10 “chú dế cổ” đắt giá nhất trên thế giới từ trước đến nay

07:39, 02/08/2011

Những dòng điện thoại này trông không có gì đặc biệt , kể cả tính năng cung cấp cho người dùng cũng rất hạn chế. Nhưng lý do làm cho chúng trở nên đắc giá là do hình dáng bên ngoài của chúng “không giống ai” và một điều đáng nói là các “chú dế” này hầu hết đều được dát vàng và kim cương. Hiện nay trên thị trường có thể được xem là những món công nghệ cổ, đắt giá nhất thế giới. Dưới đây là một số mẫu cụ thể:
 

1. Goldvish Le million

Đây là một chiếc điện thoại đắc giá nhất thế giới đã được sách kỷ lục Guiness ghi nhận. Goldvish Le million được nhà thiết kế Emmanuel Gueit gắn vào loại kim cương tuyệt hảo VVS-1 với số lượng 120 carat và có giá  đến 1 triệu USD. Do mức giá cao quá sức với hầu hết người dùng nên hãng chế tạo Goldvish, có trụ sở tại Geneva, đã giới thiệu một số mẫu ít tiền hơn, tuy nhiên giá của chúng vẫn ít nhất là khoảng 25.000USD.

2. Vertu Signature Cobra 

Do cũng với mức giá quá khủng nên số lượng của Vertu Signature Cobra chỉ có 8 chiếc được nhà sản xuất phá hành. Tuy nhiên mức giá trên cũng không cao so với các nhà tỷ phú khi chưa ra đời thì đều được các nhà tỉ phú đặt hàng từ trước. Cobra có một viên kim cương pha lê, một viên kim cương trắng hình tròn, hai viên ngọc lục bảo và 439 viên rubi, với mức giá 310.000USD.

Cũng giống Goldvish, Cobra có phiên bản rẻ tiền hơn (không có rubi) với mức giá 115.000 USD.

3. Sony Ericsson Black Diamond

Chiếc điện thoại Sony Ericsson Black Diamond đã có mặt trên thị trường lần đầu tiên năm 2007, nhưng không phải từ là sản phẩm của hãng Sony Ericsson mà từ một hãng có tên VIPN. So với hiện nay thì chức năng của chiếc điện thoại này không có gì ấn tượng, chỉ có 4 băng tần, kết nối Wi-Fi, chip Intel 400Mhz, hệ điều hành Windows Mobile 5  màn hình cảm ứng 2-inch, bộ nhớ trong 128MB, thẻ nhớ lưu trữ ngoài SD 2GB và camera 4MP. Dòng sản phẩm này chỉ hạn chế duy nhất 5 chiếc được sản xuất với mức giá chỉ dành cho giới triệu phú là 300.000USD.

Nhà thiết kế Jaren Goh đã sử dụng một số chất liệu rất ấn tượng dành cho Sony Ericsson Black Diamond như: vỏ titan, lớp phủ bề mặt bằng gương và kim cương.

              4. Vertu Diamond


Vertu Diamond là dòng điện thoại cao cấp nhất của hãng Vertu từ trước đến nay, sản phẩm được nhà sản xuất thiết kế rất bắt mắt người dùng với chiếc vỏ điện thoại được khắc bằng kim cương và toàn bộ mọi chất liệu còn lại là bạch kim. Khác với 3 dòng điện thoại trên Vertu Diamond được sản xuất tương đối nhiều với 200 chiếc và được bán với mức giá 88.000USD.

5. Motorola V220 Special Edition

Đây là sản phẩm của nhà thiết kế người Úc Peter Aloisson, chiếc điện thoại phiên bản đặc biệt này được trang trí bằng 1.200 viên kim cương và bàn phím là vàng 18 carat. Motorola V220 Special Edition có kiểu dáng rất phù hợp với các quý bà sang trọng thể hiện đầy cá tính và sành điệu, có mức giá là 51.000USD

6. Gresso

Đây là sản phẩm được “binh” lại từ các sản phẩm đàn anh Gresso Luxury Phone, xuất phát nguồn gốc từ Nga, được làm bằng vàng và gỗ đen châu Phi. Có 5 chiếc Gresso trong bộ sưu tập Black Aura, tất cả đều được chế tác bởi một nhà thiết kế tên tuổi Ý.

