100 sản phẩm công nghệ tốt nhất 2009 (I)

00:00, 29/10/2009

Pcworld đã thống kê 100 sản phẩm công nghệ tiêu biểu nhất trong năm 2009, bao gồm những thiết bị, phần mềm, trang web và dịch vụ xuất sắc nhất về mặt thiết kế, tính năng, khả năng thực thi và tầm ảnh hưởng. Tiêu chí xếp loại và tiêu chuẩn đánh giá không căn cứ vào giá cả, giá trị mà dựa vào chất lượng tổng thể.

 

1. Cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store (ứng dụng dành cho iPhone, giá có thẻ thay đổi tuỳ sản phẩm)
 



Với 2 tỉ sản phẩm được bán ra trong vòng 16 tháng, App Store là một mô hình đặc biệt thành công của Apple. Chiếc điện thoại thông minh iPhone đã trở thành một nền tảng để các nhà phát triển ứng dụng thứ ba có thể tham gia xây dựng. Một trong số các lí do thành công của mô hình này là chính là “chợ” ứng dụng dễ mua dễ bán, với 85.000 “hàng hoá” giá rẻ hoặc miễn phí. Đó cũng là lí do vì sao hàng loạt đại gia khác cũng “bon chen” tìm cách mở cửa hàng ứng dụng trực tuyến, trong đó có Nokia, Samsung, Google...

2. Google Voice (dịch vụ viễn thông, miễn phí) Google Voice mang đến cho người dùng cơ hội sở hữu “chiếc sim” điện thoại miễn phí (hiện tại mới chỉ hỗ trợ người dùng Mĩ). Số điện thoại này có thể chuyển đổi cuộc gọi cho số khác. Người dùng có thể duyệt, tạo và nghe thư thoại. Thiết lập cuộc gọi hội thảo, ghi audio hoàn toàn miễn phí.

3. Ổ SSD X25-M 160GB của Intel (giá 500 USD)

 

Ổ SSD giá rẻ và khả năng xử lý cao hơn. Đây là sản phẩm thuộc dòng SSD đứng đầu trong các cuộc thử nghiệm chất lượng, xứng đáng là món quà dành cho các fan hâm mộ netbook muốn nâng cấp thiết bị.

 

4. Nikon D300s (máy ảnh kĩ thuật số; giá 1770 USD)

 

 Đây là thiết bị hàng đầu dành cho các tín đồ ảnh số, với khả năng ghi video HD. Thao tác thiết bị cực kì dễ dàng. Video xuất với chất lượng ấn tượng, tích hợp microphone ghi tiếng ngay trong cả môi trường ồn.

5. Twitter (mạng xã hội, miễn phí)

 Dịch vụ tiểu blog đã trở thành một hiện tượng của năm khi tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Hiện với hệ thống API, Twitter ngày càng có các tính năng mới, như chia sẻ ảnh, nhạc.

 

6. Dell Latitude Z600 (laptop, giá 1999 USD)


 

Model 16 in này của Dell ấn tượng với phong cách thiết kế thời gian, cùng chất lượng sản phẩm thuộc hàng đầu. Bề mặt tráng kim, mỏng chỉ 14 mm, Dell Z600 thực sự là thiết bị đáng mơ ước.

7. Microsoft Bing (công cụ tìm kiếm, miễn phí)

Bing góp một làn gió mới trên thị trường tìm kiếm trực tuyến, bên cạnh Google và Yahoo. Những thuật toán hoàn toàn mới đã giúp công cụ này xua đi nỗi thẹn thùng của Live Search, đồng thời nhanh chóng bám đuổi Google, mặc dù vẫn chưa thấm tháp gì. Điểm mạnh của Bing chính là ở việc phân loại kết quả tìm kiếm theo nhóm.

8. Canon PowerShot SX200 IS (máy ảnh kĩ thuật số, giá 350 USD)

 

Chiếc máy ảnh nhỏ gọn, với zoom quang 12 X, khả năng ghi video HD, chất lượng ảnh tương đối tốt, tiện lợi khi đi du lịch.

 

9. Game Beatles Rock Band của Harmonix (game, giá 140 cùng với thiết bị)

 

Không chỉ là một game giải trí, đây còn xứng đáng là sản phẩm để người dùng quan tâm nếu như họ muốn nắm được những bài học vê lịch sử âm nhạc.

10. Samsung LN46B750U (HDTV, giá 1670 USD)

Chiếc TV hỗ trợ HD này có màn hình “khủng”, lên tới 46-inch. Tỉ lệ làm tươi là 240 Hz, hỗ trợ khả năng kết nối Internet. Với phiên bản LN40B650 (giá 1190 USD), bạn sẽ có chiếc TV hỗ trợ tối đa công nghệ HD với màn hình 40 inch.

11. Microsoft Windows 7 (hệ điều hành, giá tuỳ loại phiên bản)


 

Windows 7 được xếp ở vị trí thứ 11. Thế hệ Windows mới đã xoá đi nỗi hổ thẹn Vista một thời. Windows 7 mạnh ở khả năng xử lý, giao diện mượt mà, hỗ trợ thiết bị ngoại vi, driver tốt hơn hẳn Vista.

12. Intel Core i7 (dòng vi xử lý, giá có thể thay đổi tuỳ loại)


Dòng Core i7 thực sự là một bom tấn của Intel trong năm. Khả năng thực thi của Pc được cải tiến một cách mạnh mẽ. Dòng này có thêm công nghệ Turbo Boost, hỗ trợ chế độ tự động ép xung, khi vi xử lý cần thêm “nhiệt”.

13. AMD Phenom II (dòng vi xử lý, giá tuỳ loại)

Đây là dòng vi xử lý mới nhất của AMD. Mặc dù vẫn chưa theo kịp Core i7 của đối thủ Intel, nhưng Phenom II cũng làm các tín đồ của game mát mặt! Giá cả của Phenom II cũng tương đối hợp lý. Bạn có thể “độ” để nâng tốt độ xử lý lên 6GHz.

14. Palm Pre (smartphone, giá 150 USD với 2 năm hợp đồng)


 

Pre được mệnh danh là “iPhone killer” (đối thủ sẽ tiêu diệt iPhone). Sử dụng phần mềm WebOS, hỗ trợ đa cảm ứng, Pre sắp xếp thông tin một cách đẹp mắt, dễ dùng. Đáng tiếc là bàn phím chưa thật hoàn hảo.

 

15. Amazon Kindle 2 ( thiết bị hỗ trợ đọc e-book, giá 259 USD)

 

Thiết bị mới nhất của Amazon thực sự ấn tượng với 2GB dữ liệu (khoảng 1500 đầu sách). Bạn có thể thao tác mọi thứ trên Kindle, giống như đang xem một cuốn sách thật sự vậy.

16. Facebook (mạng xã hội, miễn phí)


Facebook không phải là mạng xã hội đầu tiên, nhưng hiện là mạng xã hội có số thành viên đông nhất. Không chỉ hỗ trợ tương tác, thảo luận giữa các thành viên theo thời gian thực, Facebook còn là địa chỉ để chị em giải trí với những game mini hấp dẫn. Facebook đã thay đổi đáng kể cách thức con người tương tác, liên hệ với nhau. Hiện mạng xã hội này đang xếp thứ hai thế giới về lượng truy cập sau Google!

17. HP Mini 311-1000NR (netbook, giá 399 USD)

 

Đây là chiếc netbook đầu tiên hỗ trợ nền tảng Ion của nVidia, sử dụng vi xử lý Atom, hỗ trợ tốt cho việc xem phim HD hay chơi game. Giá khá rẻ.

 

18. Samsung LN40B650 (HDTV, giá 1700 USD)

 

Chất lượng ảnh cùng dòng sản phẩm này rất tuyệt vời, hỗ trợ kết nối Internet, thân thiện với người dugnf phổ thông. Xét một cách tổng thể, LN40B650 mang đến một phương tiện giải trí phù hợp với hầu hết các nhóm người dùng.

19. Novatel Wireless MiFi 2200 (card Wi-Fi, giá 100 hoặc150USD với 2 năm hợp đồng)

Mệt mỏi với các điểm hotspot, bạn có thể quan tâm tới Novatel Wireless MiFi 2200, hỗ trợ băng thông rộng, tạo điểm truy cập mạng ở bất cứ đâu, chia sẻ băng thông cho 5 người dùng cùng lúc. Hiện tại, thiết bị này vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng khi mạng 3G trở nên phổ biến hơn, những sản phẩm MiFi 2200 sẽ rất hút khách.

20. Kodak Zi8 (máy quay kĩ thuật số, giá 180 USD)


Đây là thiết bị ghi video mini đầu tiên hỗ trợ chế độ ghi HD 1080p. Chất lượng ảnh ổn định, đáng tiếc là màn hình và công cụ điều khiển chưa thật ấn tượng.

 

21. HTC Hero (smartphone, giá 180 USD với 2 năm hợp đồng)

 

Đây là thế hệ smartphone thứ ba xây dựng trên nền tảng OS Android của HTC. Bạn có hàng loạt lựa chọn để tuỳ biến cùng giao diện Sense. Tuy thế, khả năng xử lý của Hero còn khá chậm. Giá bán hợp lý.

 

22. Microsoft Zune HD (máy nghe nhạc, giả trí, giá khởi điểm 220 USD)

 

Zune nhanh hơn, dễ dùng và có thiết kế “sexy” hơn. Bạn có thể dùng Zune để phát video HD trên TV. Đây thực sự là thiết bị sáng kịp iPod Touch.

 

23. G-Data Internet Security 2010 (phần mềm an ninh, giá 30 USD/1 PC/năm)

Theo Pcworld, đây là sản phẩm an ninh mạng tốt nhất của năm, mặc dù ít được biết tới. Khả năng phát hiện malware cho điểm số tuyệt vời. Mặc dù giao diện phức tạp, nhưng vẫn đủ thân thiện với những người dùng thông thường và đặc biệt, giá cả tương đối vừa phải.

24. Lenovo ThinkPad T400s (laptop, giá 1999 USD)

 

Đầu năm 2009, Lenovo ra mắt dòng T400 siêu chức năng, mỏng mảnh và thêm bảng điều khiển cảm ứng, tận dụng được công nghệ đa điểm của Windows 7. Nếu là doanh nhân hay di chuyển, đây thực sự là một lựa chọn đáng để xem xét.

25. Boxee (hỗ trợ các dịch vụ video trực tuyến, miễn phí

Có rất nhiều địa chỉ để xem video trực tuyến và với phần mềm của Boxee (hỗ trợ cả Windows, Mac, và Linux) bạn có thể mang tất cả chúng vào một nơi hoàn toàn miễn phí. Đây là công cụ không thể thiếu của các tín đồ Youtube...

26. SanDisk Extreme Pro CompactFlash Card (thẻ nhớ; giá 896-  64GB, 560 USD - 32GB và 336 USD-  16GB)

 

Tốc độ đọc/ghi lên tới 90 MB/giây, Extreme Pro CompactFlash làm việc cực nhanh. Giá cả có thể hơi đắt đỏ, nhưng sẽ là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo với các nhiếp ảnh gia.

 

27. Apple iPhone 3GS (smartphone; giá 200 USD- bản 16GB, 300 USD - bản 32GB, cùng hợp đồng 2 năm).

 

iPhone tiếp tục được chào đón với phiên bản thứ ba. Tốc độ xử lý nhanh hơn, giá rẻ hơn và được hỗ trợ bởi những phần mềm mới, nhất là hệ điều hành. Phiên bản 3GS cho thời lượng pin kéo dài, hỗ trợ ghi video, MMS. Đây vẫn là siêu phẩm hàng đầu ở nhóm thiết bị thoại cầm tay.

 

28. HP Envy 13 (laptop, giá 1699 USD)

 

Đây là dòng laptop siêu di động của HP, với bề ngoài bóng bảy, mỏng mảnh, tráng bạc như Macbook. Phần cứng mạnh mẽ, phong cách và phù hợp với đối tượng người dùng doanh nhân.

29. Atebits Tweetie 2 (ứng dụng iPhone, miễn phí)

Giao diện của Tweetie 2 rất tuyệt vời, hỗ trợ đầy đủ các tính năng thiết yếu dành cho mạng xã hội Twitter. Bạn có thể quản lý nhiều tài khoản khác nhau một cách dễ dàng.

30. Panasonic Lumix DMC-GF1 (camera kĩ thuật số, giá 900 USD)


 

Đây không phải là một chiếc DSLR, nhưnh hệ thống Micro Four-Thirds của Lumix Micro Four-Thirds lại hỗ trợ chế độ nén khung, tinh chỉnh thấu kính bên bên trong, ghi video HD 720p với chế độ tự động lấy nét.

31. Xmarks (Firefox add-on, miễn phí)

Xmarks hiện đã hỗ trợ cả IE và Safari. Khi bạn dùng nhiều PC, hệ điều hành, thiết bị khác nhau kể cả smartphone, Xmark là công cụ không thể thiếu. Xmarks hỗ trợ chế độ đồng bộ bookmark, giúp bạn luôn luôn thủ sẵn những địa chỉ web thường dùng.

32. Alienware M15x (laptop, giá 1499 USD)

 

Sử dụng vi xử lý Core i7, M15x hướng tới giới game thủ, nhưng thiết kế của chiếc laptop khủng này cũng tương đối ấn tượng.

33. AirCell GoGo (dịch vụ Wi-Fi trên máy bay, giá có thể thay đổi)

Dịch vụ này giúp người dùng có thể vừa di chuyển trên không trung, vừa lướt web một cách dễ dàng. Hiện tại, AirCell GoGo là mô hình đầu tiên ở nhóm dịch vụ này.

34. Seesmic Desktop (phần mềm tương tác mạng xã hội, miễn phí)


Seesmic Desktop sẽ giúp bạn quản lý cả Facebook và Twitter dễ dàng hơn ngay trên PC.

35. Avira AntiVir Personal (phần mềm an ninh, miễn phí)


Đây là trình an ninh mạng miễn phí tốt nhất của năm 2009. Không chỉ cho tỉ lệ phát hiện virus rất cao (98,9 %), tốc độ quét thuộc dạng nhanh nhất trong số các công cụ miễn phí. Giao diện của phần mềm này khá vụng, nhưng lại được đánh giá cao về chất lượng.

36. iGo Netbook Anywhere (thiết bị sạc, giá 70 USD).

 

Đây là thiết bị sạc điện nhỏ nhất hiện nay dành cho netbook, hỗ trợ kết nối qua cổng USB.

 

37. 3M MPro120 (máy chiếu, giá 349 USD)

 


Chiếc máy chiếu mini này có giá khá mềm nhưng chất lượng ảnh tương đối tốt, thời gian pin là 2 - 4 giờ. Công cụ này rất phù hợp với những buổi hội thảo vừa và nhỏ. 

38. Twitpic (dịch vụ chia sẻ ảnh số, miễn phí)

 Twitpic là công cụ tuyệt vời để đăng ảnh và chia sẻ qua Twitter.

39. Qik.com (dịch vụ chia sẻ video miễn phí)

 


Qik là địa chỉ chia sẻ video mới nổi, cho phép bạn phát cả trực tiếp video từ thiết bị. Bạn có thể tường thuật các sự kiện cá nhân và chia sẻ với toàn thế giới.

