100 đội lọt vào vòng trong cuộc thi Go Green in the City mùa 6

15:15, 27/05/2016

Ngày 26/5/2016, tại TP.HCM, Schneider Electric đã công bố danh sách 100 đội được lựa chọn để tham dự vòng bán kết của Go Green in the City.

Bắt đầu được phát động từ năm 2011, cuộc thi Go Green in the City đã mang đến những cơ hội cho các sinh viên chuyên ngành kinh doanh và kỹ thuật (tối thiểu đang học năm thứ hai đại học), cũng như học viên cao học và thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới thể hiện ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng sáng tạo cho thành phố thông minh.

Tương tự những mùa thi trước, trong năm nay các đội thi phải nộp đề tài nghiên cứu thể hiện được ý tưởng sáng tạo của mình về các giải pháp quản lý năng lượng nhằm góp phần giải quyết các thách thức thuộc một trong chủ đề bao gồm: chiến lược và công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng (high technology & strategy), tái sử dụng các thiết bị điên (product recycle & reuse), hệ thống truyền tải và phân phối điện thông minh (Eco-District Micro-grid), cải tiến và áp dụng các công nghệ cũ (Low-Tech Lab), và các lĩnh vực mở rộng khác (No boundaries).

Mỗi đội thi bao gồm 2 thành viên, với ít nhất một thành viên nữ. Từ danh sách đăng ký ban đầu, ban tổ chức đã lựa chọn 100 đội thi xuất sắc nhất từ 1.183 đội thi đến từ 182 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, 7 đội thi xuất sắc nhất từ 250 thí sinh đăng ký đã tham gia tranh tài tại vòng thi cấp quốc gia nhằm tìm ra tấm vé duy nhất đến tham dự vòng thi Bán Kết khu vực Đông Á.

Vòng thi cấp quốc gia tại Việt Nam đã được tổ chức tại văn phòng Schneider Electric vào ngày 20/5 vừa qua. Kết quả chung cuộc, Giải Nhất thuộc về đội thi “DTU” gồm Huỳnh Minh Trang và Nguyễn Công Đức đến từ Đại học Duy Tân, Đà Nẵng, với đề tài “Giải pháp chăn nuôi tôm không thay nước thân thiện với môi trường”. Với thành tích này, đội DTU đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vòng thi bán kết khu vực Đông Á. 

Gia Bách