Sony công bố máy bay không người lái Airpeak

14:52, 13/01/2021

Sony vừa công bố mẫu máy bay không người lái Airpeak mới mà hãng cho biết được chế tạo đặc biệt để chụp ảnh và tạo video chuyên nghiệp.

Theo Neowin, Airpeak được ra mắt tại buổi giới thiệu của Sony tại CES 2021 (Mỹ). Mặc dù đây là lần đầu tiên công ty trình diễn máy bay không người lái mới nhưng trước đó Airpeak đã được Sony đề cập trong một thông cáo báo chí vào tháng 11 năm ngoái, với mô tả mơ hồ cho biết nó nhằm “hỗ trợ sự sáng tạo của những người tạo video”. Ở thời điểm đó, sản phẩm được giới thiệu như là một dự án máy bay không người lái trong lĩnh vực robot trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời không có hình ảnh thực tế về thiết kế sản phẩm.

Airpeak được thử nghiệm để quay mẫu concept sedan Vision-S tại Áo  /// Ảnh: Sony

Airpeak được thử nghiệm để quay mẫu concept sedan Vision-S tại Áo.

Giờ đây, Sony đã phát hành một video trình diễn máy bay không người lái đang hoạt động. Airpeak đã được sử dụng để quay concept sedan chạy hoàn toàn bằng điện Vision-S của Sony tại Áo. Một máy ảnh không gương lật full-frame Sony α7S III được gắn trên máy bay không người lái để chụp chiếc xe khi đang chạy.

Công ty Nhật Bản tuyên bố Airpeak là loại máy bay không người lái nhỏ nhất trong ngành được trang bị hệ thống Alpha.

Airpeak có thể thực hiện quay phim động và bay ổn định để trao quyền cho người tạo video trong lĩnh vực giải trí với khả năng thể hiện sáng tạo mới. Sony đang có kế hoạch giới thiệu một lĩnh vực kinh doanh mới nhằm vào các chuyên gia nhiếp ảnh và sản xuất video vào mùa xuân như một phần của giai đoạn đầu trong dự án máy bay không người lái của hãng.

Châu Anh (Theo Neowin)