2015: tiếp tục là “năm huy hoàng” của Apple?

13:57, 13/03/2015

(Telecom&IT) - Tại cuộc họp cổ đông thường niên của Apple, CEO Tim Cook đã ăn mừng chiến thắng sau khi ông công bố chi tiết về chiếc đồng hồ thông minh mà Apple dự kiến...


2014 là một năm tăng trưởng đầy ngoặn mục của Apple. Chỉ trong vòng 1 năm, cổ phiếu của Apple đã tăng lên đến 65%, đưa giá trị thị trường của công ty lên hơn 700 tỷ USD, biến Apple trở thành công ty Mỹ có giá trị nhất trong lịch sử.

Cũng trong năm ngoái, Apple đã đạt mức kỷ lục là bán được 200 triệu chiếc iPhone và đã trả 57 tỷ USD cho các cổ đông thông qua cổ tức và cổ phiếu mua lại.

Còn năm nay, liệu 2015 sẽ vẫn tiếp tục là “năm huy hoàng” của Apple sau khi Tim Cook tuyên bố iPhone, iPad, hay phụ kiện thông minh mới sẽ thay đổi cách con người sử dụng Internet?

Apple còn cho biết công ty cũng sẽ cải tiến về vấn đề đa dạng hóa nhân sự. Nhà lãnh đạo dân quyền Jesse Jackson và một cổ đông giấu tên người da đen đã yêu cầu Cook phải cải thiện sự đa dạng của bộ máy lãnh đạo và hội đồng quản trị. Hiện tại, Apple không có bất kỳ giám đốc là người da đen hay người La Tinh; 12 trong số 15 lãnh đạo cấp cao của hãng đều là người da trắng.

Đáp lại lời đề nghị, Cook cho biết, trong phần sau của buổi họp, ông sẽ giới thiệu hai phó chủ tịch người da đen của Apple là Lisa Jackson hiện đang điều hành các chương trình môi trường của Apple, và nhà quản lý nhân lực cấp cao của công ty ông Denise Young Smith để minh chứng cho việc cải thiện sự đa dạng trong công ty Apple. 

Về các dự án trong tương lai, Cook thừa nhận, doanh số bán iPad đã giảm nhưng ông lại "rất lạc quan" về quan hệ đối tác của Apple với IBM trong việc tạo ra phần mềm kinh doanh trên iPad và "nhiều thứ khác. Theo tin đồn, màn hình của iPad trong tương lai sẽ lớn hơn so với trước đây.

Còn về câu hỏ có hợp tác với hãng sản xuất xe hơi điện cao cấp Tesla hay không, Cook cho hay, Apple đang tập trung vào phần mềm sử dụng iPhone trên ô tô – Car Play, và ông rất muốn các nhà sản xuất ô tô cũng sẽ sử dụng phần mềm này.
TIN LIÊN QUAN