 

40. Canon PowerShot G11 (camera số, giá 500 USD)

 

PowerShot G11 là thiết bị bổ sung hợp lý dành cho những ai đã sở hữu một chiếc DSLR. G11 có màn hình LCD, hỗ trợ ghi ảnh .raw, nhiều chế độ tuỳ biến. Zoom quang 5 X, mở rộng từ 28 – 140 mm.

 

41. Canon Vixia HF S10 (máy ghi video số, giá 1300 USD).

 

Hỗ trợ chế độ ghi HP 1080p, 8.6 MP. Đây là thiết bị thường được những người dùng khó tính lựa chọn.

42. Mozilla Firefox 3.5 (trình duyệt, miễn phí)


Firefox 3.5, phiên bản “cáo lửa” gần đây nhất cho tốc độ duyệt web rất nhanh, so với phiên bản 3.0. Sau Chrome, Firefox 3.5 đứng hàng thứ nhì về khả năng xử lý tổng thể. Thêm nhiều tính năng mới, cùng hàng ngàn add-on giúp cho Firefox 3.5 trở thành lựa chọn hàng đầu trong số rất nhiều công cụ duyệt web hiện nay.

43. Clickfree Traveler (thiết bị lưu trữ; 70 USD - 16GB, 130 USD - 32GB, 220  USD - 64GB).

 

Dòng thiết bị này nhỏ gọn, nhưng dung lượng lớn, cùng với một phần mềm hỗ trợ sao lưu. Giao tiếp qua cổng USB 2.0, bạn có thể dễ dàng thao tác sao lưu hàng loạt dữ liệu ở nhiều PC khác nhau.

 

44. HP Officejet 6500 Wireless (máy in phun đa chức năng, giá 200 USD):

 

Officejet 6500 Wireless cho chất lượng tốt, dễ dùng và giá hợp lý. Bạn có thể quan sát thiết bị nhờ vào màn hình LCD. Thiết bị chấp nhận các thẻ MMC/SD, xD, và MS/Duomedia.

45. Nova Development Parallels Desktop 4 (phần mềm ảo hoá, giá 75 USD)

Muốn chạy các ứng dụng của Windows  trên Linux hay ngược lại, Parallels Desktop 4 sẽ hỗ trợ “toàn tập”. Không giống như các đối thủ khác, Parallels Desktop không làm “tổn thương” tới OS đang dùng, nhưng lại có thể tương thích tốt với OS này.

46. LastPass 1.51 (trình quản lý mật khẩu, miễn phí)


LastPass 1.51 tự động lưu lại phiên làm việc hiện tại và các form đăng kí. Bạn có thể sử dụng plug-in tích hợp trình duyệt để đồng bộ hoá dữ liệu ở nhiều PC khác nhau.

47. Panasonic HDC-TM300 (máy quay camera số, giá 1300 USD)

 

Hỗ trợ ghi video HD 1080p chất lượng cao, 10.6 MP.

 


48. Grooveshark (dịch vụ nhạc trực tuyến, miễn phí)

 


Bạn có thể truy cập hàng loạt bản nhạc miễn phí tại đây. Nếu trả phí sử dụng dịch vụ cao cấp, Grooveshark còn cung cấp nhiều tính năng hơn nữa (không có quảng cáo).

 

49. Aliph Jawbone Prime ( tai nghe Bluetooth, giá 130 USD)

 

Thiết kế ấn tượng, chất lượng âm thanh tuyệt vời, với công nghệ giảm tiếng ồn, 7 màu sắc khác nhau để lựa chọn, đây là thiết bị hỗ trợ giải trí sành điệu và đáng để sắm sửa.

 

50. Western Digital My Passport Essential SE 1TB (ổ cứng di động, giá 199 USD).


 

Cho phép khả năng lưu trữ lên tới 1TB, Western Digital còn mang đến cho bạn một thiết bị siêu hạng rất phong cách, hỗ trợ kết nối micro- USB.

 

GIÁNG CHÂU (Theo Pcworld)

TIN LIÊN QUAN