5 thiết bị Convertible chạy Windows 8 có thời lượng pin dài nhất

13:46, 26/06/2013

Cho đến thời điểm này đã có khá nhiều thiết bị convertible chạy Windows 8 được các nhà sản xuất giới thiệu, từ màn hình nhỏ 8,1 inch cho đến màn hình 13,3 inch. Là một thiết bị lai giữa máy tính bảng và laptop vì vậy điều mà người dùng quan tâm nhất chính là thời lượng pin, để đảm bảo có thể sử dụng ở cả hai chế độ linh hoạt mà không phải sạc nhiều.
 

Bài viết sau sẽ giới thiệu 5 thiết bị Convertible, trong đó một số thiết bị mới sử dụng kiến trúc Haswell của Intel được tối ưu hoá cả hiệu suất lẫn thời lượng pin.

Samsung Ativ Q
 

Samsung Ativ Q có lẽ là thiết bị convertible chạy Windows 8 tốt nhất khi xét về mặt tổng thể, không chỉ bởi vì máy có thể chạy hai hệ điều hành là Android Jelly Bean và Windows 8 cùng một lúc, mà bạn còn có thể cài các ứng dụng của Android ra màn hình Start của Windows 8. Samsung Ativ Q cũng là thiết bị có màn hình 13 inch với độ phân giải cao kỷ lục lên đến 3.800x1.200 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 275ppi, chưa từng có đối với một thiết bị như vậy.

Không chỉ có vậy, máy còn ấn tượng với vi xử lý thế hệ thứ 4 Intel Core i5 Haswell và nổi bật với thời lượng pin lên đến 9 giờ, ổ SSD dung lượng lên đến 256 GB và thiết kế bản lề linh hoạt. Bình thường, Ativ Q sẽ là một chiếc máy tính bảng, sau đó bạn có thể nâng màn hình lên và đặt nghiêng một góc khoảng 45 - 60 độ để nhập liệu văn bản. Hoặc bạn cũng có thể lật hẳn màn hình để hướng về phía người đối diện và lật úp trở lại thành tablet.

Máy có trọng lượng chỉ ở mức 1,29 kg và dự kiến lên kệ vào tháng 8/20123 nhưng giá của máy vẫn chưa được tiết lộ.

Dell XPS 11
 

Dell XPS 11 cũng là một chiếc máy tính bảng lai laptopvới khả năng “biến hóa” để sử dụng như một chiếc laptop hay máy tính bảng tùy thích. Bàn phím của máy được thiết kế tích hợp liền với màn hình và không thể tháo rời, tuy nhiên khi “biến hình” để sử dụng như một chiếc máy tính bảng, bàn phím bên dưới của XPS 11 sẽ tự động vô hiệu hóa để không bị bấm nhầm khi sử dụng. 

Dell XPS 11 khi sử dụng ở chế độ laptop bạn sẽ có một màn hình rộng 11,6 inch độ phân giải 2.560x1.440 pixel được bảo vệ bằng lớp kính trống trầy xước Gorilla Glass, khi muốn sử dụng ở chế độ máy tính bảng chỉ cần xoay ngược màn hình theo một góc 360 độ để gập ngược vào phía sau bàn phím phía dưới, từ đó có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng không kèm theo bàn phím.

Máy cũng được trang bị vi xử lý Core i5 thuộc thế hệ thứ 4 của Intel, với tên mã Haswell, cho hiệu suất cao và thời lượng pin có thể kéo dài 10 giờ. 

XPS 11được trang bị cổng kết nối USB 3.0, Thunderbold, cổng đọc thẻ nhớ SD và cả bút stylus để viết lên màn hình. Toàn bộ máy chỉ nặng 1,13 kg và dày 15mm.

Sony Vaio Duo 13
 

Convertible riêng của Sony với CPU Haswell là Vaio Duo 13 cũng được thiết kế với cơ chế bản lề tương tự như của Samsung Ativ Q. Cơ chế trượt Surf Slider cho phép người dùng chuyển đổi giữa việc sử dụng máy tính bảng thông thường và chế độ bàn phím. Màn hình 13,3 inch của máy có độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel) với bộ xử lý hình ảnh X-Reality Mobile, đồng thời với khả năng hỗ trợ dải màu Triluminos Display sẽ đem đến dải màu sắc chuẩn xác và trung thực hơn. Đáng chú ý là pin của máy có thời lượng sử dụng lên đến 14 giờ. 

Máy cũng có camera chính 8 Megapixel công nghệ cảm biến Exmor RS, thay vì sử dụng cảm biến Exmor R giống Xperia Tablet Z nên rất có thể camera có thể quay và chụp ảnh HDR. Bàn phím của máy cũng đã được loại bỏ con trỏ chuột cảm ứng (track-point) và thay vào đó là bàn rê chuột (trackpad) cảm ứng đa điểm rất tiện dụng.

Samsung Ativ Tab 3
 

Cho đến thời điểm này, Samsung Ativ Tab 3 được cho là chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 mỏng nhất, với chiều dày chỉ 8,2mm. Máy có thiết kế theo phong cách của Galaxy Tab 10.1 thế hệ đầu tiên với các cạnh được bo tròn đều mềm mại. Viền màn hình được làm bằng nhựa giả kim loại khá giống với Galaxy Note 8. Máy được trang bị màn hình 10,1 inch độ phân giải 1.366x768 pixel, sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z2760 và tất nhiên cũng sẽ làm việc với bút S Pen giúp người dùng khai thác hiệu quả hơn trên màn hình cảm ứng 10,1 inch.

Samsung Ativ Tab 3có mức giá khoảng 600 USD. Người dùng có thể lựa chọn thêm dock bàn phím rời theo dạng book cover và hiện mới chỉ có duy nhất màu trắng.

Acer Iconia W3
 

Acer Iconia W3 là chiếc máy tính bảng 8 inch đầu tiên chạy hệ điều hành Windows 8 vớivi xử lý lõi kép Intel Atom Clover Trail Z2760 xung nhịp 1.8GHz, RAM 2GB, tuỳ chọn dung lượng lưu trữ là 32GB/64GB nhưng vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD với giá lần lượt là 427 USD và 491 USD.

Màn hình 8,1 inch của Iconia W3 có độ phân giải khiêm tốn chỉ 1280 x 800 pixel,có hai camera trước sau cùng độ phân giải 2 Megapixel, kết nối Bluetooth 4.0 và cổng microUSB. Pin của máy được Acer cho biết có thời gian sử dụng liên tục lên đến 8 giờ sau mỗi lần sạc đầy. Máy cũng sẽ có tuỳ chọn dock bàn phím đi kèm với cổng microHDMI cho phép kết nối với TV. 


Hoàng Thanh 

TIN LIÊN QUAN