Samsung bị kiện ở Hà Lan

16:13, 22/01/2016

Tổ chức bảo vệ người dùng lớn nhất Hà Lan, The Dutch Consumentenbond vừa đệ đơn kiện Samsung với cáo buộc quá chậm trong việc đưa ra các bản cập nhật Android.

maxresdefault (1)

Cơ quan giám sát của Hà Lan đã cho rằng Samsung thực sự không công bằng khi họ không hề nói cho khách hàng của mình biết rằng trong bao lâu nữa thì sẽ nhận được bản nâng cấp Android tiếp theo.

Ngoài ra, Samsung cũng bị cáo buộc không minh bạch về những bản cập nhật bảo mật quan trọng, ví dụ như bản vá sửa lỗ hổng Stagefright. The Dutch Consumentenbond cho biết sở dĩ họ mạnh tay với Samsung là bởi công ty này có mạng lưới hoạt động rất lớn ở Hà Lan, những công ty khác nếu như cũng có những hành động tương tự có thể cũng sẽ bị điều tra trong tương lai.

Thực tế, The Dutch Consumentenbond đã có trao đổi kín với Samsung về vấn đề này trước đó, tuy nhiên tổ chức này cảm thấy một đơn kiện vẫn sẽ là phương pháp tốt nhất để đạt được thỏa thuận với tập đoàn Hàn Quốc.

Được biết, trong đơn kiện của mình, cơ quan giám sát của Hà Lan yêu cầu Samsung phải cập nhật bản phần mềm Android mới nhất cho tất cả smartphone trong 2 năm kể từ lúc nó được mua (không phải được ra mắt) và trong vòng chưa tới 4 tuần phải có bản cập nhật mã lập trình từ Google. Consumentenbond đề nghị những nhà sản xuất smartphone phải xem việc cập nhật phần mềm như một phần trong chế độ bảo hành máy.

Để dẫn chứng, Consumentenbond có đưa ra một số thống kê do hãng nghiên cứu như 82% điện thoại Samsung không được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất trong vòng 2 năm sau khi nó được ra mắt. Ngoài ra, Samsung luôn chậm trễ trong việc cung cấp các bản vá bảo mật Android cho các dòng máy trung cấp và giá rẻ.


TIN LIÊN QUAN