Xiaomi ra mắt vòng đội đầu MiGu, giúp người dùng điều khiển nhà thông minh bằng suy nghĩ

17:02, 05/08/2022

Mới đây, Xiaomi đã công bố vòng đội đầu MiGu Headband, một thiết bị mà bạn có thể sử dụng để điều khiển các thiết bị nhà thông minh của hãng bằng trí óc của mình, thay vì sử dụng lệnh thoại hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu sản phẩm cho biết, người dùng có thể sử dụng vòng Migu để theo dõi sức khoẻ, ứng dụng trong lĩnh vực y tế.

Vòng Migu hoạt động theo nguyên lý chụp điện não đồ (EEG), một phương pháp kiểm tra hoạt động của não để chẩn đoán và theo dõi tình trạng ảnh hưởng đến não, chẳng hạn như chứng động kinh.

Khi đó, Các tín hiệu điện não sẽ được đo ở ba điểm, với sự biến động của các sóng não sẽ giúp phần mềm xác định suy nghĩ của bạn. Trong dự án này, các kỹ sư đã lập bản đồ các dạng sóng EEG thông qua máy học được gắn nhãn nhân tạo.

Cho tới thời điểm này, Xiaomi vẫn chưa công bố kế hoạch phát triển và bán thương mại MiGu Headband  trong tương lai. Sản phẩm này được tiết lộ ngay sau khi công ty công bố một thiết bị đeo thông minh khác - Xiaomi Mijia Smart Glasses, một thiết bị ứng dụng AR đang huy động vốn cộng đồng ở Trung Quốc, có hai camera và có thể được sử dụng để chụp ảnh, quay video và hỗ trợ dịch thuật theo thời gian thực.

Trước đó, Xiaomi từng khiến giới công nghệ bất ngờ khi giới thiệu CyberDog, một chú chó máy bốn chân có khả năng bắt chước các hành vi của một chú chó thật ngoài đời.

PV