10 món hàng đắt nhất được rao bán trên Internet

08:19, 15/08/2013

Mua sắm là một hoạt động phổ biến trên Internet và những công ty như Amazon hay eBay đang khiến bạn có thể đặt hàng mua mọi thứ bạn muốn và đặt nó trước cửa nhà bạn chỉ ít ngày sau.

Doanh số thương mại điện tử toàn cầu đã tăng mạnh, đạt đến hơn 1 nghìn tỷ USD trong năm ngoái. Và nếu bạn thuộc nhóm người “nghiện mua sắm”, sẵn sàng bỏ tiền và thời gian để lùng sục những món đồ xa xỉ hoặc kỳ quặc nhất thế giới, Internet luôn hỗ trợ bạn.

Sau đây là những mặt hàng có mức giá đắt nhất được rao bán trên Internet.

Bóng chày của huyền thoại Barry Bonds – 220.100 USD
 

Các kỷ vật thể thao rõ ràng rất có giá. Và quả bóng chày của huyền thoại bóng chày người Mỹ Barry Bonds được bán trên eBay với giá trên 220.000 USD.

Thẻ bóng chày Honus Wagner – 1,265 triệu USD
 

Honus Wagner là một trong những cầu thủ bóng chày nổi tiếng nhất trong lịch sử các giải đấu lớn. Tấm thẻ bóng chày mang hình khuôn mặt của cầu thủ bóng chày nổi tiếng này đã được bán trên eBay với giá 1,265 triệu USD trong năm 2010. Tấm thẻ này là một mặt hàng khuyến mãi của một công ty thuốc lá, tuy nhiên nó đã bị thu hồi khi Wagner phản đối việc sử dụng hình ảnh của anh mà không xin phép. Chính điều này khiến tấm thẻ trở nên hiếm đến nỗi nó có mức giá bán cao như thế.

Tác phẩm điêu khắc của James Dean và Elvis Presley – 1,5 triệu USD
 

James Dean (1931 - 1955) là ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ còn Elvis Aron Presley (1935 – 1977) còn được gọi là Vua nhạc rock and roll. Họ đều là những người nổi tiếng và được ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Bạn có thể bày tỏ lòng hâm mộ với Elivs Presley và James Dean bằng cách mua tác phẩm điêu khắc bằng gỗ trị giá 1,5 triệu USD này. Hiện tại, nó vẫn đang được bán trên eBay.

Một hòn đá giống miếng thịt – 1,2 triệu USD
 

Đây không phải là chuyện đùa chút nào. Hòn đá trông rất giống miếng thịt lợn tự nhiên này đang được bán với mức giá đắt kinh ngạc 1.255.000 USD.

Một thị trấn – giá 1,77 triệu USD
 
Bridgeville, California là thị trấn đầu tiên được rao bán trên eBay và nó cũng mở đầu cho trào lưu rao bán thị trấn trên mạng Internet. Diện tích rộng 83 mẫu với 8 ngôi nhà và một khu vực buôn bán nhỏ ở thị trấn Bridgeville đã được rao bán với giá 1,77 triệu USD.

Một thị trấn khác – 2,5 triệu USD
 

Một người đàn ông tên là Bobby Cave đã mua toàn bộ thị trấn Albert ở bang Texas trên eBay với giá 216.000 USD, đầu tư thêm 500.000 USD để sửa sang, nâng cấp thị trấn và cuối cùng ông ta đã bán lại nó cho một người khác cũng qua eBay với giá 2,5 triệu USD.

Bữa trưa với Warren Buffett – 2,6 triệu USD
 

Tỷ phú, nhà đầu tư tài ba Warren Buffett đã đấu giá thời gian của ông và dành số tiền đó làm từ thiện. Một người đã thắng thầu và chọn “mua Buffett”, ăn trưa cùng ông với mức giá là 2,6 triệu USD. Hy vọng người đó đã có khoảng thời gian đầu tư giá trị hoặc một lời khuyên kinh doanh hữu ích.

Tác phẩm nghệ thuật hiện đại – 25,9 triệu USD
 


Với số tiền gần 26 triệu USD, bạn sẽ được giao hàng đến tận nhà, một tác phẩm nghệ thuật qua trang Amazon.

Máy bay phản lực Gulfstream – 40 triệu USD



Mark Cuban, ông chủ câu lạc bộ bóng rổ Dallas Mavericks, đã có thêm một danh hiệu mới khi mua chiếc máy bay phản lực Gulfstream qua Internet với giá 40 triệu USD. Với phi vụ này, ông trở thành người đoạt kỷ lục Guinness thế giới về một giao dịch thương mại điện tử có giá trị lớn nhất.

Du thuyền khổng lồ – 168 triệu USD


Đây không phải là một chiếc thuyền bình thường, mà là du thuyền, du thuyền khổng lồ “Gigayacht” rộng 405 foot (123m) đang được rao bán với mức giá 85 triệu USD. Nhưng đó không phải là giá bán thực sự của chiếc du thuyền này, mà chỉ là khoản tiền đặt cọc cho đơn giá đầy đủ 168 triệu USD của nó!

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN