13 công cụ chụp ảnh màn hình cho thiết bị dùng Windows Mobile

07:47, 15/10/2009

Có nhiều cách để chụp lại màn hình chiếc Pocket PC hoặc thiết bị sử dụng Windows Mobile của bạn. Và thật tuyệt vời khi công cụ đó hoàn toàn miễn phí mà vẫn đáp ứng được yêu cầu của bạn. Với 13 công cụ chụp màn hình miễn phí sau, tác giả hy vọng bạn sẽ tìm được một công cụ ưng ý.
 
1) Ilium Software Screen Capture
Đây là một công cụ chụp màn hình rất dễ sử dụng đi kèm với các thiết bị Windows Mobile, Pocket PC.
Bạn có thể sử dụng Ilium Software Screen Capture như sau:
- Tải công cụ Ilium Software Screen Capture và chạy công cụ trong thiết bị của bạn
- Vào Options để chọn phím chụp lại màn hình, sau đó chụp lại màn hình.
Hãy chắc rằng bạn không nhấn nút Exit.
- Để dừng chương trình, bạn mở nó lên và nhấn nút Exit.
- Để tìm đến nới lưu ảnh bạn để chụp lại, chuyển tới thư mục My Documents trên thiết bị của bạn.

2) Capture Screen Utility
Với Capture Screen Utility, bạn có thể dễ dàng chụp lại màn hình với trình thực đơn đã được hiển thị. Công cụ còn chứa chức năng đặt thời gian trể để chụp ảnh, hỗ trợ màn hình có độ phân giải QVGA và VGA. Những bức ảnh được chụp được lưu ở dạng những tệp tin bimap (có đuôi mở rộng .bmp) trong bộ nhớ chính hoặc trong thẻ nhớ.

Capture Screen Utility tương thích với Windows Mobile 2003, Windows Mobile 2003 SE, Windows Mobile 5.0 cho Pocket PC, or Windows Mobile 6 (cả bản Classic hoặc Professional)
Download(exe) | Download (cab version)

3) Capsure
Đây là công cụ chụp ảnh màn hình miễn phí tốt nhất cho các thiết bị sử dụng Windows Mobile. Khuôn hình được chụp có thể lưu với nhiều định dạng như BMP, GIF (ảnh động), JPG. Nếu bạn có những dữ liệu nhạy cảm trong thiết bị của bạn thì công cụ này rất hữu ích cho bạn. Ban có thể dễ dang giấu các thông tin nhạy cảm này trong những khuôn hình được chụp. Capsure có 4 lựa chọn chụp ảnh màn hình:
- Screen – chụp ứng dụng đang hoạt động
- From task list – chụp một ứng dụng riêng biệt trong danh sách
- Timed – chụp màn hình sau một khoảng thời gian đặt trước
- Repeat – lặp lại các lựa chọn trên với thời gian đặt trước
Lựa chọn sử dụng dòng lệnh (Command line) với công cụ thông minh và đầy sức mạnh này như sau:
quick – chụp một lần
shoot – chụp hình theo các thiết lập ở trên.
silent – đóng ứng dụng sau khi chụp

Ví dụ: Nếu bạn muốn chụp lại màn hình mà không muốn hiển thị cửa sổ của Capsure, bạn chỉ cần gõ dòng lệnh sau:
CapSure.exe silent quick

Capsure hoạt động trên Pocket PC, Windows Mobile 2003, Windows Mobile 5, Windows Mobile 6+ .NET CF 2.0.
 
4) MyScreenCapture
Sử dụng MyScreenCapture, bạn có thể chụp ảnh màn hình và lưu ảnh trong thiết bị.Ngoài ra bạn còn có thể xem trước ảnh trong khi vẫn có thể chụp ảnh khác mà các công cụ khác không có. Chế độ chụp ảnh trễ với thời gian đặt trước cũng được hỗ trợ. MyScreenCapture không cần cài đặt, bạn chỉ cần sao chép tệp tin thực thi vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong và chạy chương trình.
 
5) SPB Screenshot
Spb Screenshot là một ứng dụng thông minh để chụp ảnh màn hình trong các thiết bị sử dụng windows mobile. Screenshot sẽ lưu ảnh chụp định dạng PNG hoặc BMP trực tiếp vào thẻ nhớ hay bất kỳ thư mục nào bạn lựa chọn. Tính năng chụp “trễ” (Delay) có sẵn nhưng bạn phải tự thiết lập.

Download(exe) | CAB installer
 
6) PocketScreen
PocketScreen là ứng dụng hoàn hảo để chụp ảnh màn hình. Chương trình được viết bằng ngôn ngữ VB.NET nên cần .NET Compact Framework để chạy. Chế độ chụp trễ đi kèm và bạn có thể đặt thời gian từ 1 đến 60 (tính bằng giây). Screenshots lưu ảnh với định dạng *.bmp, *.jpg, *.gif và *.png.

7) MyMobiler
MyMobiler là một ứng dụng chụp ảnh màn hình rất được yêu thích. Bạn có thể xem ảnh chụp trực tiếp trên máy tính của bạn. Công cụ không cho phép bạn chụp ảnh màn hình điện thoại trực tiếp từ máy tính nhưng bạn có thể điều khiển điện thoại của bạn, điều này thật tiện lợi khi bạn đang làm việc bên máy tính.
 
Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các chức năng như sao chép, cắt, dán giữa điện thoại và máy tính hoặc kéo thả tệp tin vào điện thoại. MyMobiler hỗ trợ Mobile Explorer để duyệt các tệp tin của bạn trong điện thoại. Chương trình hỗ trợ Windows Mobile 2003/5.0 / 6.0
Download MyMobiler (PC Install)  | Download MyMobiler (ZIP file)
 
8) VH PocketPC Capture
VH PocketPC Capture không chỉ cho phép bạn chụp ảnh màn hình từ PocketPC, SmartPhone mà còn cho phép bạn chụp lại một đoạn video, trình chiếu từ màn hình hoặc từ máy ảnh của điện thoại. Bạn chỉ cần kết nối PocketPC, SmartPhone) của bạn với máy tính có cài đặt ActiveSync và bạn có thể chụp bất kỳ thứ gì bằng cách chọn VH PocketPC Capture” như là cạc chụp hình ảnh (Video Capture card). Thậm chí bạn còn có thể sử dụng PocketPC, SmartPhone của bạn như một webcam.
 
9) vSnap

 vSnap là một tiện ích đơn giản chụp ảnh màn hình cho những chiếc Pocket PC.
 
Cách sử dụng vSnap

 - Tải tệp tin .CAB và chuyển nó vào điện thoại của bạn.
- Tìm đến nơi bạn để tệp tin .CAB vừa chuyển vào điện thoại.
- Nhấn vào tệp tin .CAB để bắt đầu cài đặt.
- Chọn thời gian bắt đầu chụp ảnh từ danh sách.
- Nhấn nút Browse để chọn nơi lưu và tên tệp tin khi chụp, rồi nhấn nút Capture để chụp ảnh.

10) XnView 
XnView là một công cụ xem ảnh nhưng có kèm theo chức năng chụp ảnh màn hình, ảnh chụp trong nháy mắt nên bạn có thể thực hành chụp bất kỳ ảnh nào bạn muốn.

11) MagicSS
MagicSS là một ứng dụng mà bạn cần thiết lập cho nó với một phím nóng để thuận tiện khi chụp. Ảnh chụp được lưu với định dạng .BMP ở thư mục My Document.

12) Windows Mobile Developer Power Toys
Để chụp ảnh với ứng dụng trên máy tinh của bạn từ chương trình, bạn chỉ cần kết nối điện thoại với máy tính để sử dụng chức năng Remote Display.
 
13) SmartSS
Smart SS chỉ cần chạy là bạn có thể chụp ảnh với định dạng .BMP.
 
Ngô Quốc Phong (theo Aboutonlinetips)
TIN LIÊN QUAN