25 tiên đoán công nghệ lớn của năm 2016 (phần 2)

00:00, 30/11/-0001

Báo cáo “25 tiên đoán công nghệ lớn năm 2016” của BI Intelligence đưa ra nhiều dự đoán chuyên sâu về Di động, E-Commerse, Truyền thông số, Thanh toán và IoT.

tiendoanBI0

Top 5 tiên đoán về Truyền thông số

1.    Cuộc chiến video di động sẽ nóng lên, với người thắng kẻ thua bắt đầu xuất hiện trong danh mục nội dung riêng biệt.

Nhờ tính năng autoplay và video được đề xuất, cũng như số lượng người dùng di động ngày càng tăng, Facebook sẽ trở thành nơi cho ra đời rất nhiều dạng video ngắn vào năm 2016. Chúng tôi tin rằng các nhãn hiệu và các công ty truyền thông sẽ tăng cường số lượng đoạn video mà họ xuất bản trực tiếp lên Facebook, và Facebook cuối cùng cũng sẽ vượt qua YouTube về lượng video được tải lên và được xem. 

Snapchat sẽ vẫn tiếp tục quan hệ đối tác độc quyền với các công ty truyền thông lớn và các thương hiệu lớn thông qua tính năng Discover (Khám phá) và Live Stories (Câu chuyện sống động) của mình. Đối tượng người xem video của ứng dụng xã hội này sẽ tăng trưởng đáng kể, và công ty có thể sẽ được đại chúng hóa vào năm 2016. 

YouTube sẽ vẫn duy trì vị thế là nhà cung cấp video khổng lồ nhất nhưng chủ yếu dựa nhờ vào các ngôi sao trên YouTube nhằm thúc đẩy lượt xem video và trả tiền thuê bao dịch vụ YouTube Red của hãng.

2.    Tiêu chuẩn về lượt xem và theo dõi video trực tuyến sẽ trở thành điểm chính của các cuộc tranh đua.

Năm 2015 video trở thành công nghệ di động hàng đầu, với 50% lưu lượng di động toàn cầu đổ về từ video di động, theo Ericsson. Nhưng lượt xem video di động hiện nay đang thiếu tiêu chuẩn, và điều này sẽ trở thành tâm điểm cho các cuộc tranh cãi trong năm 2016. 

Các nền tảng như Facebook, YouTube, và ở mức độ thấp hơn như Snapchat và Twitter đều giải quyết theo nhiều cách khác nhau để cho ra số liệu đếm lượt xem video. Chẳng hạn, Facebook tính số lượt xem, trong khi YouTube tính theo thời gian xem.

Các nhà tiếp thị và các nhà xuất bản sẽ bắt đầu kiến nghị đưa ra một số loại tiêu chuẩn để xác định được lượt xem thống nhất cho tất cả các nền tảng. 

Các dịch vụ dựa trên đăng ký trực tuyến sẽ phải cung cấp thêm thông tin về thói quen xem của người dùng, như người dùng thường vẫn tiếp tục truy cập trực tuyến khi đang xem. Hiện nay, các dịch vụ như Netflix và Amazon Prime Video không bị buộc phải tiết lộ số lần xem chương trình có được, điều này làm cho nó trở nên khó khăn hơn cho việc thỏa thuận cấp phép.

3.    Quảng cáo bản địa sẽ chứng kiến sự gia tăng về chi tiêu quảng cáo khi các nhà xuất bản và các nhà quảng cáo đều tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Nỗi sợ về tính năng chặn quảng cáo - đặc biệt là chặn quảng cáo di động sẽ làm cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản tập trung hơn vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Với quảng cáo bản địa, trong đó bao gồm xã hội bản địa, video bản địa, và nội dung được tài trợ, chúng tôi tin rằng sự dịch chuyển sang khái niệm bản địa hóa sẽ giúp xác định lại nhận thức quảng cáo kỹ thuật số của người tiêu dùng, và giúp lội ngược dòng, bằng cách làm giảm sự cần thiết phải chặn quảng cáo.

Sự thành công của các nhà xuất bản đã có thương hiệu nghiên cứu nội dung (tập trung vào việc tạo ra các quảng cáo bản địa như New York Times và Wall Street Journal báo hiệu sẽ có nhiều studio nội dung có thương hiệu sẽ nổi lên tại các nhà xuất bản truyền thống khác và giúp gia tăng sự lan truyền của quảng cáo bản địa.

Xem lại: 25 tiên đoán công nghệ lớn năm 2016 (phần 1) về IoT 

Trước đó, cuối năm 2015, Google đã bắt đầu cho phép các nhà xuất bản được phép mua và bán quảng cáo có nguồn gốc lập trình thông qua nền tảng dịch vụ quảng cáo DoubleClick của hãng.

