4 thủ thuật giúp iPhone luôn “Online”

08:32, 28/02/2012

iPhone cũng như các điện thoại di động khác, với những bức tường bê tông cốt thép, nhà cao tầng, và khoảng cách từ điện thoại của bạn đến ăng ten của trạm BTS di động có thể làm giảm cường độ tín hiệu và gây trở ngại việc truyền tín hiệu. Chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng, việc nhận tín hiệu quá yếu, sẽ khiến bạn thật khó chịu khi thấy cuộc gọi bị rớt. Hãy bình tĩnh để xem việc nhận cuộc gọi diễn ra như thế nào, còn bây giờ hãy cùng xem một vài thủ thuật nhằm cải  thiện việc kết nối trên điện thoại iPhone.

 

Sử dụng "Test Field" của iPhone để xác định mức độ tiếp nhận tốt nhất

 

"Test Field" của iPhone cung cấp thông tin kỹ thuật như thế nào  khi iPhone đang kết nối tới trạm BTS. Mặc dù có rất nhiều thông tin mà bạn có thể thu được từ Field Test, trong thủ thuật này, chúng ta chỉ quan tâm đến cường độ tín hiệu nhận được từ các BTS (tháp di động), thể hiện trong decibel (db). Để xác định được vấn đề này, kích hoạt ứng dụng điện thoại, đưa lên bàn phím, gõ *3001#12345#*, và nhấn nút gọi (lưu ý: điều này phải được đánh máy bằng tay mỗi lần và sẽ không tác dụng nếu lưu dưới dạng một số liên lạc).


Các cường độ tín hiệu được chỉ ra như một số âm. Một số thấp hơn (về giá trị tuyệt đối) có nghĩa là tiếp nhận tốt hơn. Ví dụ, -75 tốt hơn so với -99. Thông thường, nếu bạn nhận được một tín hiệu tốt, bạn sẽ thấy được nó nằm trong phạm vi giữa -60 và -80. Bạn có thể sử dụng tính năng này để xác định nơi tiếp nhận tốt nhất là tại nơi làm việc và ở nhà. Nếu bạn đang gặp vấn đề với các cuộc gọi bị rớt, những thông tin trên sẽ ủng hộ cho bạn.

 

Tắt 3G để cải thiện và bảo toàn hiệu suất cuộc gọi

 

Trừ khi bạn đang ở một nơi thu phát tốt, còn không thì bạn nên tắt chế độ 3G để nhận tín hiệu với hiệu suất tốt hơn. Trong một vài trường hợp, chúng ta đã nhận thấy sự khác biệt nhiều như 24 db khi chúng ta tắt 3G. Đó là một ý tưởng hữu ích để duy trì việc tắt 3G nhằm cải thiện hiệu suất và bảo tồn năng lượng pin. Bạn có thể chuyển đổi nó nếu bạn đang duyệt web, xem video, hoặc tải các ứng dụng. Để tắt 3G vào Settings tiếp theo đến General tiếp theo đến Network và nhớ rằng "Enable 3G" được đặt ở trạng thái off. Nếu bạn đang ở trong một nơi không phủ sóng 3G thì bạn hãy tắt 3G đi, tuổi thọ pin cũng sẽ tăng.

 

Cầm iPhone ở phần trên

 

Nếu bạn đang ở một nơi thu phát sóng yếu cố gắng cầm iPhone ở phía trên của thân máy, nhớ rằng lòng bàn tay của bạn không nên bao trùm vào phần đáy của máy. Các ăng-ten của iPhone được đặt ở phần dưới cùng của máy. Nếu bạn cầm vòng kín xung quanh phần dưới của điện thoại, có thể sẽ làm suy giảm tín hiệu một chút. Sử dụng tính năng Field Test, chúng ta sẽ thấy được một sự cải tiến là tăng thêm khoảng 4 db khi cầm iPhone lên phần trên. Mặc dù không phải là sự cải thiện lớn, nhưng khi cường độ tín hiệu yếu sẽ có sự khác biệt giữa thành công hay không trong các cuộc gọi. Tốt hơn, hãy để điện thoại trên bàn và sử dụng tai nghe.

 

Sử dụng tai nghe có dây thay cho Bluetooth

 

Chúng ta thấy rằng đôi khi chúng ta có thể cải thiện tín hiệu bằng 3db khi sử dụng một tai nghe nối với iPhone. Ngoài ra, một số bloggers nói rằng khi cắm USB vào iPhone, mà không dùng USB cho mục đích khác thì sẽ cải thiện được việc thu phát tín hiệu tốt hơn.

 

Một điện thoại di động về cơ bản là một đài phát thanh thu nhỏ hai chiều. Khi bạn thực hiện một cuộc gọi, iPhone kết nối với các trạm BTS di động gần nhất sử dụng sóng vô tuyến, giống như việc tiếp nhận trên đài phát thanh AM / FM của bạn. Giọng nói của bạn được chuyển thành tín hiệu số (0 và 1) truyền đến đích và chuyển đổi tín hiệu âm thanh đến điện thoại khác. Chất lượng của cuộc gọi dựa trên cường độ tín hiệu, cũng giống như việc tiếp nhận trên đài phát thanh AM/FM của bạn. Bạn không thể nhận một tín hiệu hoàn hảo trong tất cả các tình huống, nhưng nếu bạn nhận được một tín hiệu khỏe, bạn sẽ có thể hiểu và dùng nó.

 

 

Thuỵ Vũ (Theo iPhone Life Magazine)

TIN LIÊN QUAN