10 quà tặng công nghệ mùa Giáng sinh 2013

08:28, 19/11/2013

Bạn đang có ý định mua cho bạn bè, người thân của mình một món quà tặng công nghệ nhân dịp Giáng sinh 2013, nhưng lại chưa biết lựa chọn thiết bị nào cho phù hợp. Bài viết này sẽ liệt kê 10 sản phẩm công nghệ tốt nhất mà người dùng có thể mua làm quà tặng cho mùa Giáng sinh năm nay.
 

Apple iPad Air (499 USD)

Tiếp tục nổi bật với thiết kế truyền thống của Apple với khung nhôm nguyên khối. Máy sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 9,7 inch độ phân giải lên tới 2.048x1.536 pixel. Dù kích thước lớn nhưng máy chỉ dày 7,5 mm và nặng 453g, như vậy iPad Air là mỏng hơn 20% và nhẹ hơn 28% so với iPad 4 (dày 9,3mm và nặng 662g). Viền màn hình cũng được thiết kế mỏng hơn 43% so với các thế hệ iPad trước đây.


Apple cũng trang bị cho iPad Air vi xử lý A7 64 bit tương tự như trên iPhone 5S, hứa hẹn mang lại hiệu năng CPU và hiệu năng đồ họa cao gấp 2 lần so với iPad 4, nhờ đó mà người dùng có những trải nghiệm tốt hơn cho dù chơi game hoặc chỉnh sửa video trong iMovie hoặc chỉnh sửa ảnh. 

Đáng chú ý là pin của máy có thời gian sử dụng gần 12 giờ sau mỗi lần sạc, máy cũng hỗ trợ các kết nối thông dụng như Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, GPS, Lightning và tùy chọn 4G LTE. Về khả năng chụp ảnh, camera chính mặt sau của máy có độ phân giải 5 megapixel tích hợp bộ lọc IR, khẩu độ f/2.4 và chụp ảnh HDR; trong khi camera phụ FaceTime HD 1,2 megapixel ở mặt trước sử dụng cảm biến BSI và hỗ trợ ổn định hình ảnh trong khi quay video. Apple iPad Air hỗ trợ hơn 475.000 ứng dụng chất lượng, điều đó góp phần giúp cho iPad Air là sự lựa chọn tốt nhất.

Pebble Smartwatch (150 USD)

Có thể nói, Pebble Smartwatch là chiếc smartwatch đầu tiên mà người dùng nên mua. Bởi Pebble hiện có khả năng hỗ trợ cả iOS và Android.
 

Thông qua Pebble, người dùng có thể kết nối với các thiết bị di động của mình để nhận các thông báo như thông báo các cuộc gọi đến, email, tin nhắn... như vậy người dùng sẽ biết ai đang gọi điện cho bạn, email được gửi đến từ ai hoặc tin nhắn do người nào gửi tới mà không cần phải lôi điện thoại khỏi túi của bạn. Bên cạnh đó thiết bị này cũng hỗ trợ người dùng điều khiển bộ sưu tập nhạc trên thiết bị di động.

Một tính năng thú vị khác là khi sử dụng với ứng dụng, người dùng có thể sử dụng thiết bị để kiểm tra tốc độ của bạn trong khi chạy hoặc khoảng cách đến lỗ tiếp theo trong khi bạn chơi golf.

Sony PlayStation 4 (399 USD)

Nếu là một người đam mê các thể loại game và muốn chơi game theo đúng nghĩa chắc không thể bỏ qua Sony PlayStation 4. Máy được trang bị CPU 8 nhân của AMD cùng với GPU Radeon thế hệ kế tiếp, tối ưu cho Console, khả năng xử lý 1.84TFLOPS (tương đương HD 7850 hoặc GTX 660), RAM 8GB và bộ nhớ trong 160GB/500GB. Bên cạnh đó Sony PlayStation 4 còn tích hợp cả ổ đĩa Bluray, USB 3.0, HDMI, kết nối LAN, Wi-Fi chuẩn b/g/n và Bluetooth 2.1.
 

Tất cả điều đó làm cho Sony PlayStation 4 trở thành một thiết bị chơi game hàng đầu với khả năng “chiến” hầu hết mọi loại game mới nhất hiện nay, đáng chú ý là tay cầm DualShock mới gồm 4 bộ điều khiển, tích hợp thêm cả bàn di chuột cho các chế độ mới trong các trò chơi cũng như tích hợp cả nút Share để chia sẻ thông tin đó với bạn bè. Tất nhiên còn phải kể đến khả năng Remote Play cho PlayStation Vita.

Google Chromecast (35 USD)

Về cơ bản, Google Chromecast là một giải pháp giải trí trực tuyến số, cho phép người dùng xem video và nhạc trực truyến ngay trên màn hình lớn của TV thông qua Android và trình duyệt Chrome trên máy tính chạy Windows hoặc Mac.


Google Chromecast có kích thước khá nhỏ gọn và nhìn giống như một chiếc USB thông thường, trong đó một đầu là cổng HDMI màu vàng để người dùng có thể cắm vào cổng HDMI trên HDTV, đầu còn lại là cổng microUSB, cổng này chỉ để sạc cho thiết bị mà không dùng để truyền dữ liệu.

Khi làm việc Chromecast sẽ truyền các nội dung video từ Netflix, Hulu Plus, YouTube và Pandora lên màn hình TV mà không phải là các tập tin lưu trữ trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay của người dùng, thiết bị này sử dụng kết nối không dây Wi-Fi để làm việc. 

Samsung Galaxy Note 3 (299 USD)
 

Nếu là một người luôn bận rộn với công việc, thường xuyên phải làm việc di động nhưng không muốn mang theo chiếc laptop nặng nề và cồng kềnh hay một chiếc máy tính bảng quá cỡ. Vậy Samsung Galaxy Note 3 sẽ là sự lựa chọn trong trường hợp này. Chiếc phablet này của Samsung có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng trong công việc, trong đó màn hình 5,7 inch là đủ lớn để thao tác, bút S Pen đi kèm cho phép người dùng viết, vẽ, ghi chú, thực hiện các lệnh hay sao chép bất kỳ nội dung nào từ trên màn hình của máy thông qua một menu đặc biệt là Air Command.

Người dùng cũng có thể chạy hai ứng dụng bên cạnh nhau, rồi kéo và thả nội dung từ cửa sổ này sang một cửa sổ khác. Với sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800, RAM 3GB, camera chính 13 megapixel và hơn 10 giờ của pin, Galaxy Note 3 xứng đáng là người bạn đường tin cậy. 

Bose SoundLink Mini (199 USD) 

Trong khi thị trường loa di động kết nối không dây đang có nhiều sự lựa chọn thì Bose SoundLink Mini nổi lên là một thiết bị cung cấp chất lượng âm thanh ấn tượng. Sử dụng kết nối không dây Bluetooth, người dùng có thể kết nối không dây giữa loa với smartphone, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay để nghe nhạc, với các thiết bị không hỗ trợ kết nối không dây thì loa cũng hỗ trợ cổng xuất âm thanh riêng.
 

Bose SoundLink Mini được thiết kế khá đơn giản nhưng có kiểu dáng đẹp với vỏ nhôm sang trọng. Kích thước 5,8x5,1x18cm và nặng khoảng 670g, cho phép người dùng dễ dàng bỏ loa vào túi và mang theo khi đi du lịch để nghe nhạc mọi lúc và mọi nơi, đáng chú ý là pin sau khi sạc có thể nghe nhạc liên tục khoảng 7 giờ. Bên cạnh đó loa còn được tích hợp các nút bấm cho phép điều chỉnh âm lượng, bật/tắt kết nối Bluetooth, tắt tiếng hoặc kết nối AUX.

Nếu thích người dùng có thể mua một trong ba màu vỏ khác nhau để thay đổi với mức giá 24,95 USD. 

Amazon Kindle Fire HDX (229 USD)

Máy tính bảng giá mềm hiện có nhiều sự lựa chọn, nhưng Kindle Fire HDX là thiết bị đứng đầu danh sách. Với kích thước màn hình 7 inch, Kindle Fire HDX là đủ nhỏ gọn để mang theo bên mình và thưởng thức các nội dung số trên màn hình Full-HD ở bất kỳ nơi đâu, rất nhiều trong số đó được cung cấp miễn phí nếu bạn là một thành viên Amazon Prime.
 

Ngoài ra máy còn được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 xung nhịp 2,2GHz, RAM 2GB và đồ họa Adreno 330 cùng với thời lượng pin 11 giờ sử dụng bình thường và 17 giờ nếu chỉ dùng để đọc sách. Máy chạy hệ điều hành Fire OS 3.0 (dựa trên Android 4.2) với nhiều cải tiến về giao diện và tính năng so với nguyên bản Android. Có thể nói Kindle Fire HDX cho phép người dùng có những trải nghiệm tốt nhất trong giải trí cũng như sử dụng với mức giá phù hợp nhất và rẻ hơn các đối thủ có cùng cấu hình. 

Samsung S9C Series OLED TV (8999 USD)

Nếu bạn là một người đam mê công nghệ, chắc sẽ khó có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của chiếc TV Samsung S9C Series OLED. Theo Samsung, đây là chiếc TV OLED đầu tiên của hãng được giới thiệu tại Mỹ ấn tượng với màu sắc tốt nhất và độ tương phản cao, trong khi vẫn cung cấp chất lượng hiển thị tốt nhất.


Điều đó có nghĩa là S9C Series OLED TV là sự lựa chọn cho bất cứ điều gì bạn muốn xem. Chiếc TV này còn nổi bật nhờ thiết kế cong hướng ôm về phía trước mặt của người xem, từ đó mà giúp cho người dùng có thể thưởng thức các nội dung số trên màn hình TV tốt hơn. Điều đặc biệt là với một cặp kính đi kèm, hai người có thể xem các chương trình HD khác nhau tại cùng một lúc và cùng thời điểm.

Fitbit Force (129 USD)
 

Đây là một chiếc vòng đeo tay thông minh có thiết kế cực kỳ đơn giản với nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn.

Thiết bị này được tích hợp một màn hình OLED nhỏ, có khả năng đo đếm và hiển thị thời gian cũng như số bước chân mà bạn đã đi, đồng thời cho phép bạn theo dõi khoảng cách bạn đã đi và lượng calo bạn đã đốt cháy trên quãng đường đó. Thêm vào đó Fitbit Force có thể giúp bạn ngủ ngon hơn bằng cách đo chất lượng của giấc ngủ của bạn. Bên cạnh khả năng hiển thị thời gian, bạn còn có thể cài đặt chế độ báo thức im lặng để dạy tập đi bộ hoặc chạy bộ nhằm tránh đánh thức những người khác thức dậy khi đó là thời gian để đi cho rằng buổi sáng sớm chạy bộ, chức năng nhận thông báo cuộc gọi từ điện thoại cũng sẽ sớm được tích hợp vào thiết bị trong các phiên bản kế tiếp. 

Fitbit Force tương thích với cả iOS và Android thông qua công nghệ NFC và Bluetooth 4.0. 

Apple MacBook Pro 13 inch (1.299 USD)
 

Phiên bản MacBook Pro mới nhất của Apple mặc dù có kích thước màn hình chỉ 13 inch nhưng nổi bật với độ phân giải lên tới 2.560x1.600 pixel cùng với sức mạnh của chip Intel Haswell mới nhất, cụ thể là Intel Core i5 xung nhịp 2,5GHz, kết hợp với bộ nhớ flash nhanh hơn, bộ nhớ RAM tối đa 8GB giúp cho MacBook Pro 13 inch Retina vượt qua nhiều đối thủ là các loại ultrabook chạy Windows.

Theo Apple cho biết, pin của máy có thể sử dụng liên tục khoảng 7 giờ khi liên tục lướt web qua mạng không dây, thời gian chờ là 30 ngày. Ngoài ra máy còn đi kèm ứng dụng iLife và iWork miễn phí.

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN