10 nơi dễ mất điện thoại nhất

00:00, 22/07/2011

Hồ bơi là khu vực "sát" điện thoại bậc nhất. Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm quen thuộc khác như nhà hàng, taxi, xe buýt, phòng thay đồ....

Công ty bảo mật di động Lookout vừa công bố danh sách những địa điểm mọi người thường để mất điện thoại di động nhiều nhất. Lookout đã khảo sát và tìm hiểu thói quen dùng điện thoại của người dùng Mỹ. Tuy nhiên, những nơi này khá phổ biến và quen thuộc.

10. Mất ngay trong ví: điều này cũng giống như bạn bị mất kính khi nó đang nằm trên đầu bạn vậy.

9. Quán bar, nhà hàng: đây là một trong những nơi khá phổ biến khiến mọi người đánh mất điện thoại. Thường là do họ để quên hoặc do cầm nhầm của một người khác.

8. Trên mái xe hơi: với việc ngày càng nhiều bang tại Mỹ cấm sử dụng ĐTDĐ trong khi lái xe, chiếc điện thoại thường bị chủ nhân bỏ quên trên mái ô tô.

7. Phòng thay đồ: điện thoại cũng thường bị bỏ quên trong các phòng thay đồ ở các siêu thị. “Dế yêu” có thể bị rơi khỏi túi, hoặc bị để quên đâu đó trong phòng.

6. Nơi kiểm tra an ninh ở sân bay: ngoài việc phải để đồ đạc qua máy quét ở sân bay, điện thoại cũng nằm trong số đồ này và rất dễ bị bỏ rơi.

5. Trường học: điện thoại cũng rất dễ bị bỏ quên tại một số nơi trong trường học, chẳng hạn phòng thay đồ, tủ đồ đạc, phòng tắm, lớp học….

4. Xe buýt hoặc tàu điện ngầm: đây là một trong những nơi điện thoại thường ra đi vĩnh viễn nếu bị bỏ quên.

3. Máy bay: Sau khi người tiếp viên nhắc nhở bạn nên tắt máy điện thoại, nó rất dễ bị để quên đâu đó trên máy bay và không thể đổ chuông khi bạn gọi đến.

2. taxi: một nơi rất dễ dàng bỏ quên điện thoại.

1. Hồ bơi: điện thoại thường bị mất nơi hồ bơi nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Bạn bỏ quên điện thoại trong túi quần short hoặc một người bạn nào đó cầm hộ bạn đống quần áo, trong đó có điện thoại và chìa khóa. Bỗng chốc, những vật dụng này rơi ra lúc nào không hay.

Lookout cho biết có 36% những người bị mất điện thoại thông báo cho tổng đài ngay sau khi phát hiện ra sự việc. Ngoài ra, có đến 54% người dùng smartphone không thiết lập mật khẩu để bảo vệ điện thoại.

Theo ICTNews/FastCompany

TIN LIÊN QUAN