4 điều bạn có thể làm với Bluetooth

16:35, 01/10/2013

Để làm cho 2 thiết bị Bluetooth làm việc cùng nhau, bạn sẽ phải "ghép cặp" chúng. Ví dụ, bạn có thể ghép chuột Bluetooth với máy tính xách tay, tai nghe Bluetooth với điện thoại hoặc smartphone với máy tính xách tay.

1. Truyền tập tin không dây giữa thiết bị di động và máy tính

Bạn có thể ghép nối smartphone, máy tính bảng và máy tính xách tay, máy tính để bàn có khả năng Bluetooth với nhau rồi sử dụng Bluetooth để gửi các tập tin qua lại không cần dây dẫn. Nếu không mang theo cáp USB hoặc chỉ đơn giản là bạn thích truyền tập tin không dây, điều này sẽ hữu ích. Có thể nó không lý tưởng để truyền một lượng lớn tập tin nhạc, nhưng sẽ thuận tiện nếu bạn muốn gửi qua lại một vài hình ảnh.

Bạn sẽ phải bật sóng Bluetooth cho cả thiết bị di động và máy tính xách tay để chúng có thể phát hiện ra nhau. Sau khi đã ghép nối chúng với nhau, bạn có thể sử dụng công cụ Bluetooth File Transfer hoặc chọn 2 tùy chọn Send a File, Receive a File từ biểu tượng Bluetooth trong khay hệ thống để gửi các tập tin qua lại không cần dây dẫn.

Lưu ý ở đây, chúng tôi đang tập trung vào Windows, nhưng các hệ điều hành khác như Mac OS X và Linux cũng có hỗ trợ Bluetooth.


2. Truyền tập tin không dây giữa các máy tính

Hai máy tính có khả năng Bluetooth cũng có thể được ghép nối theo cùng cách đó, cho phép bạn gửi/nhận tập tin không dây qua kết nối Bluetooth (giống như bạn có thể làm giữa máy tính và smartphone).


3. Tethering máy tính với smartphone

“Tethering” là hành động chia sẻ kết nối mạng của thiết bị này với thiết bị khác. Tethering thường được sử dụng để truy cập Internet trên máy tính xách tay thông qua smartphone. Người ta thường sử dụng Wi-Fi để chia sẻ kết nối của smartphone, nhưng cũng có thể tethering qua Bluetooth. Bluetooth tethering sẽ tiêu thụ ít năng lượng pin hơn so với Wi-Fi, vì vậy có thể nó là lựa chọn lý tưởng trong một số trường hợp.


4. Kết nối không dây các thiết bị ngoại vi

Bluetooth thường được dùng để kết nối các thiết bị ngoại vi không dây với smartphone, máy tính bảng, hoặc máy tính xách tay. Để làm điều này , bạn sẽ cần thiết bị ngoại vi có khả năng Bluetooth như:

- Tai nghe: Là thiết bị ngoại vi Bluetooth mang tính biểu tượng nhất. Ghép nối tai nghe với điện thoại và bạn có thể sử dụng nó để nhận cuộc gọi không cần dây dẫn. Bởi vì đặc tả Bluetooth cho phép không chỉ nhận được âm thanh, các nút trên tai nghe còn có thể được sử dụng để trả lời và ngắt cuộc gọi.

- Các thiết bị âm thanh khác: Tai nghe không phải là thiết bị âm thanh Bluetooth duy nhất. Còn có loa Bluetooth, máy thu âm thanh Bluetooth cắm vào dàn âm thanh nổi trong nhà, cho phép nó nhận âm thanh thông qua Bluetooth.

- Chuột: Một dạng phụ kiện Bluetooth phổ biến khác. Chuột Bluetooth làm việc với các máy tính xách tay hiện đại, máy tính bảng và thậm chí cả smartphone. Nhiều chuột không dây cho máy tính xách tay sử dụng USB dongle thay vì Bluetooth, nhưng chuột Bluetooth là lý tưởng cho máy tính bảng và các thiết bị tương tự.

- Bàn phím: Đặc biệt hữu ích đối với máy tính bảng. Ngay cả khi có thể sử dụng cáp USB OTG để kết nối chuột hoặc bàn phím với máy tính bảng, bạn vẫn sẽ muốn dùng Bluetooth để cùng một lúc có thể kết nối cả bàn phím và chuột.

- Tay cầm chơi game (gamepad): Có thể kết nối không dây gamepad với máy tính bảng hay smartphone thông qua Bluetooth. Thậm chí các tay cầm chơi game Wiimote (của Nintendo), PlayStation 3 (của Sony) đều giao tiếp với máy mẹ qua Bluetooth, vì vậy bạn có thể sử dụng một số thủ thuật để ghép nối chúng với máy tính hoặc những thiết bị khác.

- Máy in: Nhiều máy in có khả năng Bluetooth, cho phép bạn kết nối và in tài liệu qua Bluetooth thay vì các kết nối Wi-Fi chuẩn hoặc mạng có dây.


Bạch Nam Anh



TIN LIÊN QUAN