4 triệu tài khoản "số hóa" miễn phí trong trường học

10:08, 29/10/2020

Gần 4 triệu tài khoản, trị giá 27 triệu USD gói Office 365 đã được triển khai miễn phí đến hàng loạt trường học trong cả nước theo đề án Hệ tri thức Việt số hóa.

Thông tin được chia sẻ tại "Ngày hội Công nghệ giáo dục" trong thời đại 4.0 do Sở GD&ĐT TP.HCM cùng với Microsoft Việt Nam tổ chức ngày 28/10.

Ngày hội đặt ra các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục số

Cụ thể, Đề án Hệ tri thức Việt số hóa (itrithuc) của Bộ Khoa học và Công nghệ hợp tác với Bộ GD&ĐT TPHCM và triển khai hoàn toàn miễn phí gói Office 365 phiên bản Giáo dục cho gần 4 triệu tài khoản, trị giá 27 triệu USD cho các trường học tại 61/63 tỉnh thành trên toàn quốc. 

Trong đó, Microsoft Teams là nền tảng dạy học trực tuyến chính thức được Bộ Khoa học và Công nghệ giới thiệu cho Bộ GD&ĐT. 

Đây được xem là cuộc cách mạng của giáo dục trực tuyến trong công tác giảng dạy, giúp mang lại nhiều hứng khởi và khơi gợi sự sáng tạo của mỗi học sinh, sinh viên.

Với nền tảng này, giáo viên và học sinh có thể truy cập vào mọi nội dung lớp học, cuộc thảo luận, bài tập và ứng dụng học tập. 

“Ngày Hội Công nghệ giáo dục” nhằm mục đích giới thiệu các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục số, cũng như chia sẻ kinh nghiệm triển khai công nghệ hiệu quả và sáng tạo của các trường trong quản lý và giảng dạy

Theo “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 3/6/2020, Việt Nam đặt mục tiêu kép vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số có năng lực đi ra toàn cầu.

Trong đó, “Giáo dục số” là một trong 8 ngành đang được ưu tiên chuyển đổi số trước, đóng vai trò ươm mầm và bồi dưỡng lực lượng lao động trình độ cao bắt kịp thời đại 4.0.

Giáo viên, nhà quản lý giáo dục tham quan khu vực triển lãm công nghệ

Chuyển đổi số giúp nhà trường tối ưu công tác quản lý giáo án điện tử, học bạ điện tử, sổ liên lạc điện tử, sổ chủ nhiệm… Đồng thời trang bị nhiều kỹ năng số cần thiết cho học sinh khi chuyển sang môi trường đại học và làm việc chuyên nghiệp.

Về mặt quản lý, Cục Công nghệ Thông tin, Bộ GD&ĐT thông tin ngành đã xây dựng được cơ sở dữ liệu, số hóa thông tin của gần 53.000 trường học các cấp, 25 triệu học sinh và 1,5 triệu cán bộ giáo dục.

Theo dantri.com.vn