5 lời khuyên cho việc sử dụng cảm biến dấu vân tay Touch ID

08:48, 01/11/2013

Cảm biến vân tay trên iPhone 5S - Touch ID - là công cụ bảo mật tiện lợi, làm cho việc mở khóa iPhone dễ hơn so với sử dụng mã PIN 4 chữ số. Nó cũng cho phép mua hàng từ iTunes, App Store mà không cần phải nhập mật khẩu Apple ID của bạn.

Nếu đã sử dụng mã PIN 4 chữ số, có thể bạn sẽ thấy Touch ID thuận tiện hơn. Nếu chưa sử dụng kiểu bảo mật nào cả, Touch ID có thể là biện pháp bảo mật bạn đang tìm kiếm.

Thiết lập Touch ID khá đơn giản. Vào Settings > General > Touch ID & Passcode > Touch ID, sau đó làm thủ tục nhập dấu vân tay. Khi sử dụng Touch ID, cần lưu ý một số điều sau:

1. Cứ quét ngón tay lộn ngược, nếu bạn muốn. Khi đăng ký dấu vân tay, bạn có thể đặt ngón tay xuôi hay ngược tùy ý vì cảm biến Touch ID có khả năng đọc 360 độ.

2. Tối đa 5 ngón tay, nhưng nên sử dụng ít hơn để hiệu suất cao hơn. Bạn có thể lưu tới 5 ngón tay trong Touch ID, nhưng hãy nhớ rằng, nếu bạn lưu càng nhiều dấu vân tay, Touch ID sẽ tốn thời gian lâu hơn để xác định xem bạn đang quét ngón tay nào.

3. Vân tay nào là của ngón tay nào? Nếu bạn đăng ký nhiều ngón tay nhưng không ghi nhãn, bạn có thể xác định được vân tay nào là của ngón tay nào bằng cách quét chúng trong Touch ID Settings. Khi bạn quét một trong những ngón tay của mình, vân tay trong danh sách phù hợp với ngón tay đó sẽ được điểm sáng.

4. 5 lần cố chứ không phải 3. Khi cố mở khóa iPhone 5S, sau 3 lần thất bại trong nỗ lực quét vân tay, bạn sẽ nhận được lời nhắc dùng mật mã (passcode). Bạn có thể chọn để nhập mật mã của mình ở đây, nhưng thực sự bạn còn 2 lần cố nữa trước khi buộc phải sử dụng mật mã.

5. Che hết nút Home. Touch ID sẽ từng bước nâng cao khả năng nhận dạng dấu vân tay của bạn. Tuy nhiên, nếu gặp vấn đề với tính nhất quán, hãy đảm bảo rằng ngón tay của bạn đang bao phủ toàn bộ nút Home - khi đó, nó hoạt động tốt hơn nhiều.

Bạch Nam Anh



TIN LIÊN QUAN