5 dòng game được xem là đến lúc thoái trào

00:00, 28/10/2011

Trang Nfamousgamer liệt kê các series trò chơi nổi tiếng họ cho là đã hết thời.

Final Fantasy

Trải qua 13 phiên bản chính hàng loạt bản phụ, Final Fantasy đang là một trong những series game nhập vai đồ sộ nhất cả về mặt số lượng cũng như chất lượng. Những cái tên như Tifa, Cloud, Aerith... đã trở thành huyền thoại trong lòng mỗi fan của dòng game này.


Cùng với thời gian, sự có mặt đều đặn của Final Fantasy dần khiến cho fan có cảm giác nhàm chán. "Mình vốn là fan cuồng của Final Fantasy, tuy nhiên càng về sau, trò chơi này càng tỏ ra thiếu đổi mới về cách chơi và các tính năng trong game. Để tìm lại những ký ức hào hùng thời Final Fantasy VII bây giờ thật khó", thành viên ffilove trên diễn đàn Game Thủ.net tâm sự.

Một lý do khác khiến một số dư luận cho rằng series Final Fantasy nên dừng phát hành phiên bản mới xuất phát từ thất bại ê chề của Final Fantasy XIV. Khi ra mắt, trò chơi đã bị chì trích rất nhiều về đồ họa cũng như gameplay từ phía cộng đồng game thủ Nhật và các tạp chí game uy tín. MMORPG của Square Enix thậm chí bị các trang game lớn chấm điểm rất thấp, như Gamespot (4/10), Gametrailers (4,2/10)...

Street Fighter

Street Fighter đang dần cạn kiệt ý tưởng.

Street Fighter đang dần cạn kiệt ý tưởng.

Đạt đến đỉnh cao của sự thành công với 3 phiên bản đầu tiên, phiên bản thứ 4 của trò chơi đã không tạo ra nhiều sự đột phá, cả về gameplay cũng như nhân vật. Nguyên nhân chủ yếu là ý tưởng của đội ngũ phát triển đã dần cạn kiệt theo đánh giá của cộng đồng. Trang Nfamousgamer dự đoán, phiên bản V của series Street Fighter nhiều khả năng sẽ không thể ra mắt hoặc nếu có thì còn rất lâu nữa.

Dynasty Warriors

Series trò chơi đề tài Tam Quốc này cũng được Nfamousgamer liệt vào hàng cần cho "nghỉ hưu". Theo lý giải của trang này, 3 phiên bản đầu của Dynasty Warriors khi ra lò đã thực sự cuốn hút được hàng triệu game thủ trên thế giới, trong đó có nhiều game thủ Việt.

Series Dynasty Warrior đang đi vào lối mòn.

Series Dynasty Warriors đang đi vào lối mòn.

Tuy nhiên, kể từ phiên bản thứ 4 đến nay, dòng game của Tecmo Koei không cho thấy một sự đổi mới về mặt gameplay ngoại trừ việc khâu đồ họa có cải tiến đôi chút.

Resident Evil

Nếu như Final Fantasy là "bá chủ" trong thể loại nhập vai, Resident Evil lại được cộng đồng game thủ tôn vinh là "ông trùm" của thể loại hành động kinh dị. Cũng giống như Street Fighter Dynasty Warriors, sau thành công vang dội của 3 phần đầu nhờ phong cách kinh dị quyến rũ, Resident Evil đã gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa ở khắp các diễn đàn bởi sự "lột xác" hoàn toàn của nó trong phiên bản 4 và 5. Hầu như chỉ tập trung vào những màn hành động bắn súng gay cấn, hình tượng của một sản phẩm kinh dị với tiêu điểm là zombie đang dần trở nên nhạt nhòa trong mắt các fan "ruột" của Resident Evil.

Resident Evil đương đại đã mất đi tính kinh dị vốn có của nó.

Resident Evil đương đại đã mất đi tính kinh dị vốn có của nó.

"Cảm giác rờn rợn khi chơi Resident Evil hồi xưa giờ đã không còn, thay vào đó là những pha bắn súng căng thẳng thường thấy trong các game hành động hiện nay. Mình rất thất vọng khi nhà phát triển Resident Evil đã tự đánh mất mình để chạy theo xu hướng thị trường", thành viên shfanre123 trên diễn đàn Game Thủ.net bộc bạch.

Call of Duty

Được coi là một trong những dòng game bắn súng thành công nhất mọi thời đại, Call of Duty hiện đã cho ra mắt đến 7 phiên bản và chuẩn bị phát hành phần mới vào tháng 11 này.

Call of Duty trở nên nhạt nhòa so với đối thủ Battlefield năm nay.

Call of Duty trở nên nhạt nhòa so với đối thủ Battlefield năm nay.
Trái với mọi năm, màn trình diễn của Call of Duty 8 (tên chính thức: Modern Warfare 3) là khá nhạt nhòa và tỏ ra hoàn toàn lép vế so với đại kình địch Battlefield 3 trên mọi đấu trường. Thậm chí, khâu hoạt cảnh của trò chơi bị phát hiện "xào nấu" lại các phiên bản trước đây. Cộng với vụ lùm xùm về mặt nhân sự của studio Infinity Ward hồi giữa năm 2010, rất nhiều game thủ đã tỏ ra thực sự lo lắng về tương lai của dòng game bắn súng huyền thoại này.
 

Theo Gamethu.net

TIN LIÊN QUAN