17 điều cần biết về Battlefield 4

07:00, 21/04/2013

Nhưng liệu đó đã là tất cả những gì mà chúng ta biết về Battlefield 4? liệu cái tên này còn ẩn chứa những gì qua trường đoạn gameplay với thời lượng lên tới 17 phút của mình? Hãy đến với 17 điều mà một người hâm mộ cần biết về Battlefield 4 để tìm ra lời giải đáp…

Battlefield 4 mang trong mình rất nhiều hứa hẹn.
  • Hầu hết phần chơi chiến dịch sẽ diễn ra tại Trung Quốc mặc dù phiên bản Demo “Fishing in Baku” lấy bối cảnh tại Baku, Azerbaijan – một thành phố bán đảo thuộc Caspian Sea (Lý Hải). Trong màn chơi, người chơi tham gia vào một Đơn vị đặc biệt của Hoa Kỳ với tên mã “Tombstone” có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo quan trọng dưới sự truy lùng của quân đội Nga.
  • Mục tiêu chính của Tombstone là giải cứu các yếu nhân tại Thượng Hải trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng giữa Nga, Hoa Kỳ và Trung Quốc – vì thế nhiệm vụ có tính chất nguy hiểm cũng như khả năng thất bại rất cao. Thậm chí những cố gắng của Tombstone trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn khai mào cho một cuộc xung đột toàn cầu.
  • DICE hiểu rõ điểm yếu của Battlefield 3 là việc sở hữu một dàn nhân vật không mấy ấn tượng, vậy nên đây sẽ là trọng tâm chính của Battlefield 4. Mặc dù xuyên suốt chiều dài game, phần chơi đơn bị đẩy theo các mục tiêu chính trị nhưng cốt truyện lại tập trung chính vào mối quan hệ của các nhân vật trong tình cảnh hiểm nguy.
  • Người chơi sẽ vào vai nhân vật chính mang tên Recker. Những thành viên khác trong đơn vị là Trung sỹ Dunn, Irish, Pac và Ruger. Đặc biệt Irish được thể hiện dưới diễn xuất của Michael K. Williams – nam diễn viên nổi tiếng qua series phim The Wire.

Battlefield 4 sẽ tập trung hơn vào mối quan hệ giữa tuyến các nhân vật.
  • Ở cuối Demo xuất hiện một nhân vật nữ châu Á – gợi ý đây là một người Trung Quốc qua bối cảnh chính của game, nhưng chưa xác định đây là một nhân vật hỗ trợ hay từ phía đối địch.
  • Để làm nhân vật trở nên chân thật hơn, DICE đã tập trung rất nhiều vào mảng biểu cảm khuôn mặt, đổ bóng cho làn da và chuyển động cơ thể mô phỏng 100%.
  • Phỏng đoán qua Demo, dường như DICE cũng mang một vài yếu tố từ phần chơi mạng vào chơi đơn như hệ thống bảng xếp hạng và chỉ số người chơi.
  • Cũng như hình thức Autolog của Need for Speed, một số các thử thách sẽ được đề ra để game thủ tranh tài cùng bạn bè ngay trong campaign.
  • Phần chơi campaign của Battlefield 3 bị phê bình là quá tuyến tính nên DICE lần này sẽ quay trở lại với chuyên môn chính của mình khi giới thiệu một “vi thế giới mở” – nơi người chơi có thể điều khiển các phương tiện và tiêu diệt kẻ địch theo bất cứ cách nào mà họ muốn. Ở đó, bạn có thể phóng một chiếc Jeep tới ngay điểm nóng, di chuyển chậm chắc từng bước chân, hay kết liễu kẻ địch tầm xa với khẩu súng bắn tỉa hoặc áp sát tầm gần với shotgun.

Nhân vật nữ vẫn còn nằm trong màn bí ẩn của Battlefield 4.
  • Người chơi sẽ không thể toàn quyền điều khiển đồng đội nhưng thay vào đó là việc ra lệnh cho họ bắn yểm trợ để có thể tấn công địch từ hai mạn sườn.
  • Phần chơi Co-op của Battlefield 4 sẽ được tinh chỉnh lại nhiều hơn so với người tiền nhiệm nhằm phù hợp trong cả phần chơi đơn cũng như chơi mạng.
  • Battlefield 4 được xây dựng trên nền tảng thế hệ Engine thứ 3 của DICE. Frostbite 3 sẽ thêm thắt một số yếu tố đồ họa như hiệu ứng hạt (khói, sương), hiệu ứng điện ảnh Bokeh (các cụm sáng đa giác bị nhòe trên cảnh nền), hiệu ứng bề mặt phản quang, hay một công nghệ xử lý chuyển động của nước giúp DICE tái hiện những trận bão lớn ở miền biển.
  • Battlefield 4 được chính thức xác nhận sẽ có mặt trên PC, Xbox 360 và Playstation 3, nhưng với nền đồ họa tân tiến, game cũng sẽ hứa hẹn có mặt trên nextgen console, mặc dù chưa có thông báo từ Electronic Arts.

Engine Frostbite 3 hứa hẹn mang tới một cuộc cách mạng tiếp theo trong đồ họa.
  • Theo như bản Demo, hiệu ứng phá hủy vật lý đã quay trở lại phần Campaign một cách hoàn toàn – qua một số phân cảnh như khi Recker sử dụng súng phóng lựu, lựu đạn để phả hủy các vật cản, bê tông hoặc đánh sập một góc tòa nhà.
  • Các yếu tố trong môi trường thế giới mở nay cũng được đầu tư, mang tính tương tác nhiều hơn. Ví như khi người chơi vô tình chạm vào một chiếc ô tô đang đỗ, còi báo động sẽ vang lên và thu hút sự chú ý của kẻ địch gần đó. Hoặc khi người chơi chạy quá nhanh qua một khu rừng, bước chân sẽ đánh động lũ chim bay đi – khiến lính đi tuần sẽ tới thám thính khu vực khả nghi.
  • Phần cuối Demo gợi ý một màn chơi tấn công đổ bộ trên biển với các phương tiện như tàu chiến hoặc xuồng đặc công.

Battlefield 4 được dự kiến sẽ có mặt trên thị trường game vào mùa thu năm nay.


Theo  sologame.net
TIN LIÊN QUAN