Kể từ đó, DoubleClick chịu hoàn toàn phụ trách về hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số bằng cách đơn giản hóa cách thức các nhà quảng cáo và nhà xuất bản có thể mua và bán quảng cáo bản địa ở quy mô lớn, chúng tôi dự đoán các nhà tiếp thị sẽ bơm nhiều tiền hơn cho ngân sách quảng cáo bản địa.

4.    Các công ty cáp sẽ tiếp tục nắm chặt lấy streaming, nhưng chi phí cho người tiêu dùng sẽ tăng lên.

Các công ty truyền hình trả tiền sẽ tiếp tục tung ra các dịch vụ trực tuyến độc lập trong bối cảnh số lượng lớn người dùng ngày càng có xu hướng cắt cáp để chuyển sang xem trực tuyến và di động. Tuy nhiên, các công ty cáp lớn sẽ nỗ lực để đáp ứng cho các thuê bao cáp của họ để chiếm giữ được thị phần lớn hơn về mặt doanh thu. 

Vì vậy, để bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu từ việc mất thuê bao cáp, chúng tôi dự đoán các công ty truyền hình cáp sẽ không chỉ nâng giá cáp băng thông rộng, mà còn nắm chặt lấy dịch vụ streaming của họ để cung cấp một số nội dung cao cấp với mức giá cao hơn - giống như dịch vụ của Hulu. Người dùng có thể bắt đầu trả tiền nhiều hơn để xem nội dung trực tuyến trong năm 2016.

5.    Yahoo sẽ bán bộ phận kinh doanh cốt lõi của mình, rất có thể là bộ phận về viễn thông.

Yahoo đã có một năm 2015 thảm hại với hiệu suất mờ nhạt, và chúng ước lượng điều này sẽ vẫn còn tiếp tục đi xuống. Theo xu hướng, Yahoo rất có thể sẽ bán đi một bộ kinh doanh cốt lõi của mình - tài sản kỹ thuật số, bộ phận công nghệ quảng cáo, và Yahoo Nhật Bản vào đầu năm 2016. 

Trong khi Yahoo vẫn khẳng định kinh doanh cốt lõi của hãng sinh ra không phải để bán, chúng tôi dự kiến điều này sẽ xảy ra khi người mua tốt nhất xuất hiện. 

Trên thực tế, giám đốc điều hành của Verizon cho biết, công ty ông sẽ tham gia vào hoạt động mua lại Yahoo nếu hãng công nghệ này đã sẵn sàng. Tương lai của Giám đốc điều hành Yahoo, bà Marissa Mayer hiện vẫn đang trên bờ vực thẳm. 

 
Untitled000

Top 5 tiên đoán về Truyền thông số

1.    Cuộc chiến video di động sẽ nóng lên, với người thắng kẻ thua bắt đầu xuất hiện trong danh mục nội dung riêng biệt.

Nhờ tính năng autoplay và video được đề xuất, cũng như số lượng người dùng di động ngày càng tăng, Facebook sẽ trở thành nơi cho ra đời rất nhiều dạng video ngắn vào năm 2016. Chúng tôi tin rằng các nhãn hiệu và các công ty truyền thông sẽ tăng cường số lượng đoạn video mà họ xuất bản trực tiếp lên Facebook, và Facebook cuối cùng cũng sẽ vượt qua YouTube về lượng video được tải lên và được xem. 

Snapchat sẽ vẫn tiếp tục quan hệ đối tác độc quyền với các công ty truyền thông lớn và các thương hiệu lớn thông qua tính năng Discover (Khám phá) và Live Stories (Câu chuyện sống động) của mình. Đối tượng người xem video của ứng dụng xã hội này sẽ tăng trưởng đáng kể, và công ty có thể sẽ được đại chúng hóa vào năm 2016. 

YouTube sẽ vẫn duy trì vị thế là nhà cung cấp video khổng lồ nhất nhưng chủ yếu dựa nhờ vào các ngôi sao trên YouTube nhằm thúc đẩy lượt xem video và trả tiền thuê bao dịch vụ YouTube Red của hãng.

2.    Tiêu chuẩn về lượt xem và theo dõi video trực tuyến sẽ trở thành điểm chính của các cuộc tranh đua.

Năm 2015 video trở thành công nghệ di động hàng đầu, với 50% lưu lượng di động toàn cầu đổ về từ video di động, theo Ericsson. Nhưng lượt xem video di động hiện nay đang thiếu tiêu chuẩn, và điều này sẽ trở thành tâm điểm cho các cuộc tranh cãi trong năm 2016. 

Các nền tảng như Facebook, YouTube, và ở mức độ thấp hơn như Snapchat và Twitter đều giải quyết theo nhiều cách khác nhau để cho ra số liệu đếm lượt xem video. Chẳng hạn, Facebook tính số lượt xem, trong khi YouTube tính theo thời gian xem.

