10 điều mong đợi ở iPad 3

08:25, 07/03/2012

Còn vài giờ nữa chiếc máy tính bảng được cư dân mạng chờ đợi sẽ chính thức được ra mắt. Cái tên iPad 3 và những tin đồn, những câu chuyện về nó đã xuất hiện rất nhiều kể từ khi iPad 2 ra đời. Và đặc biệt là những tính năng mới có trong phiên bản lần này luôn nhận được sự quan tâm đáng kể từ phía người dùng.
 
 
 
Nhiều đợt thăm dò ý kiến, nhiều phỏng đoán dựa trên lời phát biểu của đại diện và lãnh đạo Apple, đã làm lộ ra một vài tính năng mới, tính năng được mong đợi. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 10 điều mong đợi nhất ở phiên bản iPad 3 do PCMag tổng hợp.

 


10. Nhẹ hơn

            Một nhân viên yêu cầu rằng iPad mới phải nhẹ hơn người tiền nhiệm của nó. Ở phiên bản hiện tại (iPad 2) máy nặng 1,33 pound (khoảng 603g), hơi nặng so với các đối thủ như Samsung Galaxy Tab 10.1 (khoảng 563g) và Asus Transformer Prime (khoảng 590g). Nếu Apple đang tạo ra một phiên bản iPad 3 với nhiều tính năng mới thì nên thiết kế hình dáng sao cho có khả năng cạnh tranh về trọng lượng.


 

9. Giá rẻ hơn

            Sau khi bán được 15,43 triệu iPad 2 trong quý IV, rõ ràng là chi phí không thể ngăn cản được người dùng mua máy tính bảng của Apple. Tuy nhiên, nhiều người vẫn yêu cầu Apple giảm giá bán iPad, có thể bắt đầu ở mức 499USD hoặc nhiều hơn nhưng dừng lại ở mức 900USD khi có các phụ kiện, thêm dung lượng lưu trữ và khả năng 3G đi kèm. Có nhiều tin đồn cho rằng phiên bản iPad lần này sẽ có giá gần bằng iPad 2.

8. Nâng cấp

            Người dùng iPad có thể trao đổi hoặc nâng cấp iPad hiện tại của họ lên dòng máy tính bảng thế hệ kế tiếp nhưng ở thời điểm hiện tại họ chỉ thực hiện được việc này thông qua bên thứ ba là các đại lý bán lẻ như Gazelle hay eBay. Apple chưa thực hiện các dịch vụ loại này đối với iPad, mặc dù Apple đã làm đối với sản phẩm iPod.

7. Flash

            Đây là một tính năng mơ ước đối với sản phẩm của Apple. Apple đã rất nổi tiếng là không thích hỗ trợ Adobe Flash cho các thiết bị iOS. Khi Adobe đã tuyên bố trong tháng 11 rằng sẽ không phát triển Flash Player trên nền Web dành cho giới điện thoại di động, nhiều người đã nói đùa rằng Steve Jobs đang cười khúc khích từ trên cao. Mike Chambers, giám đốc quản lý và phát triển sản phẩm của Adobe đã thừa nhận, tuy nhiên quyết định không hỗ trợ Adobe Flash trên các thiết bị iOS của Apple là yếu tố chính dẫn đến sự sụp đổ của Flash Player. Công nghệ HTML5 đang phát triển mạnh nên đã làm cho Flash càng thua cuộc trong thế giới di động. Hiện nay, khi sử dụng iPhone hoặc iPad lướt qua các video flash thì vẫn còn tình trạng "Flash not supported".

6. Giao dịch cận truyền thông

            NFC (Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4cm, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau. NFC hoạt động ở dải băng tần 13,56MHz và tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa 424Kbps. Do khoảng cách truyền dữ liệu khá ngắn nên giao dịch qua công nghệ NFC được xem là an toàn.

            Nếu NFC được tích hợp thì nó sẽ cho phép bạn sử dụng máy tính bảng hay điện thoại thông minh như là một thiết bị thanh toán di động nhưng có thể không có sẵn trên nhiều thiết bị, ở đây không đề cập đến một số lo ngại bảo mật. Apple có thể tích hợp NFC lên sản phẩm của mình hay không? Trước lúc iPhone 4S xuất hiện, đã có tin đồn NFC là một tính năng của sản phẩm này nhưng cuối cùng thì nó không xuất hiện. NFC sẽ có mặt trên iPad 3? Điều này còn phải chờ đợi sự xuất hiện của sản phẩm.


 

5. Máy ảnh tốt hơn

            Chiếc iPhone 4S có một camera được cải tiến với một bộ cảm biến độ phân giải cao hơn và ống kính được cải thiện. Có nhiều người hy vọng rằng công nghệ này sẽ xuất hiện trong máy tính bảng thế hệ kế tiếp của Apple (cải tiến máy ảnh của iPad 2).

4. Kích thước nhỏ hơn

            Một số tin đồn cho rằng, khi mới chuẩn bị thì Apple đã định hướng làm iPad có kích thước 7,86inch. Tuy nhiên mùa Thu 2010, CEO Steve Jobs của họ đã có những nhận xét chê bai về máy tính bảng nhỏ. Theo ông Minh-Chi Kuo (nhà phân tích của Concord Securities) dự đoán iPad 3 sẽ có độ phân giải màn hình gấp đôi (2.048 x 1.536 pixel) so với các model hiện tại.

3. 4G LTE

            Tại thời điểm này, iPad và iPhone chạy trên mạng 3G của Apple đã chọn thiết kế theo chức năng kể từ khi chip LTE quá cồng kềnh. Các giải pháp chip đơn LTE đến từ Qualcomm có thể được ra mắt vào quý III hoặc quý IV của năm 2012, nhưng Apple phải có một thời gian làm việc trên iPad và có lẻ yêu cầu này không phải là quá đáng.

2. Cổng USB

            Do luôn phải giữa “thân hình” mỏng nên iPad không thể bao gồm một khe cắm SD hoặc cổng USB. Thêm vào đó, với dịch vụ iCloud người dùng iPad có thể truyền tải tất cả dữ liệu lên đám mây của mình. Nhưng với một máy tính bảng thay thế một máy tính cá nhân thì cổng USB có thể là một tính năng rất được yêu cầu.

1. Màn hình Retina

            Màn hình Retina đã xuất hiện trên  iPhone 4 và 4S nhưng điều đó hơi có thể khó khăn khi nhân rộng lên màn hình 9,7inch của iPad. Và nói đi phải nói lại, màn hình Retina là một trong những nâng cấp gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trong iPad 3. Với công nghệ Retina, hình ảnh trên iPad 3 sẽ sắc nét hơn, đẹp hơn và giống như iPhone 4 hiện tại. Màn hình mới, đồng nghĩa với việc hình ảnh khi xem phim hay chơi game sẽ tốt hơn nhiều, đồng thời nó cũng mở đường cho các nhà sản xuất game làm các phiên bản game mới trên iPad với đồ họa đẹp hơn.

 
 
Theo PCMag

BÙI THANH LIÊM


 

TIN LIÊN QUAN