5 cách Google+ có thể “đánh cắp” các fan hâm mộ âm nhạc từ Facebook

00:00, 10/07/2011

Mạng xã hội của Google, Google +, đã chậm chân. Facebook đã tạo vị thế dẫn đầu, lật đổ MySpace, hạ bệ Friendster, trang web đã thu  hút mọi khách hàng tự tái tạo kết cấu xã hội như là một mạng lưới kết nối mọi cá nhân.

Facebook là một công cụ tuyệt vời để chia sẻ âm nhạc - thường là theo hình thức của các video YouTube của Google - nhưng ngay cả những nhà phát triển của các ứng dụng âm nhạc hàng đầu trên Facebook cũng nói rằng công ty vẫn chưa thực sự phát huy hết sức mạnh của mình.

Và ngay khi thử điều tra 20 ứng dụng âm nhạc hàng đầu của Facebook, các nhà điều tra đã thực sự bị sốc bởi những gì họ tìm thấy.

Danh sách các ứng dụng âm nhạc phổ biến nhất, các mạng xã hội phổ biến nhất, bao gồm cả Shane Dawson TV, thậm chí vẫn chưa phải là các ứng dụng âm nhạc, chúng chỉ đơn thuần cảnh báo người hâm mộ khi một trong những videobloggers đưa lên một đoạn video mới trên YouTube.

Google + có thể phải rất khó khăn để gây ấn tượng được với khách hàng khi Facebook đã quá phổ biến. Nhưng ít nhất là về khía cạnh âm nhạc nó đã có thể làm được nhiều điều có ý nghĩa.

Thực tế cho thấy rằng các ứng dụng âm nhạc trên Facebook đang thiếu và đây là một cơ hội thực sự để Google dứt điểm nhanh chóng.

Evolver.fm đã liên lạc với Google để cố gắng bàn luận về chiến lược âm nhạc của mình cho Google +, đề cập đến những thiếu sót rõ ràng của Facebook trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, phát ngôn viên của cả hai phía đã từ chối bình luận, một phần, bà nói, bởi vì Beta Music của Google vẫn hiện chỉ là phiên bản beta.

Tuy nhiên, dưới đây là 5 cách mà các chuyên gia đã phát hiện ra, trong đó Google đã thu hút các khách hàng đam mê âm nhạc để gây thiệt hại cho Facebook.

1. Dễ dàng chia sẻ

Các video ca nhạc của YouTube, những video phổ biến nhất trên Facebook tại Hoa Kỳ, đều có các liên kết bài hát tại Spotify ở Châu Âu.

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, Facebook đang có kế hoạch để tích hợp chặt chẽ hơn với nhiều dịch vụ âm nhạc, như cách thức mà công ty gần đây đã thực hiện với MOG, nhưng vẫn có một cách để tiến trước Facebook, đó là cách mà Google đã làm.

Google có hàng ngàn kỹ sư, tất cả những người này có mức tiền thưởng hàng năm gắn liền với mức dịch vụ "xã hội" mà họ có thể cung cấp. Rõ ràng, Google + đang tạo cho Facebook một cơ hội đánh mất tiền của chính mình khi chia sẻ nhạc từ - và trên tất cả các dịch vụ âm nhạc mà khách hàng phụ thuộc.

Các ưu thế âm nhạc của YouTube trên Facebook là một dấu hiệu cho thấy người hâm mộ âm nhạc muốn sử dụng nó để chia sẻ âm nhạc ... vậy tại sao Facebook không giúp đỡ người hâm mộ?

2. Sử dụng nhiều “bên thứ 3”

Nếu bạn đã không sử dụng Google Hangout, các phòng chat Video trực tuyến của Google + vân sẽ cho phép bạn biết khi bạn bè của bạn ra và vào.

Và nếu bạn đã đăng nhập vào nhóm nghe dịch vụ Turntable.fm – một đối tác của Google+, thì hãy xem có bao nhiêu người hâm mộ âm nhạc đã thích cách các dịch vụ mới ra mắt cho phép họ kết nối được với nhau để trao đổi và bàn luận về các chủ đề âm nhạc, bạn sẽ thực sự sửng sốt trước con số thống kê khổng lồ.

Bằng cách kết hợp hai khái niệm - có hoặc không có các thành phần video - để tạo ra thời gian mà khách hàng nghe nhạc với các thông báo đẩy, Google + có thể chạy "vòng tròn" quanh Facebook trong bộ phận nhóm nghe.

Và người hâm mộ âm nhạc sẽ sử dụng Google+ để mời bạn bè tham gia, giống như cách họ đang làm với Turntable.fm.

3. Nhạc sĩ sống cộng với nhạc sống

Tính năng Hangout của Google+ có thể là một cách tuyệt vời cho các ngôi sao tổ chức gặp gỡ và chào đón người hâm mộ. Hiện có rất nhiều những cách khác để thực hiện điều này, nhưng Google là một công ty nổi tiếng và những người nổi tiếng thường chọn xuất hiện trên Google.
Google + có thể sẽ rất khó khăn để cạnh tranh với Facebook - ngoại trừ về khía cạnh âm nhạc.


 
Và, tất nhiên, công ty có thể lưu trữ các cuộc đàm phán trên YouTube, tạo ra những nội dung video có giá trị sẽ được quan tâm trong vòng 20 năm tới kể từ bây giờ, và trong nhiều trường hợp khác, sẽ không xuất hiện trên Vimeo hoặc bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác.

Có thể nói, YouTube phản ứng khá chậm trong lĩnh vực kinh doanh âm nhạc trực tuyến. Rõ ràng, những chương trình trực tiếp hấp dẫn này có thể tìm thấy trên Google +, với nhiều tính năng xã hội thưởng thân thiện để nói chuyện về chương trình trong thời gian thực diễn ra.

4. Tích hợp âm nhạc Google

Thông báo mới nhất cho biết, Google đã có giải pháp lưu trữ âm nhạc cho người hâm mộ của mình, không giống như Facebook, tải hình ảnh và video lên mạng để chia sẻ dễ dàng nhưng bỏ qua đi bộ sưu tập âm nhạc của khách hàng.

Nếu Google + không làm được điều gì đó thú vị với những dịch vụ mới mang tên gọi Beta Music của Google, thì các kỹ sư của công ty không chỉ xứng đáng bỏ lỡ những khoản tiền thưởng, họ có lẽ nên bị sa thải.

Có rất nhiều cách để thực hiện tích hợp âm nhạc, nhưng với những người mới bắt đầu, các kỹ sư có thể làm cho bộ sưu tập nhạc của bạn hiển hiện và có thể tìm kiếm trên Google +, như là một cách để giới thiệu mọi người với nhau, tạo ra các DMCA cho phép mọi người lắng nghe theo sở thích của nhau, và kết hợp các thuật toán để tạo ra các trạm Beta Music bằng các tài khoản Google.

Chỉ là vấn đề thời gian.

5. Ứng dụng Android

Facebook không có hệ điều hành điện thoại thông minh phổ biến, còn Google thì có.

Các kỹ sư của Google hiện đang tích cực làm việc để tìm ra cách tốt nhất có thể để sử dụng Android API cho tích hợp êm dịu hơn giữa các ứng dụng âm nhạc và Google +, tạo ưu thế so với Facebook chỉ quản lý trên các nền tảng di động không kiểm soát.
Thu Trang
TIN LIÊN QUAN