5 game thách bạn dám chơi không?

09:50, 24/07/2013

Theo các nghiên cứu cho biết, xem những bộ phim đáng sợ và chơi các game kinh dị khiến nhịp tim của bạn tăng lên đến thêm 15 nhịp mỗi phút, cơ thể bạn như rơi vào khoảng khổng và các cơ căng lên? Hãy thử những cảm giác này bằng việc chơi một trong năm game kinh dị dưới đây.

Chắc bạn đã từng gặp tình huống này một lần nào đó trong đời, khi bạn xem một bộ phim ma, chơi một trò chơi đáng sợ và bạn luôn phải tự nhủ với mình rằng những điều đó là không có thật. Và bạn càng động viên tinh thần bạn lại càng sợ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đó là vì bộ não của bạn không thực sự theo kịp với tất cả các công nghệ mới (như là phim). Bạn có thể liên tục nhắc nhở mình rằng điều đó không có thật, nhưng bộ não của bạn sẽ tiếp tục hành động như thể đó là điều đang diễn ra trước mắt bạn.

Nếu bạn còn nghi ngờ các cảm giác của mình khi xem phim, chơi game kinh dị, hãy thử khám phá những tựa game dưới đây dành cho thiết bị iOS. Bạn có dám chơi không? Nhất là chơi vào thời điểm nửa đêm?

Year Walk


Là một sự khám phá tuyệt vời. Mượn nội dung từ văn học dân gian Thuỵ Điển, Year Walk là một tác phẩm nghệ thuật hơn là một trò chơi. Bạn sẽ cảm nhận thấy điều trên khi đã bắt đầu chơi game – và một khi đã chơi, đừng mất can đảm. Các điều khiển trong game thực sự tốt và cách nội dung được mang đến cho bạn đơn giản, độc đáo. Nhưng đừng để những nghệ thuật xinh đẹp và rùng rợn đánh lừa bạn – bạn sẽ phải trải qua ít nhất là một vài lần sợ đến “nhảy dựng lên”. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy nỗi sợ này đáng giá khi bạn được trải qua những giây phút dễ chịu, thư giãn. Game này đi kèm với một ứng dụng phụ mà bạn nên sử dụng để đạt hiệu ứng hoàn toàn. Ứng dụng đó sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức về nền văn học dân gian Thuỵ Điển và sẽ bổ sung chiều sâu đáng kể cho các khung cảnh trong game, khiến chúng ám ảnh bạn cả khi đã tắt game đi rồi.

Tải về cho máy iOS tại đây.

2. Hysteria Project 2

Game này rất khác. Nó kết hợp thực cảnh quay HD với những câu đó khiến bộ não của bạn nhận định được ngay đây là một game kinh dị. Không phải là doạ, nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nói với bạn rằng bạn nên đảm bảo đã cảm thấy an toàn trong phòng khi chơi game này vào ban đêm.

Tải về cho máy iOS tại đây.

3. Papa Sangre

Hysteria Project 2 được đánh giá là khác biệt? Còn Papa Sangre là một cái gì đó hoàn toàn khác biệt. Đúng hơn, nó có một tính năng độc đáo, hay nói là thiếu tính năng cũng được (tuỳ quan điểm từng người) – đó là không thể nhìn. Đây là game chỉ có âm thanh (audio). Đừng vì điều này mà xem nhẹ game, hãy thử nó đã. Bạn sẽ cần đến tai nghe, vì game sử dụng một thứ âm thanh lập thể - hay nói cách khác, âm thanh nổi 3D. Bạn hãy chơi, và biết đâu bạn sẽ cam đảm tháo bỏ headphone, đồng thời chắc chắn rằng những âm thanh bạn nghe được là đến từ game, chứ không phải đến từ dưới gầm giường của bạn.

Tải về cho máy iOS tại đây.

4. The Woods

Là game nhập vai 3D đầu tiên, trong đó bạn sẽ có đèn pin và một số khu rừng âm u mù mịt để khám phá. Hãy bình tĩnh dạo rừng cùng với game, và đừng giật mình vì tưởng có gì đó đang đuổi theo sau lưng bạn. Miêu tả có vẻ đơn giản thế, nhưng The Woods thực sự giúp bạn thoả mãn được cảm giác sợ hãi.

Tải về cho máy iOS tại đây.

5. Limbo

Là một đề cử game kinh dị xứng đáng. Limbo sẽ thiết lập cho bạn một tâm trạng bí ẩn và kỳ lạ trong suốt trò chơi. Chắc chắn, một số người chơi sẽ phải hoảng sợ giây lát khi ông khổng lồ nhện xuất hiện lần đầu tiên. Hãy thử chơi và khám phá xem Limbo “kinh dị” đến mức nào.

Tải về cho máy iOS tại đây.

Hải An 

TIN LIÊN QUAN