4 siêu phẩm “hot” nhất tại CTIA 2010

00:00, 30/03/2010

Nếu như tại triển lãm Mobile World Congress diễn ra tại Barcelona vừa qua chủ yếu được các “ông lớn” giới thiệu đến những nền tảng di động khá mới mẻ. Còn ở Đại tiệc di động CTIA 2010 diễn ra tại Mỹ thực sự sôi động với nhiều mẫu điện thoại siêu tốc mới nhất. Bên cạnh đó, hệ điều hành di động cùng với bộ vi xử lý siêu nhỏ đã làm tô điểm thêm cho các siêu phẩm mới này.

 

Sau đây là 4 siêu phẩm “hot” nhất được trang công nghệ PCMag đánh giá tại Đại tiệc di động CTIA 2010 diễn ra tại Mỹ.

 

1. HTC Evo – “siêu phẩm” 4G đầu tiên xuất hiện


HTC Evo 4G đang là “siêu phẩm” hot nhất trên thị trường di động hiện nay, có khả năng kết nối  WiMAX (mạng 4G) đầu tiên của Sprint. Evo 4G được chạy trên hệ điều hành Google Android 2.1 với giao diện thân thiện Sense UI.

HTC Evo 4G tích hợp 2 camera và hỗ trợ kết nối tám thiết bị Wi-Fi cùng lúc

Model này còn được sở hữu bộ vi xử lý 1-GHz Qualcomm Snapdragon, có một màn hình cảm ứng WVGA 4.3-inch độ phân giải 480x800 cùng nhiều tính năng nổi trội khác. Chẳng hạn như tích hợp camera phía sau 8 megapixel chức năng tự động lấy nét khi chụp với hai đèn LED flash kết hợp. Ngoài ra, model này còn trang bị thêm một camera 1.3 megapixel phía trước rất tiện dụng cho việc đàm thoại video thông qua mạng WiMAX hoặc Wi-Fi.

Evo 4G hỗ trợ quay video HD (720p)

Hơn nữa, Evo 4G còn có khả năng hỗ trợ quay video HD (720p) và phát nhạc thông qua cổng HDMI, bên cạnh đó, siêu phẩm này còn kết nối 8 thiết bị Wi-Fi cùng lúc.

2. HTC HD2 - "anh trai" của siêu phẩm Evo 4G

HTC HD2 được đánh giá là “anh trai” của siêu phẩm Evo 4G. Nhưng HTC HD2 lại được trang bị hệ điều hành Windows Mobile 6.5 cùng với giao diện Sense.

HTC HD2 sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.5 cùng với giao diện Sense

HTC HD2 được trang bị bộ vi xử lý 1 GHz Snapdragon giống y Evo 4G. Ngoài ra, nó còn được HTC trang bị màn hình cảm ứng 4.3-inch độ phân giải 480x800 nhưng lại mỏng hơn đôi chút so với Evo 4G vì được sử dụng loại pin nhỏ hơn và nó chỉ được tích hợp camera 5-megapixel.


3. Samsung Galaxy S

Samsung Galaxy S được chạy trên hệ điều hành Google Android 2.1, vi xử lý 1-GHz (dựa trên nhân ARM) và một màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ tiên tiến “Super AMOLED”, hứa hẹn hiện thị tốt hơn hình ảnh sáng hơn 20% và giảm 80% mức độ phản chiếu ánh nắng.

Samsung Galaxy S sử dụng hệ điều hành Android 2.1

Model này có màn hình hình 4-inch, hỗ trợ đa chạm và một vài ứng dụng mới như Daily Briefing, trình đọc sách e-book Skiff. Samsung Galaxy S sẽ có mặt vào mùa hè tới đây.

4. Motorola i1

Motorola i1 là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android 1.5, được cung cấp mạng IDEN của Sprint Nextel. Motorola i1 là chiếc điện thoại được thiết kế rất thuận tiện cho những người làm việc ngoài trời.

Motorola i1 sử dụng hệ điều hành Android 1.5

Motorola i1 chỉ được trang bị bộ vi xử lý 600 MHz Freescale, màn hình cảm ứng 3.1-inch. Mặc dù, Motorola i1 chỉ khiêm tốn chạy hệ điều hành Andorid 1.5 và không được hỗ phiên bản mới nhất như hiện nay. Ngoài ra, nó cũng được trang bị camera 5 Megapixel, hỗ trợ 3G/HSDPA, Wi-Fi.

ĐỨC HUY (Theo PCMag)

TIN LIÊN QUAN