2.200 việc làm sẽ bị cắt giảm tại Ericsson Thụy Điển

13:59, 12/03/2015

(Telecom&IT) - Theo nguồn tin mới nhất từ Reuters, nhà cung cấp mạng viễn thông Ericsson sẽ cắt giảm 2.200 việc làm tại trụ sở chính ở Thụy Điển; trong đó, bộ phận R&D và...


Các đối thủ cạnh tranh chính của Ericsson như Huawei, Alcatel-Lucent, Nokia Networks và ZTE hiện vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về việc cắt giảm nhân sự trong năm nay. Gần đây, các phương tiện truyền thông cũng cho biết rằng IBM có thể cũng sẽ cắt giảm khoảng 100.000 việc làm trên toàn cầu. 

Ericsson cho biết việc cắt giảm này nằm trong chương trình cắt giảm chi phí mới nhất của hãng. Từ tháng 11/2014, hàng năm, Ericsson sẽ cắt giảm 1,05 tỷ USD cho đến hết năm 2017. Chương trình này cũng sẽ kéo theo các chi phí tái cơ cấu khoảng 3-4 tỷ Euro vào giữa năm 2015 và năm 2017.

Nguyên nhân của việc cắt giảm

Nhà phân tích viễn thông tại TBR, ông Michael Soper cho hay, Ericsson sẽ tái cơ cấu lại bộ máy điều hành để giảm chi phí hoạt động cũng và chi phí bán hàng vào năm 2017.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành công nghiệp, phạm vi tái cơ cấu của Ericsson không quy mô như của Nokia Networks hoặc Alcatel-Lucent, nhưng có thể sẽ giúp Ericsson nâng cao lợi nhuận đã tụt hạng so với Nokia Networks và Huawei.

Số lượng nhân viên của Ericsson sẽ không bị chênh lệch nhiều so với Nokia Networks và Alcatel-Lucent trong giai đoạn tái cấu trúc của họ. Ericsson sẽ phân bổ lại tài sản R&D và S&M đối với các lĩnh vực Công nghiệp & Xã hội, điện toán đám mây, và SDN/NFV.

Trước đó, công ty quyết định nới lỏng hoạt động của các đơn vị kinh doanh modem và phân bổ lại một số tài nguyên R&D cho đơn vị Vô Tuyến. Dự kiến, chi phí tái cơ cấu trong thời gian ba năm của Ericsson sẽ sẽ khoảng 404 triệu USD – $ 539 triệu USD.

Giám đốc tài chính Jan Frykhammar của Ericsson cho biết, hoạt động tăng đầu từ cho R&D trong quá khứ đã “ngốn đi” một phần số lượng các nền tảng phần cứng và các phiên bản của phần mềm.

Năm ngoái, Ericsson đã chi ra 4,2 tỷ USD cho R&D và số lượng nhân viên tại thời điểm đó là 118.000 người; trong đó, nhân sự ở Thụy Điển là 17.580 người và trong R&D toàn cầu là khoảng 25.700 người. Với gần 20.000 nhân sự, nhân viên Ericsson tại Ấn Độ đông hơn so với tại Thụy Điển.
TIN LIÊN QUAN