4G sẽ xuất hiện đầu tiên vào năm 2010

11:14, 21/07/2009

Theo tiết lộ của hãng di động NTT DoCoMo, Nhật Bản thì sang năm tới (2010) hãng sẽ chính thức tung ra thị trường mạng điện thoại di động 4G (hay còn có tên gọi khác là Long Term Evolution - tên viết tắt LTE) đầu tiên trên thế giới


4G được hứa hẹn là mạng di dộng có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh nhất so với những mạng di động hiện tại, tốc độ truyền dữ liệu của 4G có thể lên đến 300Mbps. NTT CoMoDo cho biết, với tốc độ truyền tải này, hãng sẽ mang lại cho người dùng nhiều lợi ích hơn so với phiên bản 3G được ra mắt trước đó vào năm 2001. Và tiếp theo việc ra mắt mạng 4G, cũng vào năm tới hãng sẽ thương mại hóa dịch vụ 4G mà không cần quan tâm đến các hãng khác có hay không việc trì hoãn ra mắt 4G.

Ngài Ryuji Yamada, chủ tịch của NTT CoMoDo cho biết, với tốc độ đường truyền lên đến 300Mbps, LTE sẽ cho phép các nhà cung cấp có thể mang lại cho người tiêu dùng nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn như phim ảnh một cách dễ dàng.

Và ắt hẳn, nếu 4G ra mắt doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tăng lên một cách đáng kể. Đặc biệt hơn nữa, những công nghệ cũ hiện nay như: W-CDMA, HSPA, EDGE hay GSM sẽ dần dần bị người dùng bỏ qua để nâng cấp lên sử dụng công nghệ mới cao hơn, nhiều dịch vụ giải trí hơn thỏa mãn những yêu cầu mà họ đặt ra.

Văn Định (Theo TechRadar)

 

TIN LIÊN QUAN