Thái Nguyên áp dụng dạy học trực tuyến cho học sinh

Hữu Ích 11:26, 08/02/2020

Để tạo điều kiện cho học sinh giữ vững kiến thức trên lớp, THSC Tân Thành đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh.

TTXVN cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 4 - 9/2.

Để tạo điều kiện cho học sinh giữ vững kiến thức trên lớp, Trường Trung học cơ sở Tân Thành (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh. Cách làm này đã được đông đảo phụ huynh, học sinh, giáo viên trên địa bàn ghi nhận và lan tỏa rộng trong ngành giáo dục.

 Trường THCS Tân Thành đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh.

Trường Trung học cơ sở Tân Thành có hơn 550 học sinh, sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên ra thông báo cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, các giáo viên của nhà trường đã chủ động xây dựng giáo án, bài giảng điện tử bám sát nội dung sách giáo khoa, lịch học theo thời khóa biểu, thực hiện quay video và đăng tải lên trang web của trường; đồng thời gửi link bài học tới từng nhóm zalo, facebook của mỗi lớp để học sinh ôn bài ngay tại nhà.

Cô giáo Định Thị Trâm, giáo viên dạy môn Ngữ văn của Nhà trường chia sẻ: “Nhiều học sinh nói với tôi rằng cách học này cũng hiệu quả và thuận tiện, bởi học sinh có thể xem đi, xem lại video nhiều lần để hiểu rõ hơn kiến thức mà cô giáo đã truyền đạt. Bản thân tôi thấy, phương pháp này rất hiệu quả mà nhà trường đang hướng đến, đó là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong giáo dục”.

PV