Vinh danh và trao giải Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2019-2020

Minh Hà 09:50, 26/07/2020

Sáng nay (26/7), Lễ vinh danh và trao giải Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2019-2020 đã diễn ra tại Hà Nội.

Đến dự có các ông, bà: Thái Văn Tài – Vụ Trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT); Tạ Ngọc Trí – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học; Nguyễn Khả Dân - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC; Lê Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc khối Bán lẻ; Lê Văn Hạnh - Giám đốc công ty VTC online; Trần Phương Huy -Thành viên hội đồng quản trị, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; Triệu Ngọc Lâm – Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại, Dương Thanh Hương – Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại.

Cuộc thi đã mang lại cơ hội học tiếng Anh thuận tiện và bổ ích cho tất cả các em học sinh tại các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là các em học sinh tại các vùng miền xa xôi của Tổ quốc.

Năm học 2019 – 2020 là năm học chứng kiến nhiều thử thách, khó khăn cho ngành Giáo dục nói chung và cuộc thi IOE nói riêng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vượt lên các khó khăn, trở ngại đó, Ban tổ chức IOE vẫn triển khai thành công cuộc thi năm học 2019 – 2020 với số lượng nhà trường và thí sinh đăng ký tham gia đông đảo, gồm hơn 1,5 triệu tài khoản và đã đạt được những thành tích nổi bật.

Ông Trần Phương Huy – Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi IOE năm học 2019-2020 cho biết, vòng thi cấp Quốc gia diễn ra trong ngày 12/6/2020 ghi nhận trên 9.700 thí sinh dự thi và hoàn thành bài thi của gần 2.000 trường đến từ 47 tỉnh thành trên cả nước. 

Ban tổ chức vinh danh trao giải Vàng - Bạc - Đồng - Khuyến khích cho hơn 1.500 thí sinh có thành tích cao (xếp theo số thứ tự điểm từ cao xuống thấp).

Cụ thể, 50 giải Vàng, 100 giải Bạc, 150 giải Đồng và 200 giải Khuyến khích. Học sinh đứng đầu mỗi khối nhận một máy tính bảng; Top 2-3, mỗi bạn nhận một máy luyện nghe tiếng Anh.

Trao giải học sinh đạt giải khuyến khích

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet là một trong các hoạt động trong Chương trình phối hợp thực hiện các hoạt động giáo dục được ký kết giữa Bộ GD&ĐT và Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC từ năm 2010.

Cuộc thi được chính thức triển khai vào năm 2010 – 2011, sau 10 năm tổ chức đã trở thành sân chơi bổ ích để các em học sinh nâng cao được khả năng tiếng Anh, rèn luyện kỹ năng máy tính và tiếp cận với Internet như một phương thức học tập nhằm tạo môi trường lành mạnh để các em giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Gửi lời chúc mừng đến các thí sinh đạt giải, ông Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh: Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet là cơ hội tốt để giáo viên, học sinh hiểu tiếng Anh quan trọng như thế nào trong cuộc sống và để trở thành công dân toàn cầu. Trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, tiếng Anh là môn học bắt buộc (từ lớp 3). Bộ GD&ĐT khuyến khích những nơi có điều kiện có thể tổ chức dạy – học tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1, 2.

Theo ông Trí, việc trang bị nền tảng tiếng Anh để các em có đủ năng lực, phẩm chất trở thành công dân toàn cầu là cần thiết. Theo đó, công nghệ thông tin có vai trò quan trọng. Trên nền tảng công nghệ Internet, các em từ khắp mọi miền của Tổ quốc có thể học tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Ngay trong đại dịch Covid-19, các em vẫn có thể học tiếng Anh qua IOE.

"Các em đạt thành tích hôm nay, mới chỉ là bước đầu tiên trong chặng đường phát triển tiếng Anh của mình. Mong rằng, đây sẽ là cơ hội, là động lực để các em tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong học tập – vì ngày lập nghiệp" – ông Trí nói.

Những trải nghiệm thú vị

* Trương Trần Quỳnh Hương – lớp 9/7, Trường THCS Lê Quý Đôn (Kiên Giang): Huy chương Vàng:

Em rất thích tham gia cuộc thi này. Ấn tượng của em về cuộc thi là, câu hỏi phong phú, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi. Đặc biệt, cuộc thi đã bổ trợ cho em rất nhiều về kỹ năng nghe và phát triển từ vựng.

* Nguyễn Dương Thùy Dung – lớp 5G, Trường tiểu học Tân Dân (TP Việt Trì): Huy chương Vàng

Em thích nhất phần thi viết của cuộc thi. Phần thi này có nhiều tình huống được đưa ra, đòi hỏi thí sinh phải giải quyết. 

Các tình huống rất gần gũi với cuộc sống, đơn giản như: Nếu bạn bị mất chìa khóa nhà thì phải làm gì, hay ứng xử như thế nào khi nhặt được đồ của người khác?...

Qua phần thi này, chúng em không chỉ có thêm về vốn từ vựng, ngữ pháp, mà còn phát triển kỹ năng sống, kỹ năng viết, trình bày quan điểm cá nhân. Nói chung, cuộc thi đã cho em nhiều trải nghiệm lý thú.

* Phạm Hoàng Tùng – lớp 9 A3, Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn (Sơn La): Giải Khuyến khích

Em rất thích tham gia cuộc thi này. Cuộc thi đã giúp phát triển nhiều kỹ năng. Ngoài các kỹ năng nghe – nói - đọc – viết, em còn có thêm kiến thức về công nghệ thông tin.

Ấn tượng nhất là, các câu hỏi phong phú, đa dạng, có những câu mang tích thách thức thí sinh nên chúng em càng muốn khám phá để chinh phục.

Qua cuộc thi, em đã phát triển tốt hơn về kỹ năng nghe và ngữ pháp. Nếu để đánh giá, em cho rằng, đây là điểm cộng của cuộc thi.


Theo/giaoducthoidai.vn