Hiện, có 2 hai phiên bản của chiếc phone gỗ đen (African Blackwood), trong đó có một chiếc được nạm vàng màu hồng - Blackwood Gold Edition và một chiếc hoàn toàn làm bằng gỗ đen - African Blackwood. Ngoài hai chiếc này ra, còn có một chiếc phone khác làm hoàn toàn bằng vàng, được đặt tên là Gresso Gold. Hiện cả 5 chiếc điện thoại này chỉ được bán tại Nga với mức giá thấp nhất từ 44.400USD.

7. Gold Edition Nokia 8800

Dòng sản phẩm Gold Edition Nokia 8800 có mức giá 2.700USD với tính năng giống hệt như Nokia 8800, duy nhất chỉ có thêm hộp ngoài đặc biệt, và đế sạc. Các tính năng của Gold Edition bao gồm: camera SVGA 0.5MP, bộ nhớ trong 64MB, nhạc chuông đa âm (64), đài FM, MP3, ghi video, và thời gian đàm thoại 180 phút.

 8. Mobiado Professional EM

Với mức giá 1.900USD, Mobiado Professional EM là là dòng sản phẩm bọc gỗ nâng cấp của dòng Nokia, nhưng khác hơn là trang bị thêm camera 1.3MP, máy phát nhạc, đài FM, kết nối Bluetooth. Theo như Mobiado thì đây là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng này có nút bấm bằng titan. Chỉ có 200 chiếc Mobiado Professional EM được sản xuất, bạn có thể biết mình đang sài sản phẩm thứ mấy được bán ra từ nhà sản xuất bằng cách xem số in đằng sau vỏ điện thoại.

9. Bang & Olufsen (Samsung) Serene – 1.250USD


Chiếc điện thoại Serene sành điệu này là sản phẩm được thiết kế trên sự hợp tác của nhà thiết kế người Bang & Olufsen. Nhìn bề ngoài của Serene rất bóng bẩy, thậm chí có cả một động cơ cho phép bạn mở và đóng điện thoại nhẹ nhàng. Tuy nhiên, Serene lại không hề dễ sử dụng. Nếu cần tháo pin và SIM ra, bạn phải cần một loại tôvit chuyên dụng. Ngoài ra, trình bàn phím hình tròn của chiếc điện thoại này cũng phải mất thời gian làm quen. Thêm vào đó, không hiểu vì lý do gì mà người ta lại đặt ống kính camera bên thân chiếc điện thoại, khiến cho thao tác chụp hình rất khó khăn. Giá của sản phẩm là 1.250USD.

10. Lamborghini 8800 Sirocco

Với Thông số kỹ thuật cơ bản của Lamborghini bao gồm: 3 băng tần, bộ nhớ trong 128MB, màn hình TFT (chống xước), camera 2MP, nghe nhạc MP3, kết nối Bluetooth, trình duyệt xHTML, IM, video streaming, và truyền dữ liệu qua mạng EDGE, GPRS, hoặc TCP/IP. Lamborghini 8800 Sirocco cũng được xếp vào dạng phiên bản đặc biệt. Các tính năng của Lamborghini cũng gần giống như 8800 Sirocco nhưng được bổ sung thêm logo nổi tiếng của Lamborghini ở mặt trước và mặt sau. Chỉ có duy nhất 500 chiếc Lamborghini được sản xuất. Điện thoại được trang trí những đồ họa đặc trưng của Lamborghini như hình nền, hình chờ, nhạc chuông, và thậm chí là cả một đoạn video tài liệu về Lamborghini.
 

    Xuân Đào (Theo Engadget/Pcworld/ Techsopt)

TIN LIÊN QUAN