10 Game cho mùa hè 2013

06:00, 11/05/2013

Cộng đồng game thủ cùng chờ đón những game trên PC và các thiết bị Game cầm tay sẽ phát hành trong tháng 5 và tháng 6 tới đây trên thị trường toàn cầu.

1. Metro: Last Light

Ngày phát hành 14/5. PC, PS3, Xbox 360



Thế giới game thủ đã suýt bị mất “Metro: Last Light” khi nhà xuất bản THQ đệ đơn xin phá sản đợt cuối tháng 12 vừa qua, nhưng sau đó Koch Media đã mua lại với giá 5,9 triệu USD, và nhờ đó chúng ta có ít nhất là một game được xây dựng công phu tới từng chi tiết, có siêu không khí, những xạ thủ hậu khải huyền dựa trên một cuốn sách / một bộ phim. Metro 2033 phần tiếp theo này được chờ đón có một thế giới giống như thật, sống động hơn và chiến thuật A.I được cải tiến.

2. Resident Evil: Revelations

Ngày phát hành 21/5. PC, PS3, Wii U, Xbox 360


Bạn biết game Resident Evil của Capcom trong thời gian gần đây đã giảm sút như nào? Resident Evil: Revelations – phiên bản ban đầu dùng cho 3DS - không phải là một trong số này. Chắc chắn hình ảnh đáng sợ của hành lang một con tàu, nguồn lực khan hiếm và những cuộc khủng bố sinh học có thể giúp Capcom thực sự vượt qua các trò chơi bắn súng trong phiên bản 3DS. Resident Evil 6 được trang trí  với giao diện điều khiển đẹp cùng những âm thanh và hình ảnh phong phú.

3. Fallen Enchantress: Legendary Heroes

Ngày phát hành 22/5. PC


Fallen Enchantress được phát triển bởi Stardock đã sớm tung ra “Elemental: War of Magic”, một game chiến lược tưởng tượng ăn khách. Tháng 5 này hãng sẽ phát hành trò chơi mở rộng Legendary Heroes, một game tìm kiếm nhà vô địch về chiến lược (nhà vô địch không phải ngẫu nhiên mà có, trong game này bạn sẽ phải làm việc để tranh tài), với âm thanh sống động, tinh chỉnh mọi thứ khác, bao gồm cả hệ thống san lấp hạ tầng, bản đồ chiến đấu, quái vật, ma thuật và những hình ảnh thu hút.

4. Fuse

Ngày phát hành 28/5. PS3, Xbox 360


Với Fuse, hy vọng của Insomniac là sẽ hấp dẫn người chơi không chỉ như một game nhập vai xạ thủ chính diện, với các kỹ năng bắn súng và kỹ thuật chiến đấu – mà còn cả về chiến thuật. Đây là trò chơi với một người thứ ba giấu mặt có chút giống như Gears of War nhưng khá khác về chiến thuật, tập trung hơn vào các phương pháp tấn công gián tiếp, khả năng chống trả và điều khiển các thiết bị súng và pháo binh.

5. The Night of the Rabbit

Ngày phát hành 29/5. PC, Mac

Rất nhiều các trò chơi phiêu lưu hấp dẫn nhờ nghệ thuật và tình tiết câu chuyện - những phần còn lại là các điểm nhấp chuột và một loạt các tình huống giải đố được thiết kế để thu hút sự chú ý của bạn vào các tình tiết trong cốt truyện. The Night of the Rabbit – như một bộ phim hoạt hình về tình yêu giống Don Bluth và một Alice ở xứ sở diệu kỳ (Alice in Wonderland) trong chuyến tham quan vào một thế giới tưởng tượng có một con thỏ tên là Marquis de Hoto - là thứ dễ nhận được sự quan tâm của những người chơi thích phong cách tiết tấu khá nhẹ nhàng.

6. The Legend of Zelda: Oracle of Seasons and Oracle of Ages

Ngày phát hành 30/5. 3DS


Có vài lý do khiến Nintendo không bao giờ tái phát hành đồng thời hai bản Game Boy Advance và Zelda trong thời kỳ DS. Các phiên bản "Virtual Console" 3DS đã khắc phục được điều này và đưa được cả hai thể loại hành động và phiêu lưu vào trong game ồn ào Zelda - đặc biệt với những người đã bỏ lỡ lần đầu tiên.

7. Remember Me

Ngày phát hành 4/6. PC, PS3, Xbox 360


Remember Me, game đầu tiên của nhà phát triển Dontnod có trụ sở tại Paris, mong muốn mang đến cho chúng ta nhiều hơn là một game phiêu lưu hành động, và chắc chắn nó dễ thương dù cốt truyện có những tình huống sợ hãi trong cơn mưa ban đêm ở thành phố rùng mình và giá lạnh. Trailer giới thiệu Remember Me giống phiên bản thứ ba của Mirror’s Edge (còn gọi là Uncharted 2084), nổi bật với những kẻ giấu mặt, kết hợp chiến đấu tay không và đặc biệt có sử dụng những vũ khí kỳ lạ.

8. Animal Crossing: New Leaf

Ngày phát hành 9/6. 3DS


Những trò chơi Animal Crossing về cơ bản biến các sinh hoạt đời thường thành các hoạt động bổ ích trong khi tương tác với những con vật giống như những người bé nhỏ dễ thương (nói cách khác, The Sims giống như tưởng tượng của Richard Scarry). “Animal Crossing: New Leaf” phát triển ý tưởng đó và cho phép bạn nhập vai thị trưởng để phát triển thị trấn với các cư dân của mình.

9. The Last of Us

Ngày phát hành 14/6. PS3


Với The Last of Us, được thiết kế đằng sau loạt Uncharted, là một trò chơi kinh dị mà dường như rất giống một game Uncharted: thăm dò người thứ ba, một người bạn đồng hành AI, có khả năng bắn súng và kỹ thuật đánh cận chiến. 

10. LEGO Legends of Chima: Laval’s Journey

Ngày phát hành 18/6. 3DS, PS Vita

Không chắc chắn chúng ta sẽ có game này trong tháng 6. Giống như “LEGO City: Undercover”, “LEGO Legends of Chima: Laval’s Journey” là câu chuyện về bộ lạc động vật chiến đấu trên một nguồn tài nguyên tự nhiên được gọi là "Chi". Đây là game có phong cách hành động-phiêu lưu, và so với những game LEGO truyền thống, nó được dự đoán hấp dẫn hơn.

Thế Việt (Theo Time.com)