17 nhà sáng tạo nội dung lọt TOP đề cử tại TikTok Awards Việt Nam 2024, họ là ai?

13:39, 18/11/2024

Dù ở bất cứ lĩnh vực nào, Thể thao, Đời sống hay Giải trí, thì dấu ấn của các nhà sáng tạo nội dung cũng đều đã vượt khỏi chiếc màn hình điện thoại, để lan tỏa sức ảnh hưởng đến đời sống thực, không chỉ ở hiện tại mà còn cả trong tương lai. Chúng ta sẽ cùng xem, họ là ai?

Hạng mục Nhà sáng tạo nội dung Giải trí của năm

Lê Tuấn Khang (@letuankhang2002): Giữa thế giới nội dung số đầy sôi động, Lê Tuấn Khang lại hoàn toàn khác biệt khi lựa chọn những khoảnh khắc bình dị, dân dã của cuộc sống nông thôn. Chính sự chân thực và giản dị này lại trở thành điểm mạnh tạo nên thương hiệu riêng của Lê Tuấn Khang. Không đơn thuần thực hiện những nội dung hài hước, anh còn khéo léo đưa giá trị sống tích cực vào từng video.

Công việc sáng tạo nội dung cũng tạo cơ hội để anh theo đuổi đam mê diễn xuất bấy lâu. Bằng việc góp mặt trong những vai diễn phim đầu tiên, anh đang dần định hình con đường nghệ thuật của mình, hứa hẹn sẽ mang đến những hình ảnh mới mẻ và ý nghĩa cho người xem, từ đó mở ra một chương mới trong hành trình sáng tạo.

Khiết Đan (@khietdan0106): Chính thức gia nhập TikTok vài năm qua, dấu ấn của Khiết Đan để lại nơi người xem là một “chú tắc kè hoa” luôn không ngừng đổi mới. Biến hóa trong nhiều vai diễn khác nhau, các video của Khiết Đan luôn đề cao tinh thần giải trí và hóm hỉnh với sự đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản và cách dẫn dắt câu chuyện. Anh cũng không ngần ngại hợp tác với nhiều nhà sáng tạo khác nhau để đổi mới nội dung và tạo sự mới mẻ cho người xem.

Khiết Đan đặt mục tiêu phát triển sâu hơn trong lĩnh vực diễn xuất, nhưng vẫn giữ vững phong cách dí dỏm vốn có. Anh hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm giải trí không chỉ hài hước mà còn chất lượng về mặt nội dung. Được đề cử tại TikTok Awards Việt Nam 2024 cũng đánh dấu một bước ngoặt Khiết Đan trên chặng đường theo đuổi sự nghiệp sáng tạo nội dung.

Chang (@chang0000): là minh chứng cho việc những dấu ấn đậm chất Việt Nam vẫn đủ sức vươn tầm quốc tế. Bắt đầu với nội dung video học đường, Chang đã tạo nên một làn sóng mới trong cộng đồng TikTok Việt Nam và lan tỏa ra thị trường quốc tế. Điều đặc biệt là cách Chang xây dựng nội dung không chỉ phù hợp với văn hóa Việt mà còn có thể chạm đến cảm xúc của khán giả toàn cầu, đem về cho cô “gia tài” video triệu view.

Không dừng lại ở đó, Chang còn thể hiện sự đa tài thông qua các video makeup và xu hướng với độ đầu tư công phu. Hiện tại, việc học tập về sản xuất nội dung và diễn xuất đang mở ra cho Chang nhiều cơ hội mới, đặc biệt là trong việc thực hiện các series phim với nội dung độc lạ.

Huy Seoul (@huyseoul_idol): mỗi video của Huy Seoul đều là một tác phẩm hoàn chỉnh, từ kịch bản, diễn xuất đến cách dàn dựng. Phong cách diễn xuất tự nhiên cùng khả năng storytelling độc đáo đã giúp anh xây dựng được một cộng đồng người hâm mộ trung thành, đồng thời khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí số

Huy Seoul đã thành công xây dựng phong cách riêng biệt với hình ảnh nam tính, phong trần và có phần hơi đường phố. Không dừng lại đó, điểm mạnh của anh còn nằm ở tư duy sáng tạo đặc biệt với sự kết hợp tài tình giữa yếu tố giải trí nhưng vẫn giữ được màu sắc cá nhân.

Bé 7 (@be7cutequa): góp mặt trong đề cử Nhà sáng tạo nội dung Giải trí của năm, Bé 7 đã hoàn toàn chinh phục người dùng TikTok bới sự lạc quan và tích cực thông qua mỗi video được đăng tải. Hiện đang là một diễn viên tại sân khấu kịch Nhà hát Thanh niên, Bé 7 đã khai thác triệt để lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi.

Nhân vật Bé 7 cũng đã trở thành vai diễn ấn tượng của nhà sáng tạo. Nhiều người chia sẻ, chính sự vui cười, hồn nhiên của Bé 7 đã trở thành “liều thuốc” tinh thần hữu hiệu để họ giải tỏa căng thẳng và những bộn bề, áp lực cuộc sống. Sự đón nhận của mọi người dành cho Bé 7 chính là thành quả cho những nỗ lực và tâm huyết đối với công việc sáng tạo của creator.

Chí Khang (@chikhang0311): đúng với tinh thần giải trí, Chí Khang là một trong những “đối thủ” nặng ký của hạng mục Nhà sáng tạo nội dung Giải trí của năm khi là người sở hữu nhiều video nhận được lượng tương tác ấn tượng. Từ nội dung đến âm nhạc, các video của Chí Khang đều luôn nhanh nhạy với xu hướng. Thâm chí, dù chẳng có một lời thoại nào, nhưng sự duyên dáng và khả năng diễn xuất tài tình vẫn giúp Chí Khang liên tục lọt top xu hướng.

Điều khiến người xem yêu thích nội dung của Chí Khang còn là sự tương tác dễ thương và pha chút “lầy lội” giữa anh và người mẹ của mình. Thông qua những video bắt trend, hai mẹ con của Chí Khang đôi khi còn phản ánh những vấn đề xã hội theo lăng kính trào phúng và dí dỏm. Không bất ngờ khi anh đã thành công thu về hơn 2,1 triệu lượt theo dõi và gần 150 triệu lượt yêu thích cho tài khoản TikTok cá nhân.

Hạng mục Nhà sáng tạo nội dung Thể thao của năm

Bình Gấu (@binhgau_0208): từ một cô gái nhỏ đam mê trái bóng tròn ở Phú Thọ, Bình Gấu đã vượt qua mọi rào cản để trở thành ngôi sao sáng của bóng đá nữ Việt Nam. Danh hiệu đáng nhớ tại giải bóng đá nữ khu vực miền Bắc năm 2022 chỉ là một phần trong câu chuyện truyền cảm hứng của cô.

Bắt đầu với TikTok từ những video phô diễn kỹ thuật đá bóng điêu luyện, Bình Gấu còn ghi dấu mạnh mẽ trong lòng người xem về hình ảnh cô gái nhỏ xinh xắn nhưng tinh thần thể thao và ý chí quyết liệt trên sân cỏ. "Bóng đá không phân biệt giới tính"- qua từng video, cô gửi gắm niềm tin và động lực cho các bạn nữ, rằng đam mê và nỗ lực sẽ mở ra con đường riêng cho mỗi người. Với hơn 443 nghìn lượt theo dõi trên trang cá nhân, Bình Gấu đang góp phần thay đổi nhận thức trong nhận thức của mọi người về bóng đá nữ Việt Nam. Việc góp mặt trong đề cử của TikTok Awards Việt Nam năm nay là minh chứng cho câu chuyện tích cực và sức ảnh hưởng của nữ vận động viên trẻ tài năng.

Đào Hồng Sơn (@daohongson.bjj): là đại diện cho hành trình của một võ sĩ MMA trở thành người truyền cảm hứng trên không gian số. Với kinh nghiệm dày dặn trong làng võ thuật, anh đã biến những kiến thức chuyên môn phức tạp của MMA và jujitsu thành những bài học sinh động, dễ hiểu về tinh thần rèn luyện thể thao trong cộng đồng.

Điểm đặc biệt khiến người xem yêu quý nội dung của Hồng Sơn nằm ở cách anh kết hợp giữa thông tin chuyên môn và tính giải trí. Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ những kiến thức chuyên môn về tập luyện võ thuật, mỗi video của anh còn truyền tải tinh thần võ đạo, về ý chí kỷ luật và kiên trì. Góp mặt trong đề cử của TikTok Awards Việt Nam năm nay, anh còn cho thấy cơ hội và tiềm năng của việc trở thành một nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng không phân biệt xuất phát điểm.

Trường Vũ (@truongvu.32): "Thủ môn lành nghề" Trường Vũ đã tạo nên một phong cách riêng biệt trên TikTok bằng cách phá vỡ mọi khuôn mẫu truyền thống về thủ môn. Anh không chỉ chia sẻ những pha cản phá xuất thần, mà còn khéo léo lồng ghép những xu hướng giải trí hiện đại vào nội dung của mình. Bắt “trend” nhanh chẳng thua ai, video của anh thường pha trộn giữa các tình huống hài hước và những mẹo nhỏ hữu ích trong bóng đá.

Chính vì thế, không chỉ những nội dung thể thao đơn thuần, người xem còn chủ động tìm đến anh vì sự dí dỏm và tinh thần thể thao lành mạnh. Đến hiện tại, tài khoản TikTok của anh đã đạt hơn 500 nghìn lượt theo dõi với hơn 16 triệu lượt thích, góp phần đưa cái tên Trường Vũ vào 1 trong 6 đề cử tại hạng mục Nhà sáng tạo nội dung Thể thao của năm.

Việt Anh (@viet_anh_219): với đôi chân khéo léo và sự linh hoạt trong cách thể hiện, Việt Anh thực sự đã hóa thân thành một nghệ sĩ với trái bóng tròn. Những video của anh trên TikTok là sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật điêu luyện và óc sáng tạo không giới hạn. Mỗi pha tâng bóng của Việt Anh không đơn thuần là thể hiện kỹ năng, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Anh còn nổi bật với các video tương tác cùng khách mời từ trong nước đến quốc tế, mang đến sự bất ngờ đầy cuốn hút. Qua mỗi thử thách, Việt Anh không chỉ phô diễn tài nghệ đá bóng mà có truyền lửa đam mê và nỗ lực nghiêm túc với mỗi việc mình làm. Chính vì thế, dù còn trẻ tuổi nhưng không chỉ riêng fan hâm mộ bóng đá mà bất kỳ ai cũng đều bị chinh phục bởi những nội dung chất lượng của anh.

BLV Minh Hải (@vlogminhhai): hay @vlogminhhai, là gương mặt quen thuộc trong làng bóng đá Việt Nam với cách bình luận sâu sắc và phân tích trận đấu chuyên nghiệp. Gia nhập cộng đồng sáng tạo của TikTok, BLV Minh Hải đã mang đến một làn gió mới cho cách kể chuyện bóng đá trên nền tảng. Với kiến thức dày dặn và giọng bình luận đặc trưng, anh biến những phân tích chuyên môn phức tạp thành những câu chuyện cuốn hút và dễ hiểu với mọi người.

Sự độc đáo trong nội dung của Minh Hải nằm ở khả năng kết nối quá khứ và hiện tại của bóng đá Việt Nam. Mỗi video của anh không chỉ là bản tin hay bình luận thông thường, mà còn là câu chuyện về niềm tự hào dân tộc, về những khoảnh khắc đáng nhớ và về tương lai của bóng đá nước nhà. Thông qua góc nhìn chuyên môn sắc bén, anh góp phần nâng cao hiểu biết của người hâm mộ về bóng đá.

Ánh Viên (@anhvien0911): "Bơi lội không khó, có Ánh Viên lo" hay "Học bơi dễ lắm, Ánh Viên chỉ cho..." - những câu nói đã trở thành thương hiệu riêng của Ánh Viên, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ trên TikTok cũng như nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Khép lại một hành trình thi đấu với nhiều kỳ tích vang dội, vận động viên Ánh Viên bắt đầu chia sẻ cuộc sống cá nhân đầy thú vị trên kênh TikTok @anhvien0911. "Tiểu kình ngư" hết lòng chia sẻ kiến thức và kỹ năng bơi lội đến mọi người, từ mức độ cơ bản đến nâng cao. Nhờ kinh nghiệm và sự tận tâm, các video của Ánh Viên giúp người xem dễ dàng tiếp cận và cải thiện kỹ năng bơi lội, truyền tải những nội dung tích cực xoay quanh môn thể thao này.

Hạng mục Nhà sáng tạo nội dung Đời sống của năm

Sammy (@sammy.becool): với những món ăn bình dân quen thuộc như cơm tấm, bánh mì, hay phở được "hô biến" thành những tác phẩm nghệ thuật được chăm chút công phu. Từ công đoạn chuẩn bị nguyên liệu, đến chế biến và thưởng thức, tất cả đều được bài trí kỹ lưỡng, mang đến trải nghiệm mãn nhãn cho người xem.

Không chỉ thực hiện các món ăn thuần Việt, anh còn tự làm mới thông qua những công thức sáng tạo và cách kết hợp mới lạ, nhờ đó đưa ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới. Những ai theo dõi Sammy từ lâu đều đồng ý rằng, mỗi video của anh đều chứa đựng một câu chuyện văn hóa, nơi những món ăn đường phố được nâng tầm thành những kiệt tác ẩm thực. Ngoài ra, anh cũng đang khẳng định được dấu ấn trong lĩnh vực sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết với những phiên LIVE bán hàng được người dùng ủng hộ.

Le Pa Da (mr.lepada): sở hữu vẻ ngoài điển trai, nụ cười sáng, Mr. Lepada chiếm trọn cảm tình người xem qua những video du lịch sinh động và không kém phần hấp dẫn. Với niềm đam mê xê dịch và khám phá, @mr.lepada không chỉ giới thiệu những địa danh mới mà còn gửi gắm thông điệp sống tích cực qua các chuyến đi của mình. Từ những video review du lịch đến chia sẻ trải nghiệm ăn uống, anh khơi gợi cảm hứng và khuyến khích người xem sống trọn vẹn từng khoảnh khắc.

Ý nghĩa hơn, thông qua việc review ẩm thực, anh còn góp phần quảng bá cho các quán ăn địa phương và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. “Hãy lan tỏa điều tốt đẹp để nhận lại yêu thương” - những video của Mr. Le Pa Da luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực về những điều tử tế vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống.

Emly (@emlyreview): là đại diện cho thế hệ GenZ năng động và chăm chỉ, Emly khiến nhiều người nể phục khi xây dựng được chuỗi nhà hàng của riêng mình ở độ tuổi 22. Qua kênh của mình, cô chia sẻ những bí quyết khởi nghiệp, cách quản lý nhà hàng, và đặc biệt là truyền cảm hứng cho thế hệ Gen Z tự tin theo đuổi ước mơ lớn.

Không chỉ dừng lại ở câu chuyện kinh doanh, Emly còn không ngại thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Những nội dung về cuộc sống của một sinh viên ngành Sân khấu Điện ảnh của cô nàng cũng được người dùng yêu thích. Emly đã khéo léo kết hợp đam mê nghệ thuật với kinh doanh, tạo nên những nội dung lifestyle độc đáo trên TikTok.

Vĩnh Thích Ăn Ngon (@vinhthichanngon): là minh chứng cho sức lan tỏa của những điều tốt đẹp khởi nguồn từ chiếc màn hình điện thoại. Anh được cộng đồng mạng biết đến nhờ những clip review ẩm thực với giọng truyền đạt ấm áp, gần gũi cùng gương mặt điển trai, luôn mỉm cười mang đến năng lượng tích cực cho người xem. Không chạy theo số đông trải nghiệm ẩm thực những quán nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung Vĩnh Thích Ăn Ngon chọn cho mình hướng đi riêng bằng cách ‘giải cứu’ những quán ăn không tên tuổi với chuỗi series “Khởi nghiệp Niềm tin”.

Không dừng lại đó, anh còn là người khởi xướng những dự án cộng đồng ý nghĩa như dự án cung cấp nước ngọt cho ba tỉnh miền Tây và chiến dịch giải cứu cam cho nông dân Vĩnh Long. Không chỉ là những hoạt động thiện nguyện đơn thuần, các dự án còn là câu chuyện về sức mạnh của cộng đồng người dùng trên nền tảng số nói riêng và cộng đồng nói chung khi cùng chung tay vì một mục đích tốt đẹp.

Hoàng Minh Ngọc (@hoangminhngoc21): đã tạo nên làn sóng mới trong cộng đồng làm đẹp với hai series đặc biệt - “Những món makeup siêu xịn ít người biết” và “Xinh hơn cùng Minh Ngọc”. Với nền tảng được đào tạo makeup chuyên nghiệp, Minh Ngọc không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ những món đồ trang điểm "xịn sò". Series "Xinh hơn cùng Minh Ngọc" của cô là hành trình toàn diện về việc nâng cấp bản thân, từ makeup, thời trang đến phong cách sống.

Điều đặc biệt ở Minh Ngọc là cách cô biến những kiến thức chuyên môn thành những tip dễ hiểu, dễ áp dụng cho mọi người. Ước mơ trở thành diễn giả truyền cảm hứng cho giới trẻ của Minh Ngọc đang dần trở thành hiện thực qua từng video, nơi cô không chỉ dạy cách làm đẹp bên ngoài mà còn truyền cảm hứng về sự tự tin và phát triển bản thân. Với Minh Ngọc, xuất phát điểm của việc yêu bản thân là học cách chấp nhận và tự tin với cơ thể của chính mình.

Đinh Phát (@dinhphatmakeup): đã tạo nên dấu ấn riêng biệt trên TikTok nhờ những màn biến hóa qua kỹ thuật makeup chuyên nghiệp kết hợp âm nhạc quốc tế sống động. Mỗi video của Đinh Phát là một buổi biểu diễn, mang lại trải nghiệm thị giác và thính giác độc đáo. Phong cách trang điểm sáng tạo của anh đã thu hút và chiếm trọn trái tim người xem, giúp họ khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn và những khả năng không giới hạn của nghệ thuật.

Những gì Đinh Phát mang đến không chỉ là video makeup, mà là sự giao thoa giữa cái đẹp và cảm xúc, khơi dậy sự tò mò và hứng thú. Không chỉ bỏ túi những bí quyết trang điểm hay ho, người xem còn được truyền cảm hứng bởi gu thẩm mỹ và tình yêu makeup của anh.