277 hồ sơ đăng kí tham dự Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2023

07:14, 27/10/2023

Sáng ngày 26/10/2023, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2023 đã tổ chức phiên họp lần 1 Hội đồng Giám khảo và các Tiểu ban Giải thưởng.

20231026-ta2.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại phiên họp.

Tham dự phiên họp có ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng cùng các thành viên Hội đồng Giám khảo và các Tiểu ban Giải thưởng.

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Giải thưởng cho biết: Make in Việt Nam là giải thưởng được mong chờ tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hàng năm. Tiếp nối thành công của Giải thưởng các năm trước, Giải thưởng năm nay tiếp tục được tổ chức với mục tiêu tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam, chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và làm thịnh vượng Việt Nam.

Đánh giá chung về các sản phẩm công nghệ số tham dự Giải thưởng năm nay, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho rằng, qua rà soát sơ bộ hồ sơ tham dự Giải thưởng, về cơ bản số lượng và chất lượng các hồ sơ tham dự Giải thưởng năm nay có nhiều tín hiệu đáng mừng và tăng đáng kể so với các năm trước. Công tác tổ chức cũng bài bản với tinh thần trách nhiệm cao.

20231026-ta3.jpg

Toàn cảnh phiên họp.

Để Giải thưởng thành công tốt đẹp, Thứ trưởng đề nghị Hội đồng Giám khảo và các Tiểu ban thực sự công tâm, khách quan trong việc đánh giá, lựa chọn các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam. Đồng thời phát hiện và đề xuất những sản phẩm công nghệ số thực sự chất lượng xuất sắc, khuyến khích những mô hình mới, giải pháp công nghệ mới giải quyết những bài toán đặc thù của Việt Nam hoặc khẳng định được trí tuệ Việt Nam trên thị trường thế giới để vinh danh, quảng bá thông qua Giải thưởng. Có những đánh giá, nhận xét, góp ý quý báu cho mỗi sản phẩm dự thi của các doanh nghiệp để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, giải pháp.

Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ tạo các điều kiện thuân lợi cho hoạt động của Hội đồng Giám khảo và các Tiểu ban. Thứ trưởng giao cơ quan thường trực của Giải thưởng là Cục Công nghiệp Công nghệ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội đồng và các Tiểu ban để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

20231026-ta1.jpg

Ông  Nguyền Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng.

Theo báo cáo tại phiên họp, tính đến hết ngày 12/10/2023, Cổng thông tin điện tử Giải thưởng: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn đã tiếp nhận 277 hồ sơ đăng kí tham dự Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2023.

Tại phiên họp, các thành viên Ban Giám khảo đã tham gia đóng góp ý kiến, bổ sung và điều chỉnh vào các dự thảo về phương thức chấm, quy trình xét duyệt Giải thưởng; cơ cấu Giải thưởng, phương thức xếp giải; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Tiểu ban, v.v.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng đề nghị trong quá trình chấm bài dự thi, các thành viên Ban Giám khảo bám sát thể lệ cuộc thi, nghiên cứu kỹ các hướng dẫn, thảo luận và thống nhất giữa các thành viên và yêu cầu các thành viên Ban Giám khảo chấm bài dự thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, đúng nguyên tắc bảo mật thông tin; đồng thời đảm bảo tiến độ công tác chấm thi./.

Theo http://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/161282/277-ho-so-dang-ki-tham-du-Giai-thuong--San-pham-cong-nghe-so-Make-in-Viet-Nam--nam-2023.html