15 sự thật chưa từng được biết đến về Steve Jobs

12:08, 09/12/2011



Steve Jobs là một biểu tượng vĩ đại trong thế giới công nghệ, một con người mà những đồn đại về ông cũng nổi tiếng như những sản phẩm mà ông ấy bán ra. Đây là 15 sự thật mà có thể bạn chưa từng nghe về huyền thoại của thung lũng Silicon.


Cuộc đời của Steve Jobs: 1973: Bỏ học khỏi Reed College, một trong 10 trường đại học mỹ thuật hàng đầu nước Mỹ. 1974: Gia nhập hãng sản xuất trò chơi điện tử Atari. 1974: Thăm Ấn Độ để tìm kiếm "sự khai sáng cho tâm hồn". 1976: Cùng Steve Worniaz sáng lập Apple trong gara ô tô của gia đình. 1985: Rời bỏ Apple để thành lập NeXt. 1986: Mua lại hãng phim đồ hoạ Lucasfilm, sau đổi thành Pixar Studios. 1996: Apple mua lại NeXt, đưa Jobs trở về lãnh đạo Apple. 2006: Bán Pixar Studios cho Walt Disney, Jobs trở thành cổ đông lớn nhất của Walt Disney.


Jobs bị mắc chứng khó đọc. Chứng bệnh này còn xuất hiện ở một số thiên tài như cha đẻ của điện thoại Alexander Graham Bell, người thông minh nhất thế kỷ XX Albert Einstein hay Henry Ford, người sáng lập Ford Motor.


Jobs là một học sinh nghịch ngợm. Ông tự nhận hồi lớp 3 ông là một "tên khủng bố nhỏ" với chiến tích "cho nổ bom" và "thả rắn bò trong lớp học."


Jobs là nhân viên số 0. Ban lãnh đạo Apple muốn tất cả nhân viên mang thẻ tên có in số thứ tự khi người đó gia nhập công ty. Wozniak được tặng số 1 còn Jobs bị gán số 2, ông phản đối điều này cho đến khi được nhận là nhân viên số 0.


Jobs biết đến máy tính khi mới 12 tuổi. Larry Lang, kỹ sư máy tính của HP cho Jobs xem một chiếc máy tính khi ông 12 tuổi, Jobs lập tức thốt lên: "Nó thật tinh xảo, tôi phát cuồng vì nó."


Jobs yêu thư pháp. Sau khi bỏ học khỏi Reed Colleage, Jobs đăng ký một lớp học thư pháp và trở nên yêu thích văn phong và những kiểu chữ bay bướm. Nhờ đó, ông đã góp công trong việc thiết kế một giao diện đẹp mắt cho Marintosh mà về sau Windows đã học theo.


Jobs không phải là người sạch nhất. Khi còn làm việc ở Atari, ông bị chuyển sang làm ca đêm vì vệ sinh kém và bốc mùi.


Jobs mua bộ com lê đầu tiên khi 22 tuổi. Đó là khi ông đến hội chợ máy tính West Coast để thuyết trình về Apple II năm 1977.


Đồng phục hàng ngày của Jobs: Áo chui đầu cổ lọ bằng lụa hay len casơmia hiệu St Croix, giàu New Balance cỡ 14 và quần jeans Levi màu xanh với bộ sưu tập hơn 100 chiếc.


Jobs từng một lần bị tuyên bố là đã chết. Năm 2008, hãng tin Bloomberg đã đăng cáo phó của ông và tin tức này ngay lập tức lan truyền khắp Internet.


Jobs chỉ ăn hoa quả. Apple được chọn làm tên công ty vì táo là món ăn ưa thích của ông. Cả ông và vợ đều là những người ăn chay nghiêm ngặt, họ không bao giờ đụng đến bất cứ loại thịt nào.


Jobs mang chủ tịch PepsiCo về làm việc cho Apple. Ông đã thuyết phục John Sculley bỏ PepsiCo để trở thành CEO của Apple bằng câu nói: "Ông muốn bán nước ngọt cả đời hay muốn thay đổi thế giới?"


Lương của Jobs: Lương tượng trưng cho vị trí CEO của Apple: 1 USD/năm. Lợi nhuận từ cổ phần ở Walt Disney: 48 triệu USD/năm.


Jobs đứng thứ 136 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản 5.5 tỉ USD theo ước tính của Forbes.


Jobs thích chơi khăm. Năm 2007, khi ra mắt iPhone ở Macworld, Jobs đã thử nghiệm một cuộc gọi đến Starbucks để đặt mua 4000 cốc latte. http://www.youtube.com/watch?v=4SaBjMHtQqo


 
 
Trần Văn Ngọc Tân (Theo Online Schools)
TIN LIÊN QUAN