13-7, ngừng hoạt động hỗ trợ Windows XP SP2 và 2K

14:11, 11/12/2009

Cuối cùng thì thời hạn ngừng hỗ trợ các dịch vụ của Microsoft dành cho Windows XP SP2, 2000, 2000 Server đã được Microsoft quyết định vào thời điểm 13 tháng 7 năm 2010.
 

SP3 là phiên bản duy nhất của XP còn nhận được sự hỗ trợ sau 13/7/2010
 
Thông tin được trang blog của Microsoft xác nhận và công bố tại đây. Sau ngày này, Microsoft sẽ không còn tiến hành cung cấp các gói dịch vụ cập nhật bất kỳ cho 3 hệ điều hành nói trên nữa, kể cả dịch vụ hỗ trợ cá nhân.
 
Người dùng đang chạy Windows XP mneeus muốn tiếp tục nhận được gói cập nhật sẽ phải nâng cấp lên Windows Vista/7 hoặc sử dụng gói dịch vụ mới nhất (SP3). Còn nếu Microsoft phát hành gói SP4, thì dịch vụ hỗ trợ SP3 sẽ được kéo dài sau 2 năm kể từ thời điểm phát hành SP4 (nhưng điều này được nhiều người nhận biết là không thể).
 
Được biết, chính sách hỗ trợ chính của Microsoft dành cho Windows XP SP2 kết thúc vào hồi 14/4/2009, dịch vụ hỗ trợ mở rộng kết thúc hồi tháng 7 và bây giờ người dùng XP sẽ nhận được các gói dịch vụ hỗ trợ trực tuyến mà thôi.
 

Đây được xem là một cách thức tốt nhất để Microsoft có thể khuyến khích người dùng XP chuyển sang sử dụng Vista/7 khi mà rất nhiều người vẫn đang do dự trong việc này. Nó cũng sẽ là điều kiện tốt nhất để có thể thúc đẩy nền kinh tế cũng như doanh thu máy tính bán ra, đặc biệt là những người đang sử dụng Win2K sẽ cần phải nâng cấp phần cứng lên để sử dụng hệ điều hành mới hơn.

Còn đối với người dùng chưa muốn nâng cấp lên Windows Vista/7 mà vẫn muốn sử dụng Windows XP có thể truy cập vào đây đẻ tải gói dịch vụ Service Pack 3 cho Windows XP.
 

QUỐC TRUNG

TIN LIÊN QUAN