Các nhà tiếp thị và các nhà xuất bản sẽ bắt đầu kiến nghị đưa ra một số loại tiêu chuẩn để xác định được lượt xem thống nhất cho tất cả các nền tảng. 

Các dịch vụ dựa trên đăng ký trực tuyến sẽ phải cung cấp thêm thông tin về thói quen xem của người dùng, như người dùng thường vẫn tiếp tục truy cập trực tuyến khi đang xem. Hiện nay, các dịch vụ như Netflix và Amazon Prime Video không bị buộc phải tiết lộ số lần xem chương trình có được, điều này làm cho nó trở nên khó khăn hơn cho việc thỏa thuận cấp phép.

3.    Quảng cáo bản địa sẽ chứng kiến sự gia tăng về chi tiêu quảng cáo khi các nhà xuất bản và các nhà quảng cáo đều tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Nỗi sợ về tính năng chặn quảng cáo - đặc biệt là chặn quảng cáo di động sẽ làm cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản tập trung hơn vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Với quảng cáo bản địa, trong đó bao gồm xã hội bản địa, video bản địa, và nội dung được tài trợ, chúng tôi tin rằng sự dịch chuyển sang khái niệm bản địa hóa sẽ giúp xác định lại nhận thức quảng cáo kỹ thuật số của người tiêu dùng, và giúp lội ngược dòng, bằng cách làm giảm sự cần thiết phải chặn quảng cáo.

Sự thành công của các nhà xuất bản đã có thương hiệu nghiên cứu nội dung (tập trung vào việc tạo ra các quảng cáo bản địa như New York Times và Wall Street Journal báo hiệu sẽ có nhiều studio nội dung có thương hiệu sẽ nổi lên tại các nhà xuất bản truyền thống khác và giúp gia tăng sự lan truyền của quảng cáo bản địa.

Xem lại: 25 tiên đoán công nghệ lớn năm 2016 (phần 1) về IoT 

Trước đó, cuối năm 2015, Google đã bắt đầu cho phép các nhà xuất bản được phép mua và bán quảng cáo có nguồn gốc lập trình thông qua nền tảng dịch vụ quảng cáo DoubleClick của hãng.

Kể từ đó, DoubleClick chịu hoàn toàn phụ trách về hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số bằng cách đơn giản hóa cách thức các nhà quảng cáo và nhà xuất bản có thể mua và bán quảng cáo bản địa ở quy mô lớn, chúng tôi dự đoán các nhà tiếp thị sẽ bơm nhiều tiền hơn cho ngân sách quảng cáo bản địa.

4.    Các công ty cáp sẽ tiếp tục nắm chặt lấy streaming, nhưng chi phí cho người tiêu dùng sẽ tăng lên.

Các công ty truyền hình trả tiền sẽ tiếp tục tung ra các dịch vụ trực tuyến độc lập trong bối cảnh số lượng lớn người dùng ngày càng có xu hướng cắt cáp để chuyển sang xem trực tuyến và di động. Tuy nhiên, các công ty cáp lớn sẽ nỗ lực để đáp ứng cho các thuê bao cáp của họ để chiếm giữ được thị phần lớn hơn về mặt doanh thu. 

Vì vậy, để bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu từ việc mất thuê bao cáp, chúng tôi dự đoán các công ty truyền hình cáp sẽ không chỉ nâng giá cáp băng thông rộng, mà còn nắm chặt lấy dịch vụ streaming của họ để cung cấp một số nội dung cao cấp với mức giá cao hơn - giống như dịch vụ của Hulu. Người dùng có thể bắt đầu trả tiền nhiều hơn để xem nội dung trực tuyến trong năm 2016.

5.    Yahoo sẽ bán bộ phận kinh doanh cốt lõi của mình, rất có thể là bộ phận về viễn thông.

Yahoo đã có một năm 2015 thảm hại với hiệu suất mờ nhạt, và chúng ước lượng điều này sẽ vẫn còn tiếp tục đi xuống. Theo xu hướng, Yahoo rất có thể sẽ bán đi một bộ kinh doanh cốt lõi của mình - tài sản kỹ thuật số, bộ phận công nghệ quảng cáo, và Yahoo Nhật Bản vào đầu năm 2016. 

Trong khi Yahoo vẫn khẳng định kinh doanh cốt lõi của hãng sinh ra không phải để bán, chúng tôi dự kiến điều này sẽ xảy ra khi người mua tốt nhất xuất hiện. 

Trên thực tế, giám đốc điều hành của Verizon cho biết, công ty ông sẽ tham gia vào hoạt động mua lại Yahoo nếu hãng công nghệ này đã sẵn sàng. Tương lai của Giám đốc điều hành Yahoo, bà Marissa Mayer hiện vẫn đang trên bờ vực thẳm.