năng tương tự như một chế độ đọc, giúp nâng cao sự tập trung, hạn chế phân tâm, cho phép di chuyển qua các tài liệu Word theo từng dòng một.

• Hàm XLOOKUP - Công cụ mới giúp tìm mọi thứ trong bảng hoặc phạm vi theo hàng trong trang tính Excel.

• Hỗ trợ mảng động (Dynamic array) - các hàm mới trong Excel sử dụng mảng động.

• Chế độ tối - tất cả các ứng dụng Office sẽ bao gồm hỗ trợ chế độ tối có thể kích hoạt làm mặc định.

• Hỗ trợ định dạng OpenDocument (ODF 1.3) (Chỉ áp dụng cho Office LTSC).

Phương Mai (T/h)