1 tỷ khách hàng mới trông đợi gì từ iOS 7?

07:40, 13/07/2013

iOS 7, phiên bản hệ điều hành thế hệ tiếp theo dành cho iPhone và iPad đang đón nhận phản ứng đa chiều từ đông đảo người dùng. iOS 7 được phát triển mới, có những khác biệt mang tính đột phá, góp phần thay đổi không nhỏ phương cách Apple đã tiếp cận thiết kế của iOS trong vòng 5 năm qua.

Một cảm nhận, qua phép ẩn dụ tu từ, iOS 7 thực sự “trẻ”. Bởi nó được thiết kế cho các thế hệ khách hàng tiếp theo của Apple, nên nó mang lại cảm giác trẻ trung, nhẹ nhàng, trong sáng với những đặc tính làm việc trên nhiều cấp độ, từ các biểu tượng rực rỡ sắc màu...

iOS 7 mang lại những gì?


Apple đã bán ra cả tỷ chiếc iPhone, và không có gì là lạ, khi lượng khách hàng ngày càng tăng thêm. Lẽ đương nhiên, đó sẽ là những người dùng tiềm năng cho những ứng dụng mới mà Apple xây dựng, phát triển; trong đó iOS 7 là một điển hình. iOS 7 sẽ thực sự tuyệt vời khi kết hợp với nền tảng màu sắc từ iPod touch, có nhiều hơn cơ hội mang đến cho một lượng lớn người dùng trẻ tuổi những ứng dụng trò chơi mới đầy thú vị.

Với phiên bản hệ điều hành mới này, những thế hệ iPhone và iPad tiếp theo sẽ thoát khỏi các menu “màn hình tĩnh”, đã thống trị tất cả các điện thoại thông minh từ năm 2007. Giao diện mới cho phép nhìn thấy bức ảnh “tĩnh”, nhưng sẽ trở nên sống động khi bạn chạm vào hay thao tác trên bức ảnh đó. Hiệu ứng ảnh động sẽ khiến bạn không thấy nhàm chán, luôn hứng khởi với những trải nghiệm mới mẻ.

Sự đổi mới này đã mang lại một thực tế, là có tới 600 triệu thiết bị được bán ra trên thế giới, và còn hàng tỷ thiết bị mới chưa được bán, hầu hết trong số đó sẽ được bán cho những khách hàng tương lai - thế hệ khách hàng của thời đại “cảm ứng”.


iOS 7 cung cấp những trải nghiệm về địa điểm, danh thắng với khả năng điều hướng tốt, hiệu quả trên nền giao diện trực quan và thân thiện. Tùy biến màu sắc hình nền, nhiều lựa chọn giao diện cũng mang lại cho bạn cảm giác thú vị khi sử dụng. iOS 7 được thiết lập tùy chỉnh “background” với sắc đỏ tươi, màu tím, và xanh, người dùng thoải mái thay đổi hình nền theo ý muốn của họ.

Những biểu tượng ứng dụng trên giao diện của iOS 7 cũng được chăm chút, nghiên cứu thiết kế kỹ càng, đảm bảo luôn mang lại cho người dùng sự mới mẻ trong quá trình sử dụng. Để thực sự dành được cảm tình của hơn 1 tỷ khách hàng mới, Apple sẽ phải có những chiến lược tốt nhất, ít cùng cần có sự chuẩn bị dài hơi cho iOS 7 trong 5 năm liên tiếp.


iOS 7 được phát triển với những thay đổi tích cực hơn, góp phần xóa nhòa những góc nhìn không mấy thiện chí đối với những giai đoạn beta của hệ điều hành nền tảng iOS dành cho di động trong suốt 4 năm qua. iOS 7 liên tục được nâng cấp, với những thay đổi ngày càng tốt hơn, và đang dần trở thành “xương sống” của nền tảng iOS; để tương lai không xa, chúng ta cùng chờ đón thế hệ tiếp theo hoàn thiện hơn, và đó có thể sẽ là iOS 8.

Apple chắc chắn sẽ không dừng lại ở mức tốt hơn mong đợi với iOS 7. Còn nhiều mong đợi hơn thế ở iOS 7 từ đông đảo người dùng. Nếu Apple tiếp tục đi đúng hướng, phát triển mở rộng những hỗ trợ tối ưu cho các thiết bị iOS, phiên bản hệ điều hành mới này có thể sẽ sớm là  hoàn hảo trên mọi thiết bị điện thoại, máy tính bảng, thậm chí là truyền hình...

Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN