2 cách gửi và đọc SMS trên điện thoại Android từ máy tính

10:39, 30/09/2013

Bạn phải làm việc thường xuyên trên máy tính, nhưng lại phải trả lời tin nhắn trên điện thoại Android liên tục, điều này làm cho bạn bị phân tâm khi làm việc và giảm hiệu quả trong công việc. Giải pháp cho trường hợp này là bạn có thể sử dụng 2 cách dưới đây để xem và gửi tin nhắn văn bản trực tiếp từ máy tính, mà không cần phải chạm vào điện thoại.
 

Ưu điểm của 2 dịch vụ này là hoạt động chính xác, không phụ thuộc vào hệ điều hành và hoàn toàn miễn phí. 


Nếu đang sử dụng một điện thoại Android vậy thì không thể bỏ qua dịch vụ MightyText. Đây là công cụ tất cả trong một, về cơ bản MightyText bao gồm hai phần, vì bạn vừa có thể sử dụng như là máy chủ lại vừa có thể coi là máy khách. Gọi là "máy chủ" khi ứng dụng cài đặt trên điện thoại của bạn, vì nó sẽ nhận được tin nhắn văn bản từ các thiết bị khác gửi đến thông qua mạng di động của bạn. MightyText được xem là “máy khách” khi ứng dụng sử dụng trên các thiết bị khác để gửi tin nhắn văn bản. 

Từ một máy tính hoặc tablet, bạn có thể sử dụng dịch vụ web MightyText để gửi tin nhắn đến điện thoại Android. Người dùng có thể đăng nhập MightyText trên máy tính hoặc tablet bằng chính tài khoản Google của bạn, bởi điện thoại Android cũng sử dụng chính tài khoản Google để đồng bộ hoá thiết bị và dịch vụ Google. 


MightyText cũng có cả tiện ích mở rộng có tên là Gtext dành cho trình duyệt Chrome, hỗ trợ gửi tin nhắn văn bản từ Gmail trên trình duyệt web đến điện thoại Android. Tất cả những gì bạn cần là một kết nối Internet cho cả điện thoại và máy tính/tablet. Đối với điện thoại, bạn có thể sử dụng kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu di động. 

MightyText cho chép gửi và kiểm tra tin nhắn từ: 
  • Máy tính bảng Android thông qua một ứng dụng 
  • Tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome hoặc sử dụng tiện ích của bên thứ ba dành cho trình duyệt Firefox 
  • Bất kỳ trình duyệt web nào thông qua các ứng dụng trên nền web 
Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí MightyText cho điện thoại Android tại đây.

Download tiện ích mở rộng MightyText cho trình duyệt Google Chomre tại đây.



Tương tự như MightyText, AirDroid kết nối với điện thoại của bạn thông qua một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại và một ứng dụng web. Nhược điểm duy nhất để AirDroid là cả hai thiết bị phải cùng kết nối trên cùng một mạng Wi-Fi. Ưu điếm của AirDroid là giao diện làm việc khá đẹp, trong đó không chỉ cho phép bạn đọc và gửi tin nhắn văn bản mà còn truy cập cả dữ liệu trên điện thoại Android, xem thông tin có liên quan … 

Điện thoại và máy tính của bạn có thể thiết lập kết nối với nhau chỉ đơn giản là cùng kích hoạt ứng dụng lên rồi làm theo hướng dẫn. 
Mặc dù AirDroid sử dụng không thuận lợi hơn so với MightyText, nhưng vẫn hoạt động tốt và cung cấp nhiều tính năng hơn là chỉ đơn thuần gửi và nhận tin nhắn. 

AirDroid cho chép gửi và kiểm tra tin nhắn từ: Bất kỳ trình duyệt web nào thông qua ứng dụng web.

Bạn có thể tải ứng dụng AirDroid cho điện thoại Android miễn phí tại đây.

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN