10 công cụ hữu ích khám phá ứng dụng Android

13:13, 20/09/2012

Một trong những điều khiến nhiều người thích dùng thiết bị Android là hệ sinh thái ứng dụng rộng lớn của nó. Tuy nhiên, không phải mọi ứng dụng đều đạt tiêu chuẩn giống nhau, nghĩa là có một số ứng dụng chưa đạt chuẩn, một số lỗi thời, thậm chí một số ẩn chứa mối đe doạ bảo mật cho dữ liệu của bạn. May mắn là đã có những kho ứng dụng đáng tin cậy có thể giúp bạn tìm ra những ứng dụng Android “sạch”.

Amazon Appstore

Nổi tiếng với sách và các sản phẩm khác, giờ đây Amazon bắt đầu bán cả các ứng dụng Android. Danh tiếng của Amazon đã được khẳng định, vì thế bạn yên tâm là sẽ chỉ nhận được những ứng dụng tốt nhất tại đây. Amazon hầu hết bán các ứng dụng phải trả tiền – nhưng họ mỗi ngày họ cũng có ra 1 ứng dụng miễn phí. Một tính năng nữa của Amazon Appstore là nút “Save For Later”, và bạn có thể lưu ứng dụng lại để xem sau.

Một điều đáng buồn là Amazon App Store hiện mới chỉ có ở Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Italy và Tây Ban Nha.

AppAware

AppAware là một công cụ khám phá ứng dụng có thêm tính năng mạng xã hội, nghĩa là bạn có thể thêm bạn bè, xem bình luận ứng dụng của những người khác, hay tự đề cử ứng dụng. Bạn cũng có thể tuỳ biến các danh mục ứng dụng nào hiện trên màn hình chủ, và xoá các danh mục mặc định. Trong AppAware cũng có nút Recommend để chia sẻ ứng dụng bạn thích.

AndroidZoom

Website AndroidZoom có danh sách đầy đủ các ứng dụng vừa tải lên. Giờ đây, với ứng dụng di động, việc tiếp cận các ứng dụng mới sẽ dễ dàng hơn. Những lời nhận xét ngắn và hữu ích cũng hiện ra sau mỗi ứng dụng, trong đó có điểm tốt, xấu của ứng dụng.

One! Best Recommendations

One! sẽ gợi ý các thay thế cho những ứngd ụng đã cài trên điện thoại hay máy tính bảng của bạn. Điều này rất hữu ích nếu bạn không thực sự tìm một ứng dụng cụ thể nào đó, mà chỉ muốn xem các ứng dụng tương tự như ứng dụng bạn đang dùng. Đây là nơi tốt nhất cho những người không có thời gian, hay đơn giản không muốn truy cập cả một danh sách dài các ứng dụng.

Playboard

Playboard còn được gọi là Flipboard trong khám phá ứng dụng bởi có giao diện người dùng giống nhau. Trong khi bạn có thể tìm hầu hết ứng dụng ở khắp mọi nơ, thì Playboard có cách sắp xếp thân thiện người dùng. Bộ lọc ứng dụng cũng cho phép bạn tìm ứng dụng theo quốc gia.

Mobango

Mobango là một trong số ít các ứng dụng cho phép bạn tải thẳng từ trang web thay vì điều hướng bạn vào Play Store. Giao diện người dùng đa dạng sẽ mang nhiều thông tin đến cho bạn. Mobango cũng có tính năng chia sẻ xã hội, bạn có thể đăng nhập vào để lưu các file nhạc và video, và chia sẻ chúng với những người dùng Mobango khác.

Best Apps Market

Đây là một phiên bản sâu hơn của One! Best Recommendations mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Ngoài những gợi ý về các ứng dụng tương tự nhau, nó có nhiều mục để khám phá hơn. Với mỗi cửa sổ ứng dụng, sẽ có các thẻ về điểm tốt, xấu và những ứng dụng liên quan. Ngoài ra, nó cũng có tuỳ chọn chia sẻ ứng dụng hay lưu nó trong danh sách yêu thích của bạn.

Facebook App Center

Facebook App Center có thể truy cập từ chính ứng dụng di động của Facebook. Vào chỗ profile, bạn sẽ thấy đường link đến App Center. Đây là nơi chứa các ứn dụng chỉ dùng trên Facebook và những ứng dụng có thể được tải từ Play Store. Nếu là ứng dụng dùng trên Facebook, sẽ có nút “Use”, nếu là ứng dụng Android, sẽ có nút “Play”, đưa bạn đến thẳng trang tải của Play Store.

AppBrain

Tính năng hay nhất của AppBrain là khả năng cài đặt các ứng dụng sử dụng Fast Web Installer. Nó cho phép tải trực tiếp và cài đặt thẳng từ nguồn ứng dụng. AppBrain cũng có lọc tìm kiếm linh hoạt. AppBrain thực sự giúp bạn dễ dàng tiếp cận các ứng dụng mới.

1Mobile Market

1Mobile có giao diện giống Google Play, nhưng có sự lựa chọn ứng dụng sắp xếp hơn. Nó có các danh mục không có trong Play Store, như Tower Defense dưới phần Games à Mobile Dictionary dưới phần Apps. Danh sách các ứng dụng tuỳ biến cũng xuất hiện phía dưới cùng màn hình xem trước một ứng dụng như Blog As You Go – Apps for Bloggers và Sleep Well, Sleep Long – Apps for Sleeping. Tất cả các ứng dụng ở đây đều được miễn phí.

Kết luận: Những kho ứng dụng trên đây đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng mục đích khám phá, tìm kiếm ứng dụng của từng người, song đều không phải là thị trường ứng dụng chính thức của Google. Các ứng dụng mới, cập nhật mới và thông báo mới về ứng dụng thường có sớm nhất trên Play Store – vì thế bạn đừng nghĩ các kho ứng dụng trên có thể thay thế hoàn toàn Play Store.

Tuy vậy, với nguồn ứng dụng đa dạng, những công cụ này thực sự tiện ích để tìm kiếm ứng dụng một cách linh hoạt và tuỳ biến, mỗi cái lại có một điểm mạnh riêng. 

Trần Thị Huyền

TIN LIÊN